เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
#598 ANO HANA ดอกไม้ ความทรงจำ และมิตรภาพ



  •       หนังสือการ์ตูนกับอนิเมชั่นสนุกเหมือนกันเลยค่ะ แต่หนังสือการ์ตูนจะเล่าเรื่องราวออกมาได้สนุกกว่า เพราะว่าทำออกมาได้ละมุนกว่ามากค่ะ แต่เราขอเล่าเรื่องหนังสือการ์ตูน พร้อมอนิเมชั่นญี่ปุ่นไปด้วยกันเลยค่ะ


          “มิตรภาพที่ดีนั้น

    คือเชื่อมั่นกันและกัน

    ว่าจะยอมรับสิ่งนั้น

    คือทุกวันเป็นเพื่อนกัน

    และยังมีอะไรมากมาย

    ที่ว่าคล้ายความทรงจำนั้น

    คือความรักที่ทั้งสองมีให้กัน

    และว่าวันนั้นแหละดี”


          จินตันพร้อมผองเพื่อนได้ตั้งกลุ่มลับ คือ กลุ่มซุปเปอร์บัสเตอร์สันติสุขขึ้นมา และวันหนึ่ง กลุ่มนี้ต้องสลาย เมื่อเมมะเสียชีวิต และอยู่ดีๆวันหนึ่ง เมมะที่ตายไปก็ปรากฎตัวให้จินตันเห็น และขอทวงคำมั่นสัญญาที่กลุ่มนี้ต้องทำให้เธอ นั้นก็คือ การจุดดอกไม้ไฟ แต่ความจริงแล้ว ไม่ใช่สิ่งนี้ เพราะความจริง คือ คำมั่นสัญญาที่เมมะให้กับแม่ของจินตันว่า จะทำให้จินตันร้องไห้ได้ และเธอทำสำเร็จ เมื่อจินตันได้บอกรักเธอ และเพื่อนๆที่แยกย้ายทุกคนได้กลับมาเป็นเพื่อนที่ดีกันอีกครั้ง ส่วนเมมะก็หายไป พร้อมกับการเติบโตเรื่อยๆของผองเพื่อน 


         “มิตรที่ดีคืออะไรนะ

    ชีวิตจะพบสักคนไหม

    เป็นคำถามที่รอคำตอบไป

    แต่จินตันได้พบที่นี้

    คือผองเพื่อนที่เป็นมิตร

    และได้คิดเรื่องที่ดี

    ก็คือเพื่อนๆควรจะมี

    สามัคคีดีไม่หายไป

    และยังมีความกล้าหาญ

    ที่จะขานรับสิ่งนั้นไว้

    สิ่งนั้นก็คือสิ่งใด

    หากไม่ใช่มิตรที่ดีต่อกัน”



          หนังสือการ์ตูนชุดนี้ถูกจัดอยู่ในรูปเล่มที่สวยงาม และขอบอกว่า สนุกมากค่ะ คือแบบคาดเดาได้ แต่ทำไมก็ไม่รู้ น้ำตาน้อยๆของเราไหลเพราะความซึ้งของมิตรที่ดีของกลุ่มนี้ ที่ถ้าเรามีเพื่อนดีแบบนี้ คงรักจนวันตายเลย 


    LOOK A BREATHE

  • ANO HANA THE MOVIE 

    ดอกไม้ ความทรงจำ และมิตรภาพ



          หนังอนิเมชั่นญี่ปุ่นเรื่องนี้ทำออกมาได้สวยงาม และซึ้งกินใจอยู่ค่ะ แต่จะทำแบบว่า หลังจาก ๑๐ ปี จากที่เมมะจากไป แล้วทุกคนเป็นยังไงกันบ้างค่ะ โดยที่เรื่องนี้จะมีการเล่าสลับอดีตกับปัจจุบัน


         “ความจริงที่ว่านี้

    คือมิตรดีขนาดไหน

    เมมมะได้จากไป

    หรือจริงได้อยู่ที่เดิมไหน

    และจินตันไม่ยอมบอก

    ว่ารักหลอกจริงไฉน

    หรือรักเมมมะไป

    แต่ไม่ยอมรับความจริง”



          หลังจากเมมมะจากไปสิบปีแล้ว เพื่อนๆทุกคนมีการพัฒนาโตขึ้นอย่างมาก และถึงเวลาที่ทุกคนต้องเขียนจดหมายถึงเมมมะ โดยที่แต่ละคนเขียนเมมมะที่ต่างกันไป แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทุกคนเหมือนกัน คือ ทุกคนรักเมมมะ จนกระทั่งวันหนึ่ง วันที่ทุกคนไปที่ฐานลับของตัวเองตอนเด็ก และได้พบกับจดหมายที่เมมมะเขียนถึงทุกคน และจินตันถามเมมมะขึ้นมา ถึงเรื่องการเล่นซ่อนหา เมมมะได้ตอบกลับมา และทุกคนได้เห็นเมมมะ (ความจริงแล้วเมมมะยังไม่ได้หายไป) และทุกคนบอกรักเมมมะ เช่นเดียวกับจินตันที่บอกรักเมมมะ แต่จินตันยังไม่พร้อมที่จะมีรักครั้งใหม่อยู่ดี



         “มิตรหรือคนรักนั้นใกล้นัก

    และประจักษ์รักแท้ไม่แปรผัน

    หากความรักจะเป็นฉันท์เพื่อนกัน

    คงอยู่นานนั้นนับวันประการดี

    เมื่อมีมิตรย่อมพบศัตรูนั้น

    ทุกๆวันพบทางประสงค์ศรี

    มิตรที่แท้คือมิตรที่เรียกว่าดี

    เป็นมิตรนี้ไม่เคยเสียอะไร

    และยังคิดว่ารักดีขนาดไหน

    รักฉันท์หญิงชายคงจะไม่

    ดีเท่าที่ควรจะคิดไว้

    เพราะรักฉันท์ใดฉันท์เพื่อนนั้นดี”



           หนังอนิเมชั่นญี่ปุ่นเรื่องนี้ทำออกมาได้ดีเหมือนการ์ตูนนะ เพราะทำให้น้ำตาไหลออกมามากมายเหมือนเขื่อนแตกอยู่ และเรื่องนี้ทำให้เราเห็นถึงพัฒนาการของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี 


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in