เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOK A BREATHE (Series 3)nimon
บันทึกรักแรก


  •       การ์ตูนเล่มนี้มีเรื่องย่อยทั้งหมดสี่เรื่อง สี่รส สี่สไตล์ ที่อาจารย์ยูนำเสนออกมาได้เจ็บแปล๊บมากค่ะ และทุกเรื่องทำให้อินเหลือเกิน ชอบคิดว่า ตัวเองเป็นนางเอกตลอดเลยค่ะ และขอกระซิบว่า เล่มนี้เหมาะกับทุกคนที่อยากมีรัก


         “อาจารย์ยูกังวลใจไฉน

    ว่าผลงานได้เขียนดีไหม

    เหมาะสำหรับนักอ่านขนาดไหน

    อาจารย์ได้สรรค์สร้างให้เป็นจริง

    อาจารย์มอบความรักให้

    โลกเต็มได้ขนาดดีสองสิ่ง

    คือรักที่มักอาจเป็นจริง

    หรือรักยิ่งในโลกแห่งฝันเอย”


         เรื่องแรกเป็นเรื่องราวของหัวหน้าห้องที่แอบรักเด็กเกเรค่ะ โดยที่ไม่รู้เลยว่า เด็กเกเรนั้นก็แอบรักตนเหมือนกัน พอมาถึงเรื่องที่สอง จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนางเอกที่แอบรักเพื่อสนิท แต่ไม่กล้าบอกไป เพราะความเข้าใจผิด จนกระทั่งวันหนึ่งที่นางเอกได้รู้ว่า เพื่อสนิทก็มีใจให้เหมือนกัน เรื่องถัดไป คือ นางเอกที่ปากไม่ตรงกับใจบอกวว่าเกลียดพระเอก แต่ใจก็รักพระเอกอยู่ดี และเรื่องสุดท้ายคือนางเอกตั้งใจที่จะหาเรื่องคุยกับเพื่อนในกลุ่มจนกลายเป็นความรักขึ้นมา



          “เรื่องแรกหัวหน้าว่าตักเตือน

    ให้กับเพื่อนที่เกเรนั้นด้วยห่วงกัน

    เพื่อเกเรนั้นเข้าใจถึงสิ่งนั้น

    จึงทำให้รักกันตลอดไป

    เรื่องที่สองคือรักเพื่อนสนิท

    สุดจะคิดไม่ซื่อกับเพื่อนไฉน

    เพื่อนสนิทรู้รักและรู้ไป

    จนได้กลายเป็นคนรักกัน

    เรื่องที่สามปากไม่ตรงกับใจ

    แต่ความจริงคือรักมากขนาดนั้น

    และเรื่องสื่ก็รักเพื่อนในกลุ่มกัน

    กลายเป็นรักมั่นคงกว่าสิ่งไหน”


          หนังสือเล่มนี้เราอ่านแล้วเจ็บแปล๊บมากค่ะ โดยเฉพาะเรื่องที่นางเอกรักเพื่อนสนิท แล้วมันสะท้อนใจเราเหลือเกิน เพราะชีวิตเราเคยรักเพื่อนสนิท แต่เราไม่ได้สมหวังเหมือนในการ์ตูนเท่านั้นเองค่ะ ถ้าเลือกได้ คงอยากสมหวัง และเพื่อนๆล่ะค่ะ ชอบเรื่องไหนกันบ้าง


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in