seoul
RM
ฉันลืมตาขึ้นมาอย่างลับ ๆ รับรู้ถึงไอเย็นของอากาศในยามเช้า
ฮาร์โมนีของเมืองนี้
ฉันคุ้นเคยกับมันมากมายเหลือเกิน
วัยเยาว์ที่ผ่านมาของฉันช่างดูเลือนลาง
แม้เมืองนี้จะเต็มไปด้วยตึกและรถยนต์
อย่างไรก็ตาม ที่นี่ในตอนนี้ก็คือบ้านของฉัน
โซล โซล
ทำไมคุณถึงชื่อคล้ายกับคำว่าวิญญาณจังล่ะ
มันเป็นจิตวิญญาณแบบไหนกันเหรอที่คุณมี
มันคืออะไรกันนะที่ทำให้ฉันยังคงอยู่กับคุณแบบนี้
สำหรับคุณแล้ว ไม่มีความทรงจำไหนที่ฉันเกี่ยวข้องกับคุณด้วยซ้ำ
ตอนนี้ฉันเบื่อหน่ายคุณเหลือเกิน
การแสดงออกคล้ายเฉดสีของเถ้าถ่านไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม
ไม่ ไม่หรอก ฉันก็แค่หวาดกลัวกับตัวของฉันเอง
เพราะในตอนนี้ฉันเองก็เป็นส่วนหนึ่งของคุณไปแล้ว
หากว่ารักและเกลียดชังนั้นเป็นคำเดียวกัน
ฉันรักคุณมากเลยละ
หากว่ารักและเกลียดชังนั้นมีความหมายเดียวกัน
ฉันเกลียดคุณมากเหลือเกิน
รถบัสที่เปลี่ยนทัศนียภาพแม้ยามที่นิ่งสนิท
ตึกทั้งหลายที่แทบจะไร้ความแตกต่างกัน
กลิ่นอายแห่งชีวิตที่ส่งกลิ่นไม่ดีหรือในทางตรงกันข้าม
สวนสาธารณะหนาวเย็นที่แสร้งทำเป็นอบอุ่น
ผู้คนที่หลงทางในที่แห่งนี้
แม่น้ำฮันที่กักเก็บความเศร้าโศกไว้มากมาย
ชิงช้าที่ไม่สามารถเคลื่อนสู่ท้องฟ้าได้ด้วยตัวเอง
เด็กทั้งหลายที่ได้เติบโต
แม้ว่าจะช้าไปเสียหน่อย
เพื่อนมักจะพูดอยู่เสมอว่าจะจากไปจากที่แห่งนี้
ฉันพยักหน้า แต่รอยยิ้มไม่ได้ปรากฎออกมา
แม้ว่าฉันจะเกลียดที่ต้องยอมรับแบบนี้
แต่ฉันดันรักด้านที่ร้ายกาจและน่ารังเกียจของคุณเข้าเสียแล้ว
ฉันรักกลิ่นคาวปลาของคลองชองกเยชอน
ฉันรักความโดดเดี่ยวของสวนสาธารณะซอนยูโด
แม้กระทั่งเสียงถอนหายใจของคนขับแท็กซี่คนนั้น
ที่บอกว่า ตราบใดที่มีเงิน เมือง ๆ นี้ก็เยี่ยมสำหรับจะใช้ชีวิตอยู่
หากว่ารักและเกลียดชังนั้นเป็นคำเดียวกัน
ฉันรักคุณมากเลยละ
หากว่ารักและเกลียดชังนั้นมีความหมายเดียวกัน
ฉันเกลียดคุณมากเหลือเกิน
หากว่ารักและเกลียดชังนั้นเป็นคำเดียวกัน
ฉันรักคุณมากเลยละ
หากว่ารักและเกลียดชังนั้นมีความหมายเดียวกัน
ฉันเกลียดคุณมากเหลือเกิน
___
ถ้าหากมีตรงไหนที่อยากจะแนะนำ เราก็รบกวนด้วยนะคะ
ตอนที่อ่านคำแปลเพลงนี้ครั้งแรกเรารู้สึกว่า ว้าว ขึ้นมาเลยละค่ะ
คุณนัมจุนกล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างตัวเองกับกรุงโซลได้สุดยอดมาก ๆ
สุดยอดในความหมายของเราคือ
มันทั้งตรงไปตรงมา นึกภาพออกได้ แต่ก็ไม่ได้เรียบง่ายน่ะค่ะ
มีหลายท่อนที่เราอ่านคำแปลเองแล้วก็ยังลังเลว่าจะใช่หรือเปล่านะ
อย่าง
' ฮาร์โมนีของเมืองนี้ '
เราเผลอคิดไปว่า อาจจะเป็นเสียงของรถยนต์หรือเปล่านะ
หรือ
' การแสดงออกคล้ายเฉดสีของเถ้าถ่านไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม '
ตอนแรกเรานั่งคิดกับท่อนนี้นานมากเลยค่ะ
คิดว่า หรือจะหมายถึงลักษณะตึกที่เต็มไปด้วยสีเทา มองไปทางไหนก็เห็นแต่ตึกสีเทา หรือโทนนั้น
เอ๋ หรือหมายถึงควันสีเทา การก่อสร้างเหรอ หรือบรรยากาศ
แต่คิดไปคิดมา
หรือจะหมายถึงผู้คนกันแน่นะ
สำหรับอะไรแบบนี้ในเพลงนี้ ทำให้เรารู้สึกสนุกมากเลยละค่ะ
แล้วก็คงได้เก็บไปคิดอีกพักใหญ่ ๆ เลย
ถ้าหากว่าใครมีอะไรที่อยากจะพิจารณาไปด้วยกัน
เราอยากบอกว่า ยินดีมากนะคะ ยินดีมาก ๆ ด้วยค่ะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in