หลังจาก appreciate กับความน่ารักของพนง.แล้ว เราก็รื้อของออกไปเตรียมจะไปอาบน้ำ
แต่... ชุดนอนน้องหมีเราหายไป!!!
เรารีบวิ่งลงไป Lobby บอกเขาว่าของเราหายไปอย่างนึง เขายื่นถุงนึงมาให้ แต่ของในถุงกลับไม่ใช่ของเรา เราพยายามอธิบายรูปร่างลักษณะของน้องไป พนง.บอกเราว่าเขาจะพยายามหาให้นะ มันเป็นคำปลอบใจถูกมั้ยเนี่ย สุดนอย...
เราเอาของที่ซื้อมาเทออกเพื่อจะจัดกระเป๋า ไหนดูซิมีอะไรบ้าง
รองเท้า 3 คู่
เสื้อผ้า
กระเป๋า
ของกุ๊กกิ๊กจาก disney store
กันดั้ม
กันดั้มมมมมมมมมมมมมม!!!!
เราคิดมาตลอดว่ากันดั้มจะยัดลงกระเป๋าเดินทางได้ แต่ผิดคาด กล่องมันใหญ่เกินกระเป๋าเดินทางไปอีก ยังไม่จบแค่นั้น พอยัดของที่ซื้อมาลงกระเป๋าไปแล้ว เสื้อผ้าที่หอบมาจากไทยก็ยังอยู่นอกกระเป๋าอยู่เลย ไหนจะไปช็อปปิิ้งพรุ่งนี้อีก
โอเค...พรุ่งนี้มีภารกิจแล้วล่ะ "ซื้อกระเป๋าเดินทางใหม่"
เราหอบของลงไป Check-out แล้วก็ฝากกระเป๋าไว้ที่ Lobby เพราะพรุ่งนี้บินเช้า จะไปพรุ่งนี้เช้าเลยก็กลัวว่าจะตกเครื่อง ดังนั้นการไปนอนโรงแรมที่สนามบินเป็นอะไรที่ปลอดภัยที่สุดแล้วสำหรับเรา วันนี้ตั้งใจจะไปวัด ด้วยความที่เป็นสายมู ศาลเจ้าไหนว่าปังเราไปหมด ถ้าจะให้รีวิวก็จะเล่าเมื่อธันวาปี 2018 เราไปวัดหลงซานที่ไทเปกับแฟนเก่า แล้วมันพลั้งปากบอกไปว่าถ้าใช่ก็ขอให้ใช่ไปตลอด ถ้าไม่ก็ให้ต่างคนต่างไปเจอคนที่ดี สรุป...กลับมาจากไทเปได้สองเดือน ทางใครทางมัน555555
คิดเหรอคะว่าการไปวัดแบบชั้นจะไปง่าย ๆ
เรานึกขึ้นได้ว่ามีรองเท้าอีกคู่นึงที่เรายังไม่ได้ซื้อ เพราะเมื่อวานไปที่ช็อปแล้วไม่มี Size เราเลยได้เริ่มภารกิจตามหารองเท้า (ไม่ได้รับหิ้วนะ อย่าจับนุ .___.) เปิดแมพดูว่ามีช็อป Nike ที่ไหนที่อยู่ใกล้ ๆ บ้าง อ่อนี่ไง Sport Authority อยู่แถวสถานี Tokyo เราลง JR แล้วไปเดินถ่ายรูปแถว ๆ นั้นก่อนจะเดินไปหา รองเท้า เดินวนรอบ ๆ พิกัดที่แมพบอกอยู่ซักพักก็ไม่เจอ
เจอแต่ตึกที่เหมือนสำนักงาน...
แต่พนง.ใส่ชุดกีฬานะ...ใช่มั้ยวะ
ไม่เหมือนร้านขายอุปกรณ์กีฬานะ...
ขณะที่เรากำลังตีกับตัวเอง พนง.ก็เรียกเราเข้าไป พร้อมกับยื่นใบอะไรให้ดูไม่รู้ ข้างในขายของที่ระลึกโอลิมปิกเต็มไปหมด ก็นะ เดี๋ยวจะได้เป็นเจ้าภาพแล้ว เราพยายามมองหารองเท้า
ยัง มึงยังไม่รู้ตัวอีก...
"Excuse me sir, I'm looking for NIKE shop" ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะไม่ถามอะ พูดจริง ๆ
"Oh sorry, we're Sport Authority of Tokyo not store" น่ะ กูว่าละ5555555555555555555555555
ทำไรได้คะนอกจากยิ้มแห้ง ไปค่ะ ออกไปจากสำนักงานเขาเดี๋ยวนี้! คือที่ญี่ปุ่นอะจะมี Store ที่ขายพวกอุปกรณ์กีฬาเยอะ ๆ ชื่อร้านว่า Sport Authority เว้ย ชั้นก็นึกว่านางจะเปิดอยู่ชั้นสองอะไรเงี้ย คือถ้าใครรู้ว่ามันอยู่ตรงไหนบอกบุญชั้นทีนะ แถว ๆ สถานี Tokyo อะ T_____T
พอมองนาฬิกาแล้วก็พบว่าเย็นแล้ว วัดจะปิดแล้ว เราเลยรีบเดินกลับไปสถานีเพื่อนั่งไปที่วัด ไปถึงก็รีบไว้ รีบมูทันที ก่อนกลับก็ต้องมีเสี่ยงเซียมซีไรงี้เนอะ
'Bad Fortune' อืม...ไม่แม่นหรอก
เอาเข้าจริง ๆ ปีที่แล้วเราก็ซวยมาก ๆ นะ ซวยแบบโคตร Suffer มากกกกก แต่ก็ผ่านมาได้แหละเนอะ :) เหมือนเทพเจ้าจะรู้ว่าเราไม่เชื่อ ก็เลยส่ง Sign ลงมา เราเดิน ๆ อยู่ก็เกิดสะดุดขาตัวเอง ล้มจ้า!!
เจ็บก็เจ็บ อายก็อาย แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็ครืออออออ...รองเท้าขาด!!!!
เค เชื่อแล้ว...
จะให้กลับไปเปลี่ยนที่โรงแรมก็สุดแสนไกล จะซื้อใหม่ก็ซื้อมาแล้ว เราเลยลากแตะขาด ๆ ไปช็อปปิ้งต่อ พอกิินข้าวกินอะไรเสร็จแล้วก็ได้เวลาช็อปปิ้ง หอบเข้าไปค่ะ โกยเข้าไป ขนมแบบนี้ที่ไทยไม่มี Refund Tax ได้ซะอย่าง กำลังเข้าแถวจ่ายตังค์ก็นึกขึ้นได้ว่า...
ลืม เอา พาสปอร์ต มา!!!
อะ เป็นนักท่องเที่ยวที่ดี จ่ายเต็ม ภาษีเต็มเลยกู...
อีพีนี้ Lost อะไรบ้างคะ? ชุดน้องหมี 1 Birken 1 เสียหน้าอีกหนึ่ง เสียภาษีด้วย เริิ่ดมะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in