เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
END OF SECOND YEAR (ปิดท้ายปีที่สอง)


  • เรื่องราวในปีที่สองเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับโชคชะตา โดยเริ่มต้นที่เสี่ยงทายเซียมซี และปิดท้ายด้วยไพ่ทาโร่ค่ะ เพื่ออยากให้เพื่อนๆ

    ๑. เจอหนังสือที่ใช่

    ๒. เตือนสติตัวเอง

    ๓. รักในที่ตัวเราเป็น


    เราได้อ่านหนังสือไปมากมายมากค่ะ สำหรับปีที่ ๒ ก็คือ อ่านไปทั้งหมด ๓๓๕ เล่ม ประกอบด้วย

    ๑. หนังสือภาษาไทย จำนวน อย่างล่ะ ๑๒๑ เล่ม

    ๑. หนังสือตะวันออก (จีน ญี่ปุ่น และเกาหลี) จำนวน ๑๑๘ เล่ม


    ๒. หนังสือตะวันตก (อังกฤษ อิตาลี เสปน และชาติอื่น) จำนวน ๘๔ เล่ม

    ๓. หนังสือแปลญี่ปุ่น จำนวน ๔ เล่ม

    ๔. หนังสือแปลจีน จำนวน ๑ เล่ม

    ๕. หนังสือแปลอังกฤษ จำนวน ๗ เล่ม

    ๖. ท่องเที่ยว ๑๒ ที่

    ๗. บันเทิง ๔๐ เรื่อง


    และเรามีหนังสือที่ชวนเพื่อนๆอ่านของปีที่สอง ที่เป็นหนังสือที่เราไม่ได้อ่านแค่รอบเดียว แต่อ่านหลายรอบ ได้แก่

    ๑. คาราวานนางฟ้า เรื่องราวสุดแสนน่ารักของเจ้าหนูกับเพื่อนคาราวาน

    ๒. ปริศนาคาเฟ่ดอกไม้ ดอกไม้ที่ว่าหอมแสนหอมก็มีพิษได้เช่นกัน

    ๓. นิยายเรื่องหนึ่ง ซึ่งยังไม่ถึงตอนจบ เป็นเรื่องราวของพ่อกับลูกที่สุดแสนพิเศษ

    ๔. จักรกลของหัวใจ เมื่อหัวใจที่รักซื่อตรงได้ส่งไปถึงใจของเธอบ้างไหม

    ๕. ปาฏิหาริย์ร้านอาหารเทพเจ้า เมื่อขอพรเทพเจ้า เทพเจ้าก็ย่อมจะจัดใส่สุดแสนจะน่ารักและกวนใจกันทีเดียว

    ๖. ร้านไม่สะดวกซื้อของคุณทกโก ความหวังกับความสิ้นหวัง อยู่ห่างกัน เพียงเส้นใยบางๆ

    ๗. คำถามในคืนหิมะตก คำถามสามข้อกับการร่วมใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ที่สุดแสนจะไม่ธรรมดา

    ๘. เราจะได้พบกันเมื่อวันซากุระบาน เธอคือใคร และทำไมเธอถึงโผล่มาเพื่อเยียวยาความเจ็บปวดเหล่านี้

    ๙. โตขึ้นมาผมอยากเป็นหมา หมาไม่ใช่คำสุภาพแต่ก็ไม่ใช่คำหยาบคาย เพราะใครๆก็อยากเป็นหมา ถ้าหมาตัวนั้นหมายถึงสุภาพและดี

    ๑๐. เด็กชาย นก และช่างต่อโลง เมื่อการช่วยเหลือซึ่งกันและกันเริ่มขึ้น จึงนำไปสู่การผจญภัยยังโลกใหม่และเรื่องราวใหม่ๆ


    เพื่อนๆทุกคนล่ะค่ะ ชอบหนังสือเล่มไหนที่เรารีวิวบ้าง หรือชอบเหมือนกันอยู่หรือเปล่า ก็แบ่งปันมาบอกกันได้เลยค่ะ เราพยายามที่จะหาหนังสือดีๆอื่นๆมาเล่าสู่กันฟังต่อค่ะ ขอบคุณค่ะ


         เรื่องราวทั้งหมดที่เริ่มต้น

    เกิดจากค้นพบจากตัวเองก่อน

    ชีวิตถึงค่อยๆรวมตัวเป็นกลุ่มก้อน

    และก็พร้อมย้อนทุกเรื่องราว


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in