เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
แมรี่ ป๊อปปินส์ กลับมาแล้ว (THE EMPRESS)


  • เพื่อนๆอย่าเพิ่งเอียนกันค่ะว่า อีกแล้ว หนังสือวรรณกรรมเยาวชนอีกเเล้ว นั้นสิ เราเป็นอะไรกับหนังสือเด็กมากนะ เพื่อนๆคงมีคำถาม แต่ที่เราต้องนำมารีวิวกันต่อ ก็เพราะเป็นภาคต่อจากแมรี่ ป๊อปปิ้นส์ ที่กลับมาสร้างเรื่องราวตื่นเต้น ชวนประหลาดใจให้เพื่อนๆกันอีกแล้ว


    “เอ๊ะ เย้ๆดีใจที่กลับมา

    แมรี่ลาหายไปลับ

    แต่เมื่อเธอได้กลับ

    มาพบเรื่องลับที่กลับมา

    เย้ๆเด็กๆดีใจ

    ที่ได้เจอแมรี่แล้วหนา

    และกับมาสร้างความเฮฮา

    พร้อมกับลาหายไปอีกครั้ง”


    ในวันหนึ่ง วันที่ไม่น่าจะมีอะไร เมื่อเด็กๆทั้งสี่ยังไม่ทิ้งนิสัยเดิม คือ ชอบกวนอีกแล้วค่ะ แต่เมื่ออยู่ดีๆ เด็กกำลังเล่นว่าวอยู่ แล้วเฮ้ย อ้าว สายตาของเด็กๆก็พลันไปเห็น และพบกับความดีใจสุดชีวิต



    เพราะแมรี่ กลับมาแล้วค่ะ กลับมาคราวนี้ก็ยังไม่ทิ้งเรื่องราววุ่นๆให้เหมือนเดิม คือ เด็กๆจะต้องไปวุ่นวายกับคุณนกตัวยุ่ง ที่ช่างนำพาเรื่องราวสุดวุ่นมาให้กับเด็ก และยังมีเรื่องราวอีกต่อเนื่อง อย่างเช่น เจน เด็กน้อยคนหนึ่งในบ้านที่แมรี่เป็นพี่เลี้ยง ได้ถูกจับตัวไป และเจนหาทางกลับบ้านไม่ได้ เพราะถูกกังขัง ซึ่งเจนร้องขอให้แมรี่มาช่วย แมรี่ก็ได้มาช่วย


    และไม่เพียงเท่านั้น เด็กๆทั้งหลายพร้อมแมรี่ได้ไปพบกับคนขายลูกโป่ง ซึ่งเป็นลูกโป่งสุดแสนวิเศษ เพราะเมื่อเราเลือกลูกโป่ง ลูกโป่งก็เลือกเราด้วย และลูกโป่งสุดพิเศษเหล่านี้ก็พาทุกคนไปพบกับโลกที่แสนอัศจรรย์


    และครั้งหนึ่ง ครั้งนี้ แมรี่ได้พาเด็กๆไปพบกับโลกสุดแสนมหัศจรรย์ต่อไป และในไม่ช้า ก็ถึงเวลาที่แมรี่ต้องลาทุกคนกันอีกแล้ว และเด็กๆก็คิดว่า เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม แมรี่ก็คงกลับมาสร้างความป่วนและกวนใจอีก



    เล่มนี้ เราไม่ได้ลงรายละเอียดมากค่ะ เพราะเป็นอีกเล่มที่สุดแสนจะเกินกว่าจินตนาการ เราจึงอยากให้เพื่อนๆอ่านเองดีกว่าค่ะ เพราะว่า มีหลายอย่างที่ไม่อยากเล่า เพราะอยากคงความสนุกเหนือจินตนาการเอาไว้ค่ะ ดังนั้น เราหวังว่า ถ้าหากเพื่อนคนไหนมีหนังสือเล่มนี้ อย่าลืมหยิบมาอ่านกันค่ะ


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in