เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
The Phantom of the Opera MOVIE 2004 (THE CHARIOT)


  • หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ได้รับรางวัลมากมาย เพราะเป็นหนังที่ฉากอลังการ หนังเพลงที่ไพเราะ คนเล่นทุกคนสื่ออกมาได้ตรงกับวรรณกรรมที่สุด และทุกอย่างดูเข้ากันดีไปหมด ดังนั้น เราเลยทำสรุปหนังเรื่องนี้เป็นวิดีโอมาให้เพื่อนๆได้ดูกันค่ะ




    “รักแท้คือความเสียสละ

    ยอมเลิกละเพื่อให้เธอเจอที่ดี

    และเมื่อเธอเจอทางที่มี

    เขาจึงปล่อยเธอให้มีความสุข

    และเขาทำตัวหายไป

    เพื่อเธอจะได้ไม่ทุกข์

    และเธออยู่กับคนรักอย่างสุข

    จนทุกวินาทีและทุกวัน”


    เราขอสรุปหนังเรื่องนี้อย่างสั้นๆให้เพื่อนๆอ่านอีกครั้งค่ะ เพราะใจจริง เราอยากให้เพื่อนๆดูวิดีโอมากกว่าค่ะ แต่หากเพื่อนๆอยากดูสรุป ก็สามารถอ่านใต้โพสต์นี่ได้เช่นกัน



    [เรื่องราวเริ่มต้น]


    คุณตากับคุณยายที่ดูรู้จักกันมาที่โรงโอเปร่าเก่าแห่งนี้ และคุณตาได้ประมูลกล่องดนตรีลิงตีฉาบไป และขณะที่ทางคนประมูล กล่าวถึงโคมไฟอันหรูหรา และเริ่มต้นจุดไฟมันขึ้นมาอีกครั้ง เรื่องราวของปีศาจโอเปร่าก็เริ่มต้นร่ายรำขึ้นอีกครั้ง


    [เรื่องราวดำเนิน]


    ปีศาจโอเปร่าแอบหลงรักหญิงสาวผู้บริสุทธิ์ผุดผ่องผู้หนึ่งนามว่า คริสเตียน ดาเต้ และเขายังช่วยเธอฝึกฝนจนเธอร้องเพลงออกมาได้ไพเราะ ซึ่งเขาตั้งใจอย่างยิ่งที่จะทำให้เธอเป็นดาว ประกายส่องแสง ท่ามกลางโรงโอเปร่าแห่งนี้


    คริสเตียนนั้นเคารพปีศาจโอเปร่าว่า เขาเป็นเทพแห่งดนตรี วันหนึ่ง เธอเจอราอูล ชายหนุ่มผู้เป็นรักแรกของเธอ และเธอพบว่า ราอูลยังรักเธอเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม ความรักของทั้งสองหนีไปพ้นการจ้องมองมาจากปีศาจโอเปร่า


    วันหนึ่ง คริสเตียนได้เห็นหน้าที่แท้จริงของปีศาจโอเปร่า และปีศาจโอเปร่ายังทำให้คนตาย พร้อมกับทำให้นักร้องชื่อดังไม่มีเสียง เธอก็กลัวว่า ราอูลจะตาย แต่ราอูลไม่เชื่อ และบอกว่า เขายอมทำทุกอย่างเพื่อคริสเตียนได้


    และวันหนึ่ง วันที่คริสเตียนกำลังโลดเเล่นอยู่ที่เวทีคณะละครของโอเปร่าแห่งนี้ เธอถูกปีศาจโอเปร่าลักพาตัวไป แล้วราอูลได้มาช่วยเหลือ จนปีศาจโอเปร่าย่อมปล่อยคริสเตียนให้กับราอูลในที่สุด และปีศาจโอเปร่าก็หายไปเลย


    [เรื่องราวจบลง]


    ความจริงคือปีศาจโอเปร่าไม่ได้หายไปไหน เพราะเขายังส่งดอกกุหลาบผูกริบบิ้นดำ มาเคารพศพของคริสเตียนตลอด แต่เขาแค่ยอมหายไป เพื่อให้ทั้งคริสเตียนและราอูลรักกัน



    เรื่องราวทั้งหมดจบลงด้วยความเสียสละของปีศาจโอเปร่า ที่ตัดสินใจยอมให้คริสเตียนไปกับคนรู้ใจ เพราะเขาเห็นว่า คริสเตียนก็ยอมเสียสละเหมือนกัน ดังนั้น เมื่อทั้งสองเข้าใจกัน ก็ยอมที่จะเป็นมิตรที่ดีต่อกัน แทนคนรักกัน และปีศาจโอเปร่ายอมปล่อยและจากไปด้วย


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in