เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
ชายแพศยา



  •      ชายแพศยา คือ ชายที่ค้าประเวณี ชายที่ส่ำส่อน ชายถ่อย ชายชั่ว ชายต่ำตมทั้งหลาย นี่คือที่มาทั้งหมดของเรื่องนี้


    “ความชั่ว ความโกหก ใช่ว่าจะมีในผู้หญิงอย่างเดียว และหากมีในผู้ชาย ก็ถูกเรียกว่า ชายแพศยาได้”


    “เพราะความจริงแล้ว ไม่ว่า สมัยก่อนหรือสมัยนี้ก็ย่อมมีชายที่ถูกเรียกว่า แมงดา และประพฤติตัวอย่างแมงดา ก็ไม่ต่างอะไรจากชายแพศยา”


         หากเพื่อนถามว่า เล่มนี้สนุกไหม ขอตอบจากใจเลยว่า น่าเบื่อมาก แบบเป็นเล่มแรกที่อ่านเป็นอาทิตย์ ไม่จบสักทีรำคาญทุกตัวละครด้วย แต่คิดว่า ต้องมีคนเอามาทำเป็นละคร เพราะน้ำเน่าและตบตีกันแบบไม่สมกับความจริง แต่สมกับละคร 


         และเป็นอีกหลายๆครั้ง ที่อ่านของอาจารย์และก็ไม่ชอบเท่าไหร่ คือหลายงานของอาจารย์สนุก แต่หลายงานก็ไม่ถูกจริตเอาซะเลย แถมเรื่องนี้เกรงใจด้วย ครั้งแรกอยากให้ 1 คะแนนเต็มห้า เกรงใจเลยให้แค่ 1ครึ่ง เต็ม 5 ล่ะกันค่ะเพราะหลายการกระทำและคำพูด ทำให้เราเพลียจิตมาก เราไม่คิดนะว่า จะมีคนเป็นได้ถึงขนาดนี้ เราเลยคิดว่า เรื่องนี้ไม่ค่อยสมจริงเท่าไหร่ แต่เราพยายามย่อเรื่องจากที่จดจำได้ให้เพื่อนๆฟังล่ะกัน


    เรื่องเล่าคร่าวๆจากหนังสือ 



         อรยานีเป็นผู้หญิงนักกิจกรรมตัวยงตอนอยู่มหาวิทยาลัย แต่ชีวิตเธอต้องเปลี่ยน เมื่อเธอผูกชีวิตทั้งหมดไว้กับผู้ชายอย่างภาคิน และวันหนึ่ง ภาคินเสียชีวิตลงเพราะเอดส์ จึงทำให้อรยานีไปตรวจเลือดอยู่หลายครั้ง จนรู้ว่า เธอไม่ได้เป็นเอดส์ เธอก็แอบโล่งใจ 


         อรยานีมีลูกสาวกับภาคินอยู่สองคน คือ เพชรร้อยและพลอยรุ้ง โดยที่เพชรร้อยกำลังจะมีความสุขกับแฟนที่เป็นแมงดาที่คบกันมานานอย่างภูมิใจ แต่มีเหตุของชายชั่วที่เผยตัวตนออกมา นั้นคือ ภูมิใจทำหญิงอื่นท้อง ทำให้ทั้งสองต้องเลิกทางกัน


         อาวิม น้องชายของภาคินแอบหลงรักอรยานีมาแต่แรก แต่เขาไม่ได้แต่งงานกับอรยานี เพราะอรยานีเลือกพี่ชายเขาอย่างภาคิน ดังนั้น เขาจึงผ่านการแต่งงานมาถึง 3 ครั้ง แต่เขาไม่สามารถหยุดกับใครได้ เพราะรออรยานีอยู่ และเขาพยายามที่จะเตือนสติอรยานี เรื่องอรยานีกับภูเมฆ


         อรยานียอมเป็นเมียน้อยของภูเมฆ เพราะเชื่อว่า เขาจะหย่ากับภรรยา แต่เขาก็ไม่หย่า เนื่องจากว่า ที่เขามีหน้ามีตาในสังคมขนาดนี้ เพราะว่า เขาเกาะผู้หญิงกินจนมีหน้ามีตา และวันหนึ่ง อรยานีเริ่มรู้ว่า ภูเมฆไม่ดี หลังจากคุยกับผู้หญิงคนหนึ่งของภูเมฆที่บอกว่า “เธอคลายขยะให้แล้ว” ซึ่งอรยานีตัดสินใจไม่เอาขยะชิ้นนี้ และเรื่องบางอย่างก็แดงขึ้นมา ซึ่งคือเรื่องราวฉาวโฉ่ของเขาทั้งหลาย ทำให้ชีวิตของภูเมฆเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังเท้า และเมียหลวงผู้รักหน้าตาก็เลยตัดสินใจหย่า


         หลังจากนั้น อาวิมขอเข้ามาดูแลอรยานี แต่อรยานีตัดสินใจไม่รับอาวิมเข้ามา เพราะว่า อรยานีคิดว่า อาวิมผ่านการแต่งงานมาแล้วสามครั้ง และเธอไม่อยากเอาผู้ชายเป็นจุดศูนย์กลางของชีวิตอีกต่อไป ดังนั้น เธอตัดสินใจเป็นเพื่อนกันแบบนี้ต่อไปดีกว่า



         ชีวิตของเพชรร้อยกลับยังไม่จบอยู่เพียงเท่านี้ เมื่อบังเอิญเธอได้รู้จักกับทัชชา ผู้ชายที่เลวผิดมนุษย์ ทั้งชอบทำร้ายร่างกาย จ้างฆ่าคน และเรียกคนรุมโทรม แถมเป็นแมงดาอีก โดยต่อหน้า ทัชชาจะแสดงออกเป็นผู้ชายที่สุขุม สุภาพบุรุษ สุภาพ สุดดีแค่ไหน จึงทำให้เพชรร้อยตกในหลุมรักนี้อีกครั้ง เพราะทัชชามาครั้งนี้ เพื่อต้องการบ่อสมบัติของเธอนั้นเอง


         พลอยรุ้ง น้องสาวของเพชรร้อย พยายามที่จะพาเพชรร้อยไปรู้จักกับทัชขาในแบบชั่วๆ โดยพยายามไปหาคนที่จะมาเป็นพยานความร้ายกาจของทัชชา แต่เพชรร้อยกลับไม่ยอมเชื่อ จนเมื่อถึงวันหนึ่งที่เพชรร้อยได้รู้ความจริงทั้งหมดชีวิตอันสมบูรณ์แบบของเธอก็จบลงด้วยการลั่นไกฆ่าทัชชา และเธอใช้เวลาอยู่นานในการเยียวยาจิตใจที่เกิดจากโรคซึมเศร้าของเธอจากทัชชา และสุดท้ายเธอตัดสินใจไปเรียนอังกฤษ เจอผู้ชายที่แสนดีตรงนั้น และเเต่งงานอยู่ด้วยกันที่นั้น


         ส่วนพลอยรุ้ง เมื่อได้ช่วยพี่สาวให้หลุดพ้นจากผู้ชายชั่วทั้งหลาย เธอก็ได้พบรักกับผู้ชายที่เฝ้าช่วยเธอมานาน จนทั้งคู่ต่างรู้ว่า มีใจให้กัน และทั้งคู่รักกันในที่สุด



         หนังสือเรื่องนี้แสดงถึงเรื่องราวของผู้หญิงทั้งสามคน อรยานี ผู้หญิงที่เป็นที่พึ่งของใครไม่ได้ แม้กระทั่งที่พึ่งให้ลูกก็ทำไม่ได้ เพราะมัวแต่หาผู้ชายเป็นจุดศูนย์กลางของชีวิตตลอด และอ่อนไหวง่ายไปกับผู้ชายที่เข้ามาดีกับตน จนต้องพึ่งพาผู้ชายตลอด เพชรร้อย ลูกสาวคนโตของอรยานี ที่ชีวิตผูกกับผู้ชาย เช่นเดียวกับแม่ รักแรง เกลียดแรง และผู้หญิงคนสุดท้ายคือ พลอยรุ้ง ที่ดูเป็นตัวละครที่มีเหตุผลสุด


         และเรื่องราวทั้งหมดของสามคนนี้ก็จบลงอย่างมีความสุข แต่หากความจริงแล้ว เมื่อใดที่ผู้หญิงไปเจอชายแพศยาชีวิตของผู้หญิงเหล่านี้ คงไม่ได้จบเหมือนในละคร 



         ละครกำลังจะมาค่ะ เราเลยมารีวิวให้เพื่อนๆฟังกันก่อนค่ะ และเราว่า มาสุไม่ควรเล่นเป็นทัชชา แต่ไอซ์ ภาณุวัฒน์เหมาะกว่า เพราะหน้าตาดูร้ายกว่ามาสุ และท่าทางเล่นชายชั่วได้เหมือนด้วย ส่วนวิมที่ให้ป๋อมาเล่นก็ไม่เหมาะสุดๆ เพราะแคสไม่ตรงกับความจริงในหนังสือ ส่วนคนอื่นๆ ก็ยังโอเค


    Look A Breathe


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in