เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
ร้านอาหารเวทมนตร์ของคนอยากสมหวัง (DEATH)


  • เราเพิ่งรู้ว่า หนังสือเล่มนี้ทำเป็นซีรีย์ด้วย แต่เราไม่ได้ดูนะ อ่านอย่างเดียว เพราะหนังสือเล่มนี้ ทำให้เราหยุดอ่านไม่ได้เลย เพราะค่อนข้างตื่นเต้น และอยากรู้ อยากเห็นไปหมด เกี่ยวกับความเป็นมาของแม่มด และจิน เมื่อได้รู้ก็ อ้าว เดาถูก


    “หลายต่อหลายครั้งนี้

    ชีวิตมีดีมีสีสัน

    ชีวิตไม่ต่างกัน

    เมื่อรู้วันและเวลา

    ควรใช้เวลาให้ดี

    ประกอบมีคุณค่า

    ต้องใช้ทุกวันหนา

    เป็นวันลาเเห่งชีวิต”



    แม่ของจินถูกผู้หญิงคนหนึ่งหลอกลวงให้เปิดร้านอาหาร และตอนหลัง ผู้หญิงคนนั้นก็มาเปิดร้านอาหารแข่งกับแม่เธอ โดยอ้างชื่อของร้านเธอ จนมีชื่อเสียง และร้านของแม่เธอก็เจ๋งไม่เป็นท่า แต่ขณะนั้นเองที่เธอเจอแม่มด และแม่มดขอเธอใช้ร้านนี้ เพื่อเปิดทำร้านอาหารเวทมนตร์ของคนอยากสมหวัง


    คราวนี้ในหนังสือจะเสนอถึงชีวิตของคนทั้งหมดสี่คนที่เกี่ยวข้องกับร้านอาหารเวทมนตร์ของคนอยากสมหวังในครั้งนี้ รวมถึงการที่คนทั้งสี่คนนี้จะต้องแลกกับบางอย่างเพื่อความสมปรารถนา และปมของหลายๆคนก็จะเริ่มเปิดเผย โดยเฉพาะแม่มดและจิน


    อย่าทิ้งความฝันเพราะใคร


    ซอนมีอยากสมหวังในรัก เพราะเธอรักผู้ชายคนหนึ่งมาก และเธอมาที่ร้านนี่ โดยเธอต้องตัดสินใจที่จะแลกเสียงของเธอเพื่อนักผู้ชายคนนี้ แต่เมื่อเธออยู่กับเขาไปนานเข้า เธอพบว่า ผู้ชายคนนี้ไม่เป็นอย่างที่เธอหวัง เธอก็ตัดสินใจไม่เอาผู้ชายคนนี้แล้ว และเธอไปเจอกับคุณหมอที่แอบหลงรักเธอนั้นเอง ซึ่งคุณหมอคนนั้นทำให้เธอค้นพบว่า รักแท้ที่แท้จริงเป็นแบบไหน


    ความสมหวังที่เพิ่งค้นพบ


    กิลยงถูกเพื่อนร่วมชั้นอย่างจูโอทำร้ายร่างกาย เกือบปางตาย (ความรุนแรงในโรงเรียน) จนเขาเข้ามาพบร้านอาหารนี้โดยบังเอิญ และเมื่อเขาพบกับจิน เขาแอบหลงรักจิน จึงขอพรให้อยู่ข้างๆจิน ซึ่งแม่มดก็ยอมให้พรสมประสงค์นั้น โดยที่ให้เขามาทำงานที่นี้ได้


    ชั่วเจ็ดที ดีเจ็ดหน


    ยุนกีมีชีวิตที่ลำบาก ทำงานก็ถูกหลอก และชีวิตก็มีแต่หนี้สิน ดังนั้น บังเอิญที่เขามาพบที่นี้โดยบังเอิญ และชีวิตเขาก็เปลี่ยนไป เมื่อเขาไปช่วยเหลือผู้หญิงคนหนึ่งจากเเฟนเก่า จนเขาต้องเสียนิ้ว (ของแลกที่แม่มดขอ) ไป และยังมาเป็นคนจรจัดอีก แต่ปรากฎว่า อยู่ดีๆก็มีนักข่าวพร้อมกับผู้หญิงคนที่เขาช่วยชีวิตไว้ ได้กลับมาช่วยเขาให้มีจุดยืนที่ดีในสังคมได้ในที่สุด


    ความทรงจำที่หายไป


    คุณยายอยากให้ลูกชายได้เป็นฝั่งเป็นฝาสักที จนคุณยายยอมขายความทรงจำทั้งหมดให้กับแม่มด เพื่อแลกให้บุตรชายได้พบคู่แท้ และเมื่อบุตรชายพบคู่แท้จริงๆแล้ว และได้ส่งการ์ดเชิญแต่งงานมายังให้ร้านค้าแห่งนี้


    เปิดเผยเนื้อหาสำคัญตอนท้าย


    จิน


    จินคุยกับกิลยงว่า เธอเห็นตำราอาหารของแม่มดทั้งหมด แต่กิลยงกลับไม่เห็น เพราะว่า กิลยงคือคนปกติ ส่วนจินเป็นบางอย่าง และจินได้กลับบ้านไปหาแม่เธอ จนทำให้เธอเข้าใจบางอย่างที่แม่บอกว่า ยอมสละสิ่งมีค่าเพื่อจินได้


    แม่มด


    จินมาคุยกับแม่มด และบอกกับแม่มดว่า จินรู้แล้วว่า เธอคือใคร และใครคือแม่ของเธอจริงๆ ซึ่งแม่ของเธอจริงๆก็คือแม่มดนั้นเอง เพราะเธอเห็นตำราแม่มดนั้น


    กิลยง


    แม่มดให้กิลยงออกไป และเมื่อจินรู้ จินก็แอบเสียใจ แต่จินก็เข้าใจว่า ทำไม แม่มดถึงเลืกทางนี้ ซึ่งจินก็คิดว่า สักวัน ถ้าจินกับกิลยงมีวาสนาต่อกัน ทั้งคู่คงพบกันสักวันหนึ่ง


    จิน (อีกครั้ง)


    จินตัดสินใจที่จะเป็นแม่มดแทนแม่แท้ๆของตัวเอง เพราะการตัดสินใจของจินในครั้งนี้ เธอก็เป็นแม่มดโดยสมบูรณ์ เมื่อเธอได้กินอาหารที่แม่แท้ๆของเธอทำให้กิน



    เรื่องราวทั้งหมดได้จบลง อาจจะไม่ได้เป็นไปตามที่นักอ่านหวังเท่าไหร่ เพราะถึงแม้ว่า จะชื่อร้านอาหารเวทมนตร์ของคนสมหวัง แต่บางที นักอ่านอย่างเราก็อยากให้จบสมหวังกว่านี้ นั้นก็คือ กิลยงกับจินคู่กัน แต่ก็อย่างว่า ไม่มีอะไรในชีวิตของคนเรา ที่จะสมหวังไปหมดหรอกจริงไหมค่ะ คุณผู้อ่านทุกท่าน


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in