เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#440 The Yard

  • ถึง คุณหิว ตลอดเว(ลา)


         ฉันฟังเรื่องราวของคุณหิวและทำให้ฉันนึกถึงว่า เรื่องหิวเป็นสิ่งสำคัญของคนทุกคนที่ยังบ่งบอกว่า เรายังมีชีวิตอยู่ค่ะ ดังนั้น คุณหิวไม่ต้องกังวลเรื่องหิวตลอดเวลามากค่ะ แต่ฉันมีคำแนะนำให้คุณหิวค่ะ


         เวลาที่คุณหิว คุณหิวลองค่อยๆคิดดูค่ะว่า เวลาคุณหิวหิวนั้น หิวจริงหรือแค่อยากกินค่ะ เพราะว่า ถ้าอยากกิน คุณหิวลองเอาชนะใจตัวเองสักครั้งไหมค่ะว่า “คุณหิวจะไม่กิน” เพราะทุกอย่างเผื่อดีขึ้น และเผื่อสุขภาพกับภาพลักษณ์ของคุณหิวด้วยค่ะ


         หลังจากที่ฉันฟังคุณหิวพูดถึงเรื่อง เป็ดปักกิ่ง ทำให้ฉันนึกถึงร้านอาหารแถวบ้านของบ้านสมหวังเลยค่ะ คือ เป็นร้านที่อยู่ในบ้านเก่าหลังหนึ่ง อายุร้อยปี ที่มีเรื่องราว มีความสมดุล ทำให้ดูสวยงาม และอาหารก็อร่อยกว่าที่คิดมากค่ะ


         สงสัยคุณหิวคงอยากจะรู้แล้วว่า ร้านที่ฉันพาคุณหิวไปแนะนำคือร้าน “The Yard” แถวสาทรใต้ ๑๑ ค่ะ เป็นถนนที่มีเรื่องราวและร้านอาหารมากมายค่ะ และวันนี้ฉันพามาทานอาหารที่ร้านนี้กัน


    “น่าทาน รูปภายนอกสวย และอร่อย”



         ฉันได้สั่งเมนู Signature ของร้านคือ “Yard's Grumbly Duck” ซึ่งมีแป้งคล้ายๆแป้งของเป็ดปักกิ่ง อ่อนนุ่ม เนื้อเป็ด และน้ำราดเป็ดปักกิ่งที่พอทานเข้าไปในปากก็พบถึงความอัศจรรย์ทันทีว่า “อร่อย หน้าตาแบบนี้นี่เอง”


         ส่วนเมนูถัดไปที่ฉันพาคุณหิวมาทานก็คือ ยำดอกไม้ทอดค่ะ โอ้โฮ ฉันขอบอกเลยค่ะว่า หน้าตาน่ารับประทานไม่พอ แต่รสชาติที่ได้กัดเข้าไปคำแรกนั้นล่ะค่ะ ก็คือ “กรอบ อร่อย รู้ถึงธรรมชาติของดอกไม้เลย เพราะสดชื่นมากค่ะ” เหมือนกับเราอยู่ในหมู่มวลดอกไม้เลยค่ะ


         และอีกเมนูเครื่องดื่มค่ะ ที่สุดแสนเข้มข้นของรสโกโก้ที่อร่อยสุดๆ แบบขมๆอมหวานนิดนึงแต่ทานแล้วสดชื่นเหลือเกิน ฉันขอบอกว่า ถ้าคุณหิวได้มาทานร้านนี้แล้วไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ


    “ปรุงรสรัก ปรุงอาหาร ด้วยความใส่ใจ”


         ฉันเชื่อว่า คุณหิวจะผอมค่ะและจะกลับมารู้สึกตัวและเข้าใจมากขึ้นค่ะว่า คุณหิวอยากทานหรือหิวกันแน่ ยังไง ฉันก็ให้กำลังใจคุณหิวค่ะว่า คุณหิวจะกลับมาผอมแน่ๆ แต่ยังไง ร้านนี้ อย่าพลาดค่ะ


    “รักครั้งนี้ ปรุงรสรัก ด้วยใจรัก

    ชีวิตสัก มีความรัก ปรุงชีวิต

    ปรุงรสรัก ปรุงว่ารัก ด้วยใจคิด

    หิวสักนิด กินสักหน่อย ชีวิตดี”


    .. ฉันมั่นใจว่า คุณหิวจะมีความสุขในการกิน รู้จักรักการกิน และสนุกกับการกิน แต่คุณหิวต้องระวังค่ะ อย่าลดทันที เพราะไม่งั้น เวลาหิวจะกินมาก ต้องค่อยๆลดค่ะ และอีกไม่นาน จะได้ผอมแน่ค่ะ


    จาก คนที่รักการกิน


    LOOK A BREATHE



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in