เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
รีวิวละคร เรื่อง ฟ้าเพียงดิน

  • ใบปิดฟ้าเพียงดิน


    ความหลังสำหรับละครเรื่องนี้


        ละครเรื่องนี้สนุกตั้งแต่เริ่มต้นเลย ถือว่า เป็นเรื่องแรกที่เห็นฟิล์มเล่นได้ถึงขนาดนี้ เพราะว่า ฟิล์มสามารถเล่นถึงบทบาทของเทวราชได้อย่างน่ารัก น่าหมั่นไส้ที่สุด แถมบางครั้ง ยังอดสงสารไม่ได้อีกด้วย และมะปรางก็เล่นได้น่ารัก เข้ากันสุดๆ เราชอบเรื่องนี้ที่สุด และอยากชวนเพื่อนๆดูกันค่ะ เพราะเกือบโค้งสุดท้ายแล้ว


    พระ-นาง ฟ้าเพียงดิน (เวอร์ชั่นนี้)


    “อย่าบ้าอำนาจจนเกินไป”


         อำนาจและเงินตรานั้นเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินชีวิตจริงหรือ เพราะว่า ถ้าหากชีวิตนี้ขาดซึ่งความรักและความเมตตากันแล้วนั้นไซร้ อำนาจและเงินตรานั้นจะมีไปทำไม เพราะในเมื่อเหลือเราเพียงคนเดียวในโลกนี้


    “ไม่เหลือใครใครในโลกนี้

    ทั้งรักดีรักชั่วหามีไหม

    มีแค่คนบ้าอำนาจอยู่ร่ำไป

    ขาดแต่ใจได้รักทั้งสองดวง”


    บรรยากาศภายในละคร


         เทวราชลูกเลี้ยงของนายพลอัครเดช สรายุทธพิชัย เป็นลูกที่แท้จริงของพิทักษ์ที่มาฝากให้พ่อของชมพู่เลี้ยง และทั้งสองคนก็รักกันฉันพี่น้องอย่างมาก แต่แล้ววันหนึ่งพ่อของชมพู่กับชมพู่ตัดสินใจเดินทางกลับกรุงเทพมหานครและเจอโจรมาดักฆ่าพ่อของชมพู่ และพ่อของชมพู่ฝากชมพู่ให้พ่อบุญทองช่วยเลี้ยงดู

         พ่อของชมพู่ตัดสินใจสักให้ชมพู่เพื่อแสดงว่า ชมพู่คือสรายุทธพิชัยตัวจริงและเหมาะที่จะเป็นคนที่ได้รับสมบัติเพียงคนเดียว และชมพู่จำเป็นต้องเปลี่ยนชื่อเป็นสาริกา เพราะว่า ชมพู่ระวังจากการที่มีคนมาตามฆ่า จึงต้องเปลี่ยนชื่อเพื่อความปลอดภัย


    ฟ้าเพียงดินสองเวอร์ชั่น


         และแล้ววันหนึ่ง สาริกามาเจอเทวราชตอนโต และพบว่า เทวราชได้เปลี่ยนไปแล้ว เนื่องจากการเลี้ยงดูผิดๆของพิทักษ์ต่อเทวราช ที่ทำร้ายร่างกาย หล่อเลี้ยงให้เทวราชเป็นคนไม่ดี และเมื่อแรกพบกัน ทำให้ทั้งคู่ไม่พอใจกันเท่าที่ควร


    ฟ้าเพียงดินเวอร์ชั่นนี้


         เมื่อเทวราชและสาริกาเจอกันทีใดก็ย่อมมีปากเสียง ปะ ฉะ ดะ กันตลอดเรียกกันได้เลยว่า “ทั้งคู่ตาต่อตา ฟันต่อฟัน” ตลอด แต่มีเรื่องราวชวนให้สงสารเทวราชจนน้ำตาไหล และฟินกับความน่ารักของทั้งเทวราชและสาริกาในบางช่วง เราดูเรื่องนี้ทีไร ก็คิดถึงฮ่องเต้ในเรื่องไข่มุกเคียงบัลลังก์ว่า ฟิล์มเล่นได้เหมือนฮีไค่เฉิงมาก และดูสิ เมื่อถึงเทวราชคลั่งรัก ก็ออกปากปกป้องดูแลตลอด


    ฮ่องเต้ (สวีไค่เฉิง) ในไข่มุกเคียงบัลลังก์


         ตอนนี้ เรื่องราวเดินทางมาถึงเกือบจะทางโค้งสุดท้ายแล้วค่ะ เมื่อพ่อบุญทองถูกฆ่า พ่อของครุฑถูกฆ่า ครุฑกลายเป็นคนหนีคดีเพราะไปฆ่าโจรที่ฆ่าพ่อตัวเองตาย แต่ครุฑไม่ได้หนีไปไหนและอยู่ใกล้ๆสาริกาตลอด คุณพิกุลเรียกสาริกามาอยู่ที่บ้าน และเทวราชไหว้วานให้ช่วยเก็บหลักฐานที่พิทักษ์โกงเงินบัญชี โดยตอนนี้ เทวราชก็กลับมาเพื่อมาหาหลักฐานเอาผิดพิทักษ์เรื่องโกงเงินและฆ่านายพลอัครเดช และปกป้องสาริกา 


         เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป โปรดติดตามในละคร และเมื่อดูจบเรื่องนี้ก็ดูต่อยาวๆกับสายรุ้งค่ะ


    ฟิล์มในบทบาทของเรื่องนี้ที่เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย และเดี๋ยวคลั่งรัก


         เรื่องราวดูสนุก และคุ้มค่าที่ดูทุกตอนค่ะ เพราะว่า ใช่เลย น่ารัก ฟิน ดราม่าเข้มข้น สงสารพระเอกทุกตอน เกลียดพิทักษ์อย่างมาก อบอุ่นใจเมื่อเห็นพิกุล เชียร์เรืองรองกับอินทรีย์ และเอ็นดูสาริกา ครบทุกรสจริงๆและเพื่อนๆมาช่วยกันเชียร์ในโค้งสุดท้ายนี้ว่า เรื่องราวที่เข้มข้นนี้จะจบลงอย่างไร


    ตัวละครตัวอื่น เรื่อง ฟ้าเพียงดิน


    “ถ้าคนเรายังเป็นคนดีอยู่บ้าง

    ก็คงไม่ยากเกินไป ที่จะกลับตัวกลับใจเป็นคนดี

    ไม่หลงในอำนาจจอมปลอม

    แต่หากชั่วแต่แรก คงยากที่จะปรับปรุงตัว”


    Look A Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in