เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
รีวิวหนังสือเรื่อง ร้านไม่สะดวกซื้อของคุณทกโก

  • หนังสือเรื่อง ร้านไม่สะดวกซื้อของคุณทกโก


    “เมื่อวันนี้เจอเรื่องร้าย

    ชีวิตกลายเป็นดีนี้

    เมื่อเราพบเจอร้านสะดวกซื้อดี

    ชีวิตทุกคนมีสุขอยู่ตรงนี้”


         หนังสือเล่มนี้หน้าปกสวยมาก อ่านได้เรื่อยๆ รู้สึกฟีลกู๊ด น่ารัก และสนุกกับชีวิตอันหลากหลายคนที่เราค้นหาได้จากร้านสะดวกซื้อนี้ เวลาเราซื้อของ คนขายหลายคนอาจรู้จักตัวตนของคนซื้อจากนิสัยการซื้อของย่อมเป็นไปได้


         ทุกคนเคยคิดไหมว่า เวลาเราเข้าร้านสะดวกซื้อ เราคิดอะไรก่อนไปซื้อ และเมื่อเราซื้อแล้ว บางครั้งสายตาก็พลันไปพบกับบางอย่างเข้าด้วย เราก็อาจซื้อติดไม้ติดมือมาด้วย หรือบางครั้ง เราก็มีคนขายชวนคุยจนเราเผลอซื้อของตามที่เขาแนะนำเหมือนกันนะ เพราะร้านสะดวกซื้อคือร้านสะดวกใจที่สนุกกับการเล่นค้นหาของที่เราจะซื้อนะ


    “ไม่มีใครซ่อนตัวตนที่แท้จริงของเราได้”



    ภาพหน้าปกสีสันสดใส สวยงามมากจากหนังสือเกาหลี


         เมื่อวันหนึ่งที่ผู้หญิงคนหนึ่งทำกระเป๋าตังค์หายไป และมีผู้ชายคนหนึ่งที่เป็นคนไร้บ้านดันเก็บกระเป๋าตังค์ไว้ได้ เมื่อเธอเจอเขาจากการติดต่อกัน เธอพบว่า เขาถูกทำร้ายอยู่ และเธอได้เข้าไปช่วย หลังจากนั้น เขาก็ยังไม่ยอมมอบกระเป๋าตังค์คืน เพราะเขารอบคอบและถามเลขบัตรประชาชนของเธอ ก่อนที่จะคืนกระเป๋าตังค์ให้ 


         เธออยากให้เงินเขา แต่เขาไม่ยอมรับ ดังนั้น เธอขอให้เขามารับอาหารกล่องที่ร้าน ซึ่งเขาก็จะมาในช่วงที่รับแต่ของหมดอายุเท่านั้น แลพหลายๆเรื่องที่ทำให้เธอรู้ว่า เขาเป็นคนมองโลกในแง่ดี ทำให้เธอตัดสินใจให้เขามาทำงาน เมื่อเธอสอบถามไป เธอพบว่า เขาจำอะไรไม่ได้เกี่ยวกับตัวเอง และเขาบอกว่า คนอื่นเรียกเขาว่า “ทกโก”


         หลังจากทกโกมาทำงานที่ร้านสะดวกซื้อออเวย์ เขาเป็นคนช่างสังเกต รับฟังปัญหาทุกอย่าง และรับฟังเรื่องราว จนกระทั่ง เขาก็แก้ไขปัญหาหลายอย่างให้กับหลายคน อย่างเช่น คนที่เคยติดเหล้าเหมือนเขา เพราะความไม่มั่นใจในการเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ไม่มีเวลาให้กับครอบครัว และการงานก็ทำได้ไม่ดี เขามีคำแนะนำให้กินชาไหมข้าวโพดแทนเหล้า และชีวิตจะค่อยๆดีขึ้น เหมือนกับที่เขาเลิกเหล้าได้เพราะชาไหมข้าวโพดนี้


         และในไม่ช้า เรื่องก็ดำเนินไปเรื่อยๆว่า คุณทกโกได้ใช้ความสังเกต การพูดคุย เพื่อค้นหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าแต่ละคน และสุดท้าย เรื่องก็ดำเนินมาถึงตอนจบว่า คุณจะพบว่า คุณทกโกคือใคร และคุณจะได้พบคุณทกโกที่ไหน ซึ่งที่นั้นก็คือ ร้านสะดวกซื้อที่สะดวกใจนี้เอง ติดตามต่อในเล่มค่ะ


    หนังสือหลังปกเรื่อง ร้านสะดวกซื้อของคุณทกโก


         หนังสือเล่มนี้ที่อยู่ในมือได้จบลงแบบฟีลกู๊ดและก็ดำเนินต่อไปว่า จริงๆแล้ว คุณทกโกคือใคร หลายคนที่อ่านก็น่าจะพบแล้ว และเราพบคุณทกโกในร้านสะดวกซื้อได้ทุกที และไม่เพียงเท่านั้น ความสุขจากการมีคนรับฟังเป็นสิ่งที่ดีเหมือนกัน


    “คนเราไม่ต้องการคนปลอบประโลมหรอก

    คนเราต้องการคนรับฟัง

    และเข้าใจในสิ่งที่คนเราเป็นจริงๆ”


    Look A Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in