เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
รีวิวท่องเที่ยวเรื่อง ฮงเซียงกง

  • หน้าร้านฮงเซียงกง (Hong Sieng Kong)


    “ถึงแม้จะไกลเพียงใด

    ก็ลองมาให้ได้

    สักครั้งหนึ่งในชีวิตไว้

    ว่ามาได้มาแล้วที่นี้เอย”


         ถ้าหากใครชอบคาเฟ่แบบบ้านหลังเก่า อายุร้อยปี และมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ดังนั้น วันนี้ ตามกันมาได้เลยค่ะ เพราะเราจะพาเพื่อนๆไปชมคาเฟ่มุมสงบแถวเยาวราชค่ะ


         คาเฟ่ร้านนี้บรรยากาศดีมาก มีของเก่าเก็บสะสมมากมาย ให้เราค่อยๆใช้เวลาไม่นานในการค่อยๆค้นหา เราขอบอกพิกัดห้องลับสักนิดค่ะ ได้แก่ ห้องบันไดวน เมื่อเพื่อนๆเข้ามาในคาเฟ่ และห้องบันไดขึ้นไปชมห้องทำงานอยู่ตรงห้องน้ำค่ะ เพื่อนๆลองมาชมกันได้


    “เหนื่อยนักก็พักหน่อย เที่ยวที่บรรยากาศดีๆ 

    ก็ถือว่าพักผ่อนเหมือนกัน”


    เพื่อนๆลองค้นหาดูค่ะว่า ภาพนี้อยู่ที่ไหน


         ข้างในสวยมากๆ อย่างกับหลุดไปอีกโลกหนึ่ง เหมือนกับเราย้อนยุคไปยังสมัยก่อน และเมื่อเราเข้าไป เราพบว่า ข้างในสวยงาม เหมือนเราเป็นดั่งนางพญาหงส์ ในเรื่องหงส์เหนือมังกรกันทีเดียว 


         บรรยากาศร้านสวย ข้างในดูดี อยู่กับธรรมชาติ มีต้นไม้อายุยืนนาน มีห้องหับสมัยก่อนให้ดู ภาพสมัยก่อนดูสวยงาม แบบว่า คุ้มค่า คุ้มราคาที่สักครั้งหนึ่งมาลองเที่ยวดูกันค่ะ เราขอเเนะนำซื้อน้ำสักแก้ว เพราะไม่งั้น ถ้าไม่ซื้ออะไรเลย ต้องจ่ายเงินค่าเข้า ๒๐๐ บาท



         พนักงานในร้านดูเหนื่อยมาก อาจคงเพราะคนมากันเยอะ ดังนั้น พนักงานแค่ยื่นเมนูอาหารมาให้ เราเลือกอาหารมาทานที่เป็น Fish & Chip กับ เกี๊ยวกุ้ง แต่ปรากฎว่า ปลาไม่ค่อยสดเท่าไหร่



         ส่วนเครื่องดื่มที่เราทานมีโกโก้เฟรปเป้กับโคโคนัท อะไรสักอย่าง โดยที่โกโก้เฟรปเป้ค่อนข้างหวานมาก เราขอแนะนำเค้กช็อกโกแลต ขม อร่อย ไม่หวานและไม่เลี่ยนจนเกินไป



         และสุดท้ายก่อนที่จะลาสถานที่นี้ เพื่อนๆก็อย่าลืมเดินชมรอบๆสักรอบ สองรอบค่ะ เพราะอุตส่าห์มาแล้ว ก็คงต้องให้คุ้มค่าที่มา วิวสวย บรรยากาศดี ย้อนยุค ย้อนวัยเมื่อวันวาน


    บรรยากาศรอบๆร้านที่ดูสวยงาม ย้อนยุค


         ถ้าหากว่า เพื่อนๆสนใจอยากไป เราแนะนำว่า ควรไปสักครั้งหนึ่งนะ เพราะทั้งสวย บรรยากาศดี เค้กอร่อย และมีอะไรอีกหลายอย่างให้เพื่อนๆค้นหา


    “สวย เก่า บรรยากาศดี ครบรส”


    Look A Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in