เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
รีวิวการ์ตูนชุดพิเศษเรื่อง เด็กหญิงเป๋อเหวอ จิบิมารุโกะจัง


  •      วันนั้นเป็นวันสบายๆที่เราตัดสินใจซื้อการ์ตูนมารุโกะ ภาคญี่ปุ่นมาอ่าน แล้วอยู่ๆ พี่สาวก็คุยกับเราว่า มีการ์ตูนมารุโกะแปลไทยภาคพิเศษด้วย เราเลยตัดสินใจไปสอบถาม และได้การ์ตูนมารุโกะภาคพิเศษ (ที่เหลือชุดสุดท้าย) มาอยู่ในมือค่ะ



          หลังจากที่เราได้มาแล้ว ก็ตั้งใจอ่านทั้งภาคญี่ปุ่นและภาคไทย ซึ่งคนแปลก็แปลได้สนุกเท่ากับ NED หรือแบบที่เราสามารถแปลได้ด้วยตัวเอง และมีกลิ่นอายตลกขบขันปนซึ้งอีกด้วย


    “จิบิมารุโกะจังถือว่า 

    เป็นการ์ตูนน่ารักที่ไม่ว่าอ่านกี่วัยก็มีความสุข”


    เรื่องย่อ (จากเราเอง)

    รูปภาพ แสดงมิตรภาพระหว่างทั้งสองคน


         โอโนะกับสุกิยามะคุงเป็นเพื่อนที่สนิทสนมกันมาก และมีความฝันร่วมกันคือ จะออกทะเลไปด้วยกัน แต่แล้ววันหนึ่ง ความฝันของทั้งสองต้องมีสะดุด เมื่อครอบครัวของโอโนะต้องย้ายไปโตเกียว จึงทำให้ทั้งสองทะเลาะกัน แต่แล้ว มิตรภาพทำให้ทั้งสองกลับมาคืนดีกัน และทั้งสองได้ออกเรือ (ถึงแม้จะเป็นการแสดง) พร้อมกันก็ตาม ก่อนที่ทั้งสองจะมีความฝันร่วมกันอีก คือ ไปท่องอวกาศร่วมกัน


    รูปภาพ แสดงมิตรภาพระหว่างพี่สาวแปลกหน้ากับมารุโกะ


         มารุโกะไปพบคุณตาและคุณยาย จึงได้ไปเจอพี่สาว นักวาดรูปโดยบังเอิญ ทำให้สนิทกัน และมารุโกะได้รับการบ้านให้ไปวาดรูปเกี่ยวกับบทเพลง ซึ่งเมื่อทั้งสองเจอกัน ทำให้มารุโกะวาดภาพออกมาได้ดี พี่สาวมีแฟนซึ่งแฟนขอให้ไปแต่งงานกันและอยู่ที่ฮอกไกโด ครั้งแรก พี่สาวจะไม่ไปกับแฟนสาว แต่พอมารุโกะบอกว่า มีพี่ชาย (คือแฟนของพี่สาว) แค่คนเดียว พี่สาวเลยตัดสินใจแต่งงาน และภาพวาดของทั้งมารุโกะและพี่สาวได้รางวัล

    รูปภาพ แสดงมิตรภาพระหว่างชาวต่างชาติกับมารุโกะ


          อันเดร เพื่อนชาวอิตาลี ต้องมาอยู่โฮมสเตย์ที่บ้านของมารุโกะ และด้วยมิตรภาพที่ดีของทั้งสองทำให้มารุโกะกับปู่ช่วยตามหาความทรงจำของตาของอันเดรที่อยู่ที่ญี่ปุ่น และเสียชีวิตไปแล้ว เมื่อได้ความทรงจำที่ดีกลับมา ก็ถึงการลาจากที่ไม่ถาวร


         มิตรภาพที่ดีของเด็กๆจะอยู่ในใจของอาจารย์ซากุระ โมโมโกะตลอดไป เหมือนกับที่อาจารย์โมโมโกะ ถึงแม้ท่านจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่ความทรงจำของเรื่องราวมารุโกะจังที่อาจารย์ถ่ายทอดยังอยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป สำหรับเรา เรารู้สึกรักและเคารพอาจารย์โมโมโกะอย่างสุดซึ้งค่ะ


    “สร้างมิตรภาพที่ดีและเก็บเอาไว้

    นั้นยากกว่าการทำลายทิ้ง”

    Look a Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in