เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#290 โดเรมอน ค้นพบความมหัศจรรย์ สิ่งมหัศจรรย์ของโลก


  • “โดราเอมอนพาท่องเที่ยว

    ค้นพบเสี้ยวหนึ่งของมหัศจรรย์

    ค้นพบมหัศจรรย์ของโลกนั้น

    คือสิ่งสำคัญที่ควรรู้ไว้จะดี

    ไม่เพียงเท่านั้นก็เต็มด้วยสนุก

    เรียนรู้ลุกขึ้นทั้งขนชันลุกมี

    ชีวิตเต็มด้วยอัศจรรย์ดี

    สิ่งเหล่านี้น่าเรียนดูนะเอย”


         เรื่องราวในเล่มนี้เป็นการ์ตูนและพร้อมคำอธิบายถึงเรื่องราวในสิ่งมหัศจรรย์ทั้งสิ่งที่พิสูจน์ได้และพิสูจน์ไม่ได้จริงๆ พร้อมจะมีเล่าเรื่องราวที่สนุก ทำให้ยิ่งอ่านแล้วยิ่งสนุก แบบว่า พออ่านจบ ต้องรีบไปเปิดค้นหาต่อผ่าน Google ว่า เป็นเรื่องจริงไหม 



         ตอนแรกเริ่มต้นที่สิ่งมหัศจรรย์ของโลก หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก คือ สโตนเฮนจ์ (Stonehenge) ที่เคยไปครั้งหนึ่งในชีวิตนะ ตอนนั้นเป็นช่วงฤดูหนาว ภาพถ่ายออกมาก็ดูแย่มาก 



         แต่จำได้ว่า มีเพื่อนบอกว่า มันแค่หินนะ แต่ตอนนั้น มีคนชวนสองครั้ง เลยตัดสินใจไปดู ปรากฏว่า มันไม่ใช่แค่หินละสิ มันคือสิ่งมหัศจรรย์จริงๆนะ ว่า ใครหว่า เป็นคนยกหินอันหนักนี้เข้าไป และเรียงแบบนี้ไว้ทำไมนะ ก็เป็นเรื่องน่าแปลกใจและสุดทึ่งสำหรับคนไปดูครั้งหนึ่งอย่างเราเหมือนกัน


         หลังจากนั้นมีการ์ตูนให้ดูถึงตอนไม้เท้าโมเสส โดยที่โดเรมอนให้ยืมไม้เท้าโมเสสกับโนบิตะเพื่อตามหาเรือของซึเนโอะ และหลังจากนั้น ก็มีอธิบายถึงต่อภาษาไทยที่มีการประดิษฐ์ตัวอักษรมานานถึง 700 ปีและยังมีกล่าวถึงว่า ประเทศญี่ปุ่นเคยจมหายไปจริงหรือเปล่า ซึ่งก็น่าอ่านน่ารู้มาก



         และยังมีเรื่องราวลึกลับที่กล่าวถึงรูปปั้นหลั่งเลือดหรือหลั่งน้ำตาได้ ซึ่งสามารถอธิบายตามหลักวิทยาศาสตร์ได้ถึงการเปลี่ยนของอุณหภูมิกับความชื้นจึงทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ได้



    เรื่องราวในเล่มนี้จะจบตรงที่พูดถึงการทำนายดวงชะตาตามหน้าตา กรุ๊ปเลือดเเละลายมือที่ว่า มีลักษณะเป็นอย่างไร บางอย่างดูสมจริงอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะเส้นลายมือ

    “เรื่องราวน่ารู้อยู่ที่เราศึกษา

    ด้วยความตั้งใจอย่างต่อเนื่อง”

    Look a Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in