เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#285 บ้านต้นไม้ในฤดูร้อน (くすのきだんのなつやすみ)


  • ฤดูร้อนเป็นเวลาที่ท่องเที่ยว

    ฝากคุณตุ่นเทียวดูแลบ้าน

    คุณตุ่นยินดีดูแลพร้อมร้าน

    ทุกคนขานขับท่องเที่ยวไป

    คุณตุ่นดูแลบ้านเป็นอย่างดี

    รอต้อนรับมีทุกคนกลับมาสู่ไร่

    ทุกคนพร้อมใจกันลับลาไป

    ขอเถิดหนาได้ไปเที่ยวกันเถิด


         เรื่องราวในเล่มนี้เป็นเรื่องราวน่ารักที่ไม่ว่าผู้ใหญ่อ่านหรือเด็กอ่านก็ได้ตระหนักรู้และรู้คิดว่า เวลาถ้าเราเจอปัญหาอย่างนี้ เราควรทำอย่างไรนะ และควรผูกมิตรกับคนที่ช่วยเหลือเราได้บ้าง เพื่อคนเหล่านั้นจะได้มาช่วยเหลือเราในยามคับขัน


         สัตว์ทุกตัวพร้อมใจกันไปเที่ยวในฤดูร้อน โดยทุกตัวได้ฝากบ้านไว้กับคุณตุ่น 



         แต่คุณตุ่นคิดได้ขึ้นมาว่า คุณนกฮูกผู้ชราคงไม่ได้ไปเที่ยวแน่นอน ดังนั้น คุณตุ่นคิดว่า จะไปคุยเล่นสักหน่อย แต่พอรู้ว่า คุณนกฮูกก็ไปเหมือนกัน ทำให้คุณตุ่นเพิ่งนึกขึ้นได้ว่า  เขายังไม่ได้ปิดประตู



         เมื่อเดินลงมา คุณตุ่นก็เจอวายร้ายจอมขโมยของ แต่โชคดีที่คุณตุ่นมีเพื่อนที่ดีอย่างคุณจักจั่นมาช่วยเลยทำให้จอมวายร้าย ถอยทัพกลับไป และคุณตุ่นขอบคุณคุณจักจั่น และหลังจากนั้น คุณตุ่นได้ดูแลบ้านอย่างสะอาดเพื่อรอต้อนรับทุกตัวกลับมา



         และหลังจากที่ทุกตัวกลับมา ทุกตัวพร้อมใจกันขอบคุณคุณตุ่นที่ดูแลบ้านให้และเอาของฝากมาให้คุณตุ่นด้วย



         ก่อนจะจบที่คุณหมาจิ้งจอกบ่นเรื่องเสียงของคุณจักจั่นและคุณตุ่นก็ปกป้องเพื่อนว่า อย่าไปว่าอะไรพวกเขาเลยนะครับ



    เรื่องราวในเล่มนี้เป็นเรื่องราวน่ารักที่ใครอ่านกี่ครั้งก็อมยิ้มในความน่ารักและความเสียสละของคุณตุ่นที่ยอมให้ทุกคนไปเที่ยว แต่ตัวเองกลับเหนื่อยที่ต้องดูแลบ้าน และยังเห็นถึงมิตรภาพ ความมีนำ้ใจของสัตว์ทุกตัวในบ้านหลังนี้ รวมถึงรู้จักถึงความกตัญญูรู้คุณอีกด้วย

    เราควรเห็นคุณค่าของคน

    และตอบแทนน้ำใจเขาด้วยมิตรภาพที่ดีงาม


    Look a Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in