เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#276 พี่น้องเพนกวิน เดินทางลอยฟ้า (ペンギンきょうだいそらのたび)


  • “สกุณาเหินฟ้ากลางเวหา

    ตะวันมาทักทายเหนือเมฆา

    เพนกวินทั้งสามกล่าวมาอำลา

    เดินทางลอยฟ้าเหนือเวหา

    ทั้งสามสนุกเมื่อเดินทาง

    มีบางครั้งกลัวและสนุกบ้าง

    แต่ทั้งสามไม่ย่อท้อเดินทาง

    ต่อข้างหน้าขึ้นบอลลูนถึงที่เอย”


         เรื่องราวการ์ตูนนี้เป็นการ์ตูนน่ารัก แฝงด้วยความน่าเอ็นดู และลุ้นว่า เด็กๆจะแก้ปัญหาอย่างไรและทำสำเร็จไหม ซึ่งเราแอบอิจฉาเด็กๆสมัยนี้นะที่มีการ์ตูนเด็กมาให้อ่านมากมาย ซึ่งมีเรื่องราวสนุกให้น่าติดตาม


         พี่สาว เพนจังและกวิ้นจังจะเดินทางโดยสารด้วยเครื่องบินเป็นครั้งแรกและตามลำพังทั้งสาม โดยที่ทั้งสามรู้สึกกลัวครั้งแรกเมื่อขึ้นเครื่องบิน และเมื่อเครื่องบินอยู่บนฟ้าแล้ว ท้องฟ้าสวยงามมาก ซึ่งน้องๆก็ตื่นเต้นมาก 


    “ฝึกฝนให้เด็กมีความรับผิดชอบต่อตัวเอง”



         เมื่อถึงเวลาที่จะกินข้าว ก็มีอาหารบนเครื่องของเด็กๆและมีของแถมพิเศษให้กับเด็กๆอีกด้วย ซึ่งเมื่อเด็กๆทานเสร็จ เครื่องบินเตรียมตัวลงพื้นดิน เพื่อจะเตรียมตัวต่อเครื่อง



         ในระหว่างทางที่เตรียมตัวต่อเครื่อง กวิ้นจังหายไป ซึ่งทั้งสองก็พยายามค้นหากันจนขึ้นบอลลูนทันเวลา และได้เห็นวิวสวยงาม ก่อนที่จะลงจอดและเจอคุณปู่ ซึ่งคุณปู่มารับแล้วพากลับบ้าน


    “การใช้ความรอบคอบและ

    ความคิดหาเหตุผลว่าน้องหายไปไหน

    โดยใช้ความตั้งใจในการค้นหากวิ้นจัง

    ที่เดินเล่นเพลินไปจนเจอกัน”



    เรื่องราวในเล่มนี้จบลงด้วยความน่ารักและความเอาใจใส่ต่อกันและกัน โดยที่พี่น้องมีความสามัคคีช่วยเหลือกัน ตักเตือนกันในยามที่ทำผิด พยายามทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อกัน ซึ่งเรื่องราวในเล่มจะสื่อถึงเรื่องนี้มากมาย

    “ความสามัคคีเป็นสิ่งสำคัญ

    ที่ทำให้ทุกคนอยู่กันอย่างสุข”

    Look a Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in