เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#269 บันทึกของ ฉันกับมาเมะโกมะ 3 (ความสุขนั้นไซร้อยู่ในตู้ปลา)


  • “ตะวันส่องแสงเหนือเมฆา

    ฤดูร้อนมาเเล้วหรือนี่

    เจ้ามาเมะโกะมะรู้จักมี

    ความร้อนนี้คืออะไรกัน

    แต่ไม่ต้องห่วงนะโกมะโอะ

    ฉันหาโล่ป้องกันความร้อนนั้น

    เจ้าจะได้ไม่ต้องร้อนพลัน

    อยู่ตู้ปลานั้นอย่างสุขีเอย”



         เรื่องราวเล่มนี้เข้าสู่ปีที่สามที่อาศัยอยู่ด้วยกัน และปีนี้ดันเป็นปีที่เข้าหน้าร้อนทั้งเร็วและร้อนสุดๆเอามากๆ เลยทำให้เธอซึ่งเป็นผู้เลี้ยงต้องช่วยอะไรสักอย่างกับเจ้าแมวน้ำมินินี่แล้ว เพื่อไม่ให้มันร้อนจนเกินไป



         เธอได้ไปขอคำปรึกษาจากพี่ชายผู้แสนดี จนพี่ชายผู้แสนดีให้ยืมตู้ปลาที่สร้างความเย็น ประหยัดพลังงาน และยังมีที่ พร้อมท่อให้เจ้าโกมะโอะได้เล่นออกกำลังกายด้วย ซึ่งโกมะโอะชอบอยู่มาก 



         วันนั้น หลายคนพาโกมะโอะและมาเมะโกมะที่อื่นมาเที่ยวมาเมะโกะมะบีช ซึ่งมีการจัดให้เล่นน้ำ ถ่ายคอสเพย์ กินอาหาร และเล่นการแข่งขัน ครั้งแรกเจ้าโกมะโอะ ไม่ยอมเดินมาเลย พอคุณพี่ชายผู้แสนดี ตบมือเรียกเท่านั้น มันก็คลานมา จนชนะเลิศ



         หลังจากนั้น ก็มีคนมาติดต่อให้โกมะโอะออกนิตยสาร แต่มันดันหลับในขณะที่ถ่ายรูปลงปก ซึ่งตอนที่เธออ่านนิตยสาร พี่ชายผู้แสนดีเห็น เลยชมว่า มีเสน่ห์ ซึ่งทำให้เธออดคิดไปเองไม่ได้ว่า หมายถึงเธอหรือเปล่านะ และทั้งคู่ชวนไปเที่ยวงานฤดูร้อนกัน 



         ซึ่งในขณะที่ทั้งคู่กำลังคุยกันอยู่ ก็มีพลุดังขึ้นมาอย่างสวยงาม และเจ้าโกมะโอะตื่มาดูพลุด้วยความตื่นเต้น ทำให้ทั้งสามมีความสุข


    เรื่องราวดำเนินต่อไป พร้อมกับมีเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นในระหว่างเลี้ยงและต้องพบกับการแก้ปัญหาว่า แต่ละปัญหาที่เกิดขึ้น เราต้องแก้ไขอย่างไร ถึงแม้จะแก้ไม่ได้ แต่ก็อยู่กับปัญหานั้นได้ล่ะกัน

    “การแก้ปัญหาที่ดีสุดคือการเข้าใจปัญหานั้น

    และเรียนรู้ที่จะแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุเสมอ”

    Look a Breathe


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in