Makers
Store
Log in
You don't have any notification yet.
See All
My Wallet
null
Library
Settings
Logout
เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เพื่อใช้บริการเว็บไซต์
ยอมรับ
ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าเมื่อเราไปเมืองสิงค์ ( in 2015)
–
SnapDiary
Chapter 11 / ลิตเติ้ลอินเดีย
เร
าขึ้นรถเมล์สายเดิมกลับไปลงสถานีรถไฟควีนทาวน์ ซึ่งเป็นสายสีเขียว
ตามแผนเราต้องนั่งไปลงที่จุดตัด เพื่อต่อรถสายสีม่วงที่สถานี
Outram Park
เพื่อไปลงสถานี
ลิตเติ้ลอินเดีย แต่พวกเราคงคุยกันเพลินไปหน่อย
รถไฟมันวิ่งเลยสถานีที่เราจะลง ไปสองสถานีเมื่อรู้ตัวว่าพลาด
เราต่างหัวเราะให้กันและกัน แล้วเตรียมตัวลงสถานีถัดไป
พอรถไฟจอดปุ๊บเราก็ลง ทีนี้ล่ะความบันเทิงก็บังเกิด คือ...เราออกมายืนรอรถไฟที่หันหัวกลับไปทางเดิมตั้งนาน
มันก็ไม่โผ่ลมาซักที
ซึ่งตอนที่นั่งเลยสถานี กรุ๊ปเราคิดง่ายๆแบบนั่งรถBTS บ้านเรา ประมาณว่า…
แค่ลงมารอรถไฟด้านตรงกันข้ามก็นั่งย้อนกลับไปไรงี้ ซึ่งจริงๆ แล้วมันบ่ใช่เด้อ...มันต้องขึ้นบันไดไปรออีกชั้นนึง ซึ่งกว่าจะรู้คำตอบแบบนี้ก็เล่นเอาเสียเวลารอ แล้วก็ เสียเวลาถามคนโน้นคนนี้ ตั้งนาน
เอาล่ะเป็นอันว่า เราเสียเวลาต่อรถกลับมาที่จุดเปลี่ยนสถานนี ราวครึ่ง ชม.ค่อยได้กลับมาลงที่สถานี
Outram Park
ต่อรถสายสีม่วงไปลงที่ ลิตเติ้ลอินเดียสำเร็จ
(
เฮ้)
ก่อนเรามาย่านนี้ก็ศึกษาเส้นทาง มาพอสมควร เลยไม่หลง (แต่นั่งรถเลยสถานีจ้า)
เราเดินมาตามถนน ที่ประดับด้วยไฟหลากสี สวยงามระหว่างเดินบนถนน มีชาวแขกอินเดีย เดินสวนไปมา ผสมกับ ชนชาติอื่นๆ ทั้ง ฝรั่งญี่ปุ่น เกาหลี ไทย ได้บรรยากาศไปอีกแบบ ที่นี่คึกคักเป็นที่สุด คนบนถนนเยอะหนาตาแต่ไม่หนาแน่น เดินเล่นได้สบายๆ
พวกเราใช้กล้องหลักถ่ายรูปเปลี่ยนกันถ่าย ภาพเดียว ภาพคู่ ภาพกลุ่ม ภาพหมู่ ถ่ายกันจนเพลิน รู้ตัวอีกที แบ็ตกล้องหมดจ้า....ว้า...”
หมดเร็วแท้ โยนทิ้งซะบ้อ
”
ผมบ่นให้กับกล้องตัวเองออกอาการเซ็งสุดๆ เพราะยังอยากได้ภาพบรรยากาศไฟหลากสีในถนนเส้นนี้
สุดท้ายก็ต้องล้วงเอามือถือ ออกมาเก็บภาพแม้จะได้ภาพที่
ควอลิตี้
ไม่ค่อยโอแต่ก็ยังพอเก็บบรรยากาศบันทึกความทรงจำไว้ดูได้
เมื่อเดินเข้าย่านที่เป็นที่ตั้งของห้างมุสตาฟาผมหันมาถามน้องๆว่า จะกินอ
ะไรก่อนมั้ย หรือว่าจะไปเดินดูของก่อน
ผมได้คำตอบที่เหมือนกันทุกคนเลยว่า...อยากเดินซื้อของก่อนเราเลยมุ่งหน้าสู่ห้าง มุสตาฟา
เมื่อมาถึงคนเยอะหนาตาพอสมควร ผมหันไปบอกน้องๆให้ระวังคนล้วงกระเป๋าตามคำเตือนในรีวิวที่อ่านมา ก่อนถึงทางเข้าห้าง เราจะเห็นพ่อค้าแม่ค้า (เป็นแขก) ประมาณคนสองคน
ยืนคอยเรียกลูกค้าให้ซื้อของที่อยุู่กับมืออารมณ์ประมาณขายของตามหน้าห้างไรงี้
ซึ่งกว่าจะปฏิเสธและหลบ ไหลเข้าไปตามคนที่หนาตา พวกเราก็ส่ายหน้าเสียจนเมื่อคอไปหมด
เมื่อเข้ามาที่ห้างเจอกับแอร์เย็นค่อยสบายขึ้นหน่อย (บางคนที่ไม่ชินกับกลิ่น อาจจะไม่ค่อยสบายนะครับ) ภายในห้างเต็มไปด้วยของที่จัดเรียงเป็นหมวดหมู่ ละลานตา มีให้เลือกมากมายตามประเภทที่แยกไว้
ผมซึ่งให้คำตอบตัวเองอยู่แล้วว่า...จะไม่ซื้ออะไรที่นี่เพราะก่อนมาอ่านรีวิว พันทิป เค้าถกเถียงกันว่า ของที่ขายที่นี่เป็นของแท้หรือของไม่แท้ ในนั้นเถียงกันจนมึน จนผมมึนไปด้วย เลยตัดสินใจว่า....ไม่ซื้อดีกว่า ขอมาเดินดูเอาบรรยากาศเฉยๆท่าจะดีต่อตัวเอง (ความคิดส่วนบุคคลเด้อ) เลยปล่อยให้น้องๆเลือก เครื่องสำอางค์ น้ำหอม ครีม ขนม นม เนย ช็อคโกแล็ต
บลาๆ (เยอะมาก)
ระหว่างรอน้องๆ
ผมลองไลน์หาน้องสาว ถามนางย้ำอีกครั้งว่าอยากได้น้ำหอมไหมนางตอบกลับมาว่า “
ซื้อดีมั้ยอ่ะ
”
ผมก็บอกนางกลับไปว่า
…
ลองเสี่ยงดูมั้ย ไหนๆ ก็มาแล้ว นางเลยส่งรูปตัวอย่างมาให้ดู ผมก็ลองเดินหาตามรูป
พอเจอ...ก็รู้สึกว่า ราคาต่อขวดนั้นมันพอฟัดพอเหวี่ยงกับบ้านเราเลย (ถ้าซื้อขวดเดียว) ต้องเอาสามขวดขึ้นไปราคาถึงจะน่าคบ จนแล้วจนรอดก็ได้คำตอบว่า....อย่าดีกว่า
กลับมาซื้อที่บ้านเราก็ได้
ผมเลยเดินดูนั่น ดู นี่ไปเรื่อยๆ
กรุ๊ปเราใช้เวลาที่นี่อยู่นานนับชั่วโมง กระทั่งน้องรูมเมทผม เดินมาบอกว่า เงินไม่พออยากจะใช้เงินไทยแลกเงินดอลล่าสิงคโปร์ที่นี่ กรุ๊ปเราเลยปรึกษากันว่า....แลกที่นี่จะได้เรทดีไหม เสี่ยงหรือเปล่านะจ่ายบัตรเครดิตดีกว่ามั้ย บลาๆ จนกระทั่งใครคนหนึ่งเอ๋ยขึ้น
ป่ะ..ลองไปแลกดูไม่ลองก็ไม่รู้ ลองถามเรทเค้าดูก่อนก็ได้
ช่าย..ยยยยยไม่ลองก็ไม่รู้
เราเลยเดินไปที่จุดรับแลกเงิน เมื่อเราเดินมาถึง จุดแลกเงิน(ที่ตั้งอยู่นอกห้าง) ผมรู้สึกว่า บรรยากาศมันเหมือนในหนังฮ่องกงเลย ในช่องแลกเงินจะมีพนักงานหน้าเฉยๆ คนหนึ่ง คอยรับเงินทุกชาติ ทุกสกุลที่ยื่นเข้าไปไม่นานก็จะมีเงินดอลล่าสิงคโปร์ยื่นกลับมา ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดนี้ไม่มีเว้นช่วงให้เราเอ่ยปากถามเลย แต่เมื่อมองไปข้างบน จะมีจอเอลอีดีตัวหนึ่ง ในนั้นจะมีข้อมูลกับแลกเลินทั้งหมด
….
วิ่งไปมาแบบเรียลไทม์
เมื่อเห็นจอนั้นเราก็ร้องอ๋อ
….
พอดูรายละเอียดอัตตราแลกเปี่ยนแล้วต้องร้องโอ้ว
…..
ได้เรทดีกว่าซุปเปอร์ลิทบ้านเราอีกเด้อ
…
น้องรูมเมทยื่นแบ้งค์1000 บาทไทยไป ไม่ถึงนาที เราก็ได้เงิน ดอลล่าสิงคโปร์
กลับมา
ผมซึ่งกำลังทึ่งคนในเค้าท์เตอร์ว่าเขาจำเงินทุกชาติ ทุกสกุลแบงค์ได้ยังไงนะ เลยหันไปถามน้อง ได้คำตอบหลับมาว่า
”แหม๋พี่ก็อาชีพเค้าเนาะ เค้าก็ต้องจำได้ซิ “
เออ
….
เนาะๆ ช่ายๆ
(
ผมยังจำรอยยิ้มเธอได้เหมือนมืออาชีพเลย
…
แหน่ะ นอกเรื่องอีกแระ
)
จากนั้นเราทั้งหมดก็เดินกลับมาที่ ห้างมุสตาฟาอีกครั้งเพื่อเก็บน้ำหอมที่น้องรูมเมทอยากได้
น้องๆ ในกรุ๊ปได้น้ำหอมคนละขวดสงขวด สามขวดยกเว้นผม ที่ไม่ซื้อ
…
(
แต่ลองฉีดมาอยู่นะตามประสาเทศเตอร์ไทยแลนด์ ว่ามันจะหอมนานมั้ย
)
เราใช้เวลาที่นั่นอีกราวครั้ง ชั่วโมง ก็เป็นอันจบความต้องการที่จะเดินดูนั้น นี่ประกอบกับท้องที่ออกอาการร้องออกมาว่า
….
ฉันหิวแล้วนะเธอ
…
กรุ๊ปเราเลยเดินดูอาหารการกินย่านนั้นพอเราเดินดูไปดูมา ไม่รู้ด้วยเพราะอะไร ทำให้เราคิดตรงกันว่ากลับไปกินร้านแถวโรงแรมดีกว่า…...
ซึ่งผมเองก็ดีใจนะที่น้องๆคิดแบบเดียวกัน
(
จนป่านนี้ยังไม่รู้เลยว่าทำไมไม่นั่งกินอาหารอินเดียที่นั่น ทั้งๆ ที่อยากลองชิมนะจะว่าแพ้กลิ่นก็ไม่ กลัวหรอ ก็ไม่นะ เพราะที่นั่นปลอดภัยสุดๆ เพราะอะไรไม่รู้เลยรู้แต่ว่า อยากกลับมากินที่ร้านใกล้ๆ
โรงแรม
)
ผมยกนาฬิกาข้อมือขึ้นมาดูปรับโหมดเป็นเวลาบ้านเค้า ได้คำตอว่า
…
โอ้วสี่ทุ่มครึ่งแล้ว ดึกอยู่นะ กรุ๊ปเราควรเดินทางกลับกันได้แล้ว
ไม่งั้นอาจไม่ทันรถไฟ
จะเสียค่าแท็กซี่บานตะไทเลยทีเดียว
กรุ๊ปเราขึ้นรถไฟกลับเส้นเดิมโดยที่ตกลงกันว่า จะไม่คุยหยอกล้อกันเพลินจนเลยสถานีจุดเปลี่ยนสายอีกแล้ว
…
เราใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมงก็ถึงสถานนี ดาโก้ตา เราออกมาช่องทางเดิม
แล้วเดินข้ามสะพานลอยมารอรถเมล์ระหว่างรอ ถนนเงียบ ได้บรรยากาศ เลยคว้ามือถือมาถ่ายรูปอีกชุดใหญ่
(
ใช่ฮะ เรามาเพื่อถ่ายรุป
)
ถ่ายไปถ่ายมา วิวไฟเดอร์กล้องมือถือแพนไปเจอป้ายโฆษณาละคร ผมรู้สึกคุ้นตา
เลยเข้าไปดูใกล้ๆละครชื่อ
“
เดอะคิงแอนไอ
“
ยิ่งอยากดูเข้าไปใหญ่เลย
(
แต่คงไม่ได้ดูหรอก
เพราะเรากลับพรุ่งนี้แล้ว
)
ผมเลยยืนอ่านรายละเอียดว่าแสดงที่ไหน วันไหน แต่ยังอ่านไม่จบเลย น้องก็หันมาบอกว่า
….
พี่รถเมล์มาแล้ว
…..
เลยรีบกดถ่ายรูปมาแช๊ะนึง
แล้วรีบตามน้องๆ
ขึ้นรถเมล์
ทิ้งความอยากดูละครไว้ที่ โปสเตอร์เดอะคิงแอนไอ ไว้เบื้องหลัง แล้วนั่งรถเมล์จากมา….
#เที่ยวต่างประเทศ
#เที่ยวสิงคโปร์
#สิงคโปร์
SnapDiary
Report
Views
เรื่องเล่าเมื่อเราไปเมืองสิงค์ ( in 2015)
–
SnapDiary
View Story
subscribe
Previous
Next
Comments
()
Facebook
(
0
)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in
ยืนยันการซื้อ ?
เหรียญที่มีตอนนี้: null
มีเหรียญไม่พอซื้อแล้ว เติมเหรียญกันหน่อย
เหรียญที่มีตอนนี้ : null
Please Wait ...
ซื้อเหรียญเรียบร้อย
เลือกแพ็คเกจเติมเหรียญ
เลือกวิธีการชำระเงิน
Credit Card
Cash @Counter
Line Pay
ระบบจะนำคุณไปสู่หน้าจ่ายเงินของผู้ให้บริการ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in