"สิ้นหวังแล้ว กับการมีแฟน"
สอบเสร็จแล้วจ้า
เลยดูหนังฉลองสักหน่อย เห็นขึ้น Suggest มาในเน็ตฟลิก
เป็นหนังญี่ปุ่นที่ออกฉายตอนปี 2016 ค่ะ ไม่นานมาก
เหมือนฉากในเรื่อง จะเป็นที่โยโกฮาม่า มีตึก warehouse อันนึงคุ้นมากกกก
อันนี้เป็นหนังใน Netflix นะคะ หนังไม่นานมาก ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง
เรื่องย่อ
ริโกะ สาววัย 30 ปี ทำอาชีพนักออกแบบตัวละครในโปรเจคเกมส์จีบหนุ่ม ออกไปตามหาแรงบันดาลใจตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อเก็บข้อมูลของคนรอบ ๆ ตัว เหตุการณ์ต่าง ๆ
เข้ามาเป็น Character design และ event ในเกมส์
ระหว่างทางที่เก็บข้อมูลเสร็จนั้น เธอเกิดพลัดตกจากขอบฟุตบาท
แล้วมีผู้ชายคนนึงเข้ามารับตัวเธอพอดี เธอก็เริ่มรู้สึกว่านี่อาจเป็นพรหมลิขิตก็ได้
แล้วเธอก็ยิ่งมั่นใจขึ้นไปอีก เมื่อเธอไปพบผู้ชายคนนี้อีกครั้ง ที่บริษัท
เมื่อเธอกำลังนำเสนอโปรเจคของเธออยู่กับทีม แต่ไม่ทันไร โซอิจิโร่ ก็เดินเข้ามาในห้องประชุม
พร้อมกับดูถูกโปรเจคเกมส์จีบหนุ่มของเธอ ทำให้ริโกะหัวร้อน
และตอกกลับด้วยไฟแค้น ไม่ยั้ง 5555555
จนโซอิจิโร่ก็เหวอไป แล้วริโกะก็มารู้ทีหลังว่า ชายคนนั้นคือท่านประธานของบริษัทเธอนั่นเอง และจากนั้นไม่นาน เธอก็ค้นพบความรักของท่านประธานเข้า
ที่ว่าท่านประธานแอบชอบพนักงานคนนึงในบริษัท แต่จีบเค้าไม่เป็น
ทำให้เธอจับพลัดจับผลูเข้ามาเป็นคนให้คำปรึกษาด้านความรักกับท่านประธาน
ความรู้สึกหลังดูจบ
ชอบที่เปิดมาด้วยมุมมองความสิ้นหวังของนางเอกต่อผู้ชายในชีวิตจริง 555555
แต่นางก็มีสตอรี่ของนางนะ ว่าทำไมนางสิ้นหวังกับผู้ชายในชีวิตจริง
จริง ๆ ชอบหลายฉากในเรื่องมาก
โดยเฉพาะฉากที่นางเอกไปแร็ปดิสบนเวที 55555
ใช่ค่ะ ริโกะไปแร็ปดิส น่ารัก น่าเอ็นดู ทุกท่อน ;-; ทับใจหลาย
เมื่อคืนดูยังขำไม่หาย 55555 ชอบ ๆๆๆ
เราว่าเป็นหนัง feel good เรื่องนึงเลย
แบบไม่เครียดมาก แต่ก็ตลก แล้วก็สนุกมากเหมือนกัน
แล้วก็เห็นการทำงานของ Character designer ว่า จะปั้นตัวละครออกมาเป็นยังไง
ทั้งการออกแบบหน้าตาตัวละคร นิสัย สิ่งที่ชอบ สิ่งที่ไม่ชอบ
คือมันอินดีเทลมากกกก แบบกว่าจะสร้างเกมส์นึงมาได้ก็ต้องผ่านการเก็บข้อมูล
การออกแบบอะไรต่าง ๆ มากมาย
ส่วนในเรื่องความรักนั้นน
เวลาที่เราวิ่งตามใครสักคนเราคงไม่รู้ตัวหรอกว่าเรากำลังรู้สึกอะไรอยู่
แบบ เราก็มัวแต่วิ่งตามความรัก ความชอบเรา จนบางทีก็ลืมมองไปว่า
คนที่อยู่ข้าง ๆ กัน ก็เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจ แรงขับเคลื่อน
เป็นคนที่เข้าใจเราเหมือนกัน
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in