เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Random Thought__SEMPER__
Halo


  • คุณจะทำอะไร ถ้ามีไทม์แมชชีนอยู่ในมือ?


    บางคนอาจตอบว่า ไปดูผลการแข่งขันกีฬาสักอย่าง แล้วกลับมาลงพนันข้างผู้ชนะอย่างสุดตัว

    (เหมือนกับพวกสมองพุดดิ้งบางคนในหนังย้อนเวลาบางเรื่อง)



    บางคนอาจไปพบเจอบุคคลที่จากเขาหรือเธอไป

    บางคนอาจกลับไปแก้ไขสิ่งที่ตัวเองทำผิดพลาด และยังคงเสียใจกับมัน

    หรือบางคนใช้มันเพียงเดินทาง และหนีไกลออกไปจากความจริงที่แสนเจ็บปวด



    ความจริงคือผมทำทั้งหมดที่พูดมา

    (จะยกเว้นก็ตรงกลับมาแทงพนันอย่างคนโง่เง่าบางคน)



    กฎของการเป็นนักท่องเวลา ข้อแรกสุด คือคุณต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดมาแล้ว


    ถ้าจะว่าง่ายๆ คือคุณห้ามแก้ไขอดีต ที่แม้ว่าคุณจะเสียใจกับมันแค่ไหนก็ตาม


    เมื่อไรก็ตามที่คุณเปลี่ยนเเปลงมันไปแล้ว ถึงจะเป็นเรื่องที่คุณคิดว่าเล็กน้อย อย่างเช่น ผลักเพื่อนอันธพาลวัยเด็กของคุณที่กำลังจะแกล้งคุณในตอนเด็กให้ลงท่อไป


    ใช่ มันอาจเป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับคุณ แต่ใครจะรู้ว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นอีก

    มันก็เหมือนคลื่นน้ำ ทุกสิ่งกระทบกันไปเป็นทอดๆ

    เหมือนคำกล่าวที่ว่า เพียงผีเสื้อตัวเดียวขยับปีก อาจทำให้เกิดพายุได้


    กฏที่สอง คือ อย่ายุ่งเกี่ยวกับเวลา


    กฏข้อต่อๆมา จนถึงหน้าสุดท้าย


    ผมขอให้คุณย้อนไปอ่านข้อหนึ่งและสองใหม่





    ผมลืมบอกไปหรือเปล่า ว่าผมเป็นคนสร้างกฏขึ้นมาเอง



    แล้วพอผมเป็นคนสร้างมันขึ้นมาเอง


    ผมจะทำลายมันเมื่อไรก็ได้




    ผมไม่ได้เพียงย้อนเวลากลับไปแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ผมเปลี่ยนความจริง และดึงตัวคุณออกมาจากห้วงเวลานั้น


    ในวินาทีสุดท้ายก่อนที่คุณจะเป็นเพียงความทรงจำ


    ผมพาคุณกลับมาได้



    ตัวคุณอุ่น อุ่นพอจะทำให้ผมโล่งใจขึ้นมาได้บ้าง



    ยังมีชีวิตอยู่



    บุคคลเพียงคนเดียวที่ทำให้ผมเอาชีวิตรอดจากห้วงเวลาเป็นพันล้านปีได้



    คุณยังมีชีวิตอยู่ 



    และยังคงอยู่ข้างๆผม



    วูบหนึ่งผมมีความคิดเห็นแก่ตัวขึ้นมา


    จะเป็นอย่างไรกันนะ ถ้าเรายังพากันวิ่งออกไปเรื่อยๆ


    ไม่ต้องสนใจอะไรทั้งนั้น


    แค่ยังมีเรา


    แต่ก็อีกนั่นแหละ


    ดวงตาของคุณมันเป็นแบบนั้นขึ้นมาอีกแล้ว

    สายตาที่ไม่ว่าจะอย่างไร ผมจะยอมแพ้ให้กับมันเสมอ


    เราคนใดคนหนึ่ง

    หรือที่จริงคือเราทั้งคู่

    ต้องปล่อยมือจากกันและกันแล้ว



    ผมมาหวนคิดถึงคำพูดที่ผมเคยพูดกับคุณได้อีก


    "จะมีค่าอะไรถ้าผมเป็นผู้เยียวยา แล้วรักษาคุณไว้ไม่ได้"


    ผมเดินทางไปทั่วทุกหนแห่ง ในทุกห้วงเวลา ช่วยเหลือผู้คนโดยไม่เกี่ยงงอนว่าพวกเขาเป็นใคร หรืออะไร

    ทำไมผมต้องพบแต่ชะตากรรมเดิมซ้ำๆกันนะ


    ผมแก่เสียแล้วสิ


    ผมไม่สามารถรับมือกับความเสียใจได้ดีเท่าเมื่อก่อนอีกแล้ว



    แด่ช่วงเวลาของเรา



    คุณเอื้อนเอ่ยด้วยสายตา และครวญมันในใจ


    อันที่จริง ผมไม่ได้ลืมคุณ


    ใครกันจะลืมคนที่ช่วยเขาในทุกๆห้วงเวลาของคนนั้น และในทุกๆความเป็นไปได้

    ใครกันจะลืมคนที่ตัวเองรักนักหนาได้


    ถ้าลืมได้


    มันผู้นั้นคงโง่งมเต็มทน




    เราอาจพบเจอกันอีก

    บนดวงดาวสักดวง


    ผมอาจจอดทาร์ดิสไว้ข้างคุณ เข้าไปชวนคุณคุยเหมือนที่ผมเคยทำ


    แต่นั่นเป็นแค่เรื่องที่ผมคิด


    ตอนนี้ผมทำได้แค่เฝ้ามองดวงดาวในจักรวาล บนหลังคาของทาร์ดิส

    เล่นเพลงของคุณที่ผมแต่งขึ้นมาเอง

    และเฝ้าหวังว่า ดวงดาวมากมายตรงหน้าผม ดวงใดสักดวงจะมีคุณอยู่บนนั้น










Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in