เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
THE STORIES TELLER: นักเล่าผู้พเนจร 2: สายโทรศัพท์ปริศนาและสัตว์ประหลาดพิศวงPraw Promnate
EP0: Download



  • ณ บนโลกอินเทอร์เน็ตที่มีผู้คนมากมายเข้ามาอยู่อาศัยแทนโลกกายภาพที่ในชีวิตประจำวันนั้นมีแต่โรคประหลาดที่กำลังระบาดอยู่รอบตัว

    ในขณะเดียวกันนั้นเอง ก็ได้มีช่องรายการอยู่ช่องหนึ่งกำลังถ่ายทอดสดให้ปรากฎ แก่ผู้คนที่ผ่านเข้ามารับชม

    "1 2 3 Hello" เสียงจากเด็กหนุ่มผมสั้นดัดลอนสีขาวไฮไลต์ไล่สีเขียวจนถึงสีน้ำเงิน ดวงตาข้างขวาโทนสีม่วง สลับกับดวงตาข้างซ้ายสีโทนสีเขียว สวมเสื้อยืดคอกลมสีขาวลายพิมพ์ต้นไม้ทับด้านนอกด้วยฮู้ดแบบผ่าหน้าอกกระดุมพิมพ์รูปดวงอาทิตย์สีขาวอมชมพูตัดกับสีโทนร้อนลวดลายดวงอาทิตย์บนไหล่เสื้อของเขา เขากำลังตรวจสอบระบบในการออกอากาศอยู่ แล้วสักระยะหนึ่งบนหน้าจอนั้นก็ได้ปรากฏหน้าจอคู่กับเด็กหนุ่มผมสั้นทรงเรียบสีดำไฮไลต์ไล่สีแดงจนถึงสีเหลือง ดวงตาข้างขวาโทนสีแดง สลับกับดวงตาข้างซ้ายสีโทนสีน้ำเงิน เขามีลักษณะแต่งกายคล้ายกับเด็กหนุ่มคนแรก แต่เขาสวมเสื้อยืดคอกลมสีดำลายพิมพ์ดาวทับด้านนอกด้วยฮู้ดแบบผ่าหน้าอกกระดุมพิมพ์รูปดวงจันทร์สีขาวอมฟ้าตัดกับสีโทนเย็นลวดลายดวงจันทร์บนไหล่เสื้อของเขาเช่นกัน


    "สวัสดีครับ คุณผู้ฟังที่น่ารักทุกท่าน ในค่ำนี้อยู่กับพวกเรา" ทั้งคู่ได้กล่าวทักทายผู้คนที่ผ่านเข้ามารับชมพวกเขา

    "ผมเทรีย์เวอร์ คริสต์" เด็กหนุ่มผมสั้นดัดลอนสีขาวได้เอ่ยชื่อของเขา

    "และนิโคล แคทครับผม" เด็กหนุ่มผมสั้นเรียบตรงสีดำได้เอ่ยชื่อของเขาเช่นกัน

    "ในค่ำคืนนี้ อยู่กับพวกเราเป็นเพื่อนด้วยกันนะครับ" พวกเขาได้กล่าวทักทายแก่กลุ่มผู้ฟัง

    "ใช่ครับ และในค่ำคืนนี้ จะมีเรื่องราวที่จะน่ากลัวหรือสนุกขนาดไหน อย่ารอช้าเลยครับ" นิโคลพูดเสริม

    "เดี๋ยวเราจะมาเปิดสายโฟนอินเป็นสายแรกกันเลยครับ" เทรีย์เวอร์พูดเสริม


    และแล้วก็มีเสียงโทรศัพท์เป็นสายแรกนั้น ได้กลับมาติดต่อพวกเขา

    "สวัสดีครับ" ทั้งคู่กล่าวคำทักทายแก่สายปริศนาสายนั้น

    "โทรมาจากที่ไหนครับ" เทรีย์เวอร์ถาม

    "รบกวนช่วยแนะนำตัวด้วยครับ" นิโคลถาม


    "สวัสดีค่ะ ชื่อแววดาวนะคะ ขอเรียกตัวเองว่า 'แวว'  แล้วกันนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักคะ"


    "ครับ ยินดีที่ได้รู้จักกันนะครับ คุณแววดาว" ทั้งคู่กล่าวคำทักทายพร้อมรอยยิ้มอย่างเคอะเขิน

    "ถ้างั้นแววขอเข้าเรื่องเลยแล้วกันนะคะเพราะเรื่องของแววค่อนข้างจะยาวนิดนึงนะคะ เดี๋ยวแววจะทยอยเล่าไปทีละตอนนะคะ" แววดาวเริ่มเข้าสู่เนื้อหาจะเล่าเรื่องให้แก่พวกเขาฟัง

    "ได้เลยครับ" นิโคล พูดในเชิงเชิญชวน

    "ค่อยๆ เล่านะครับ ยังมีเวลาอีกเยอะนะครับ" เทรีย์เวอร์พูดและทั้งคู่พลางหัวเราะไปด้วย

    "ถ้างั้นแววขอเล่าเรื่องแรกเลยนะคะ"

    ริมฝีปากของเธอนั้นยิ้มอย่างมีเลศนัยแฝงอย่างบาง แววตาเรียวสีดำทั้งสองข้าง มองไปยังที่ไฟจากเทียนไขสีขาวที่ส่องแสงสะท้อนมาที่ใบหน้าสีขาวซีดราวกับหิมะของเธอ แต่ขัดแย้งกันกับผมยาวสีดำ บนศีรษะของเธอผูกโบสีดำเช่นกัน เธอสวมใส่เสื้อเชิ้ตสีขาวทับด้วยเสื้อสเวตเตอร์สีดำ ลายพิมพ์รูปเป็ดยางสีเหลือง มีเส้นขีด 3 เส้นสีขาว ท่อนล่างสวนกระโปรงทรงพลีทขายาวถึงเหนือข้อเท้าสีดำ เธอกำลังยืนถือสายโทรศัพท์ในตู้โทรศัพท์สาธารณะที่อยู่ข้างทางของถนนสายเปลื่ยวแห่งหนึ่งที่ข้างทางทั้งสองข้างเต็มไปด้วยทุ่งนาและบนท้องฟ้าที่เป็นสีดำสนิทแต่มีดวงจันทร์และดวงดาวเป็นเพื่อนร่วมทางเธอ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in