พอเดินเข้ามาในห้องสมุดก็เจอหน้าพี่ชายเข้าอีกแล้ว เมื่อนึกถึงเรื่องวันก่อนก็รู้สึกอายอยู่นิดๆจึงไม่ค่อยอยากสู้หน้าเท่าไหร่ แต่ริออสก็ไม่อยากทำตัวไม่สุภาพอย่างการหลบหน้าใครด้วยเหตุผลแบบนี้ หากเผชิญหน้ากับปัญหาได้อย่างสง่าผ่าเผยก็ย่อมจะดีกว่า
"อรุณสวัสดิ์ครับ ท่านพี่ลูอิส"
"อรุณสวัสดิ์ริออส"
เขาทำใจดีสู้เสือทักทายด้วยใบหน้าเรียบนิ่งก่อนจะเดินไปทำธุระของตัวเอง...
"ไม่เป็นไรแล้วเหรอ?"
ทว่าอีกฝ่ายก็ยังชวนคุย
"ครับ ไม่เป็นไรแล้ว"
"มีอะไรก็บอกพี่ชายได้นะ"
"ครับ...จริงสิ..."
ทีแรกคิดจะตอบรับไปผ่านๆ แต่ก็นึกถึงคำถามที่อยากถามขึ้นมาได้...
"มีอะไรเหรอ?"
ริออสลังเลใจที่จะถามเล็กน้อย แต่สุดท้ายเขาก็พูดมันออกมา "ข้า...น้ำหนักตัวเบาเกินไปหรือครับ?"
"ทำไมถึงกังวลเรื่องนี้ล่ะ..." พอได้ยินคำถามน่ารักๆของน้องชายลูอิสก็อดยิ้มขำไม่ได้
"ก็..." ริออสไม่รู้ว่าจะตอบอย่างไรดี แต่ลูอิสก็รีบชิงตอบคำถามน้องชายออกมาก่อน "อันที่จริงแล้วข้าก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ถ้าเจ้ายอมให้ข้าอุ้มสักครั้ง ข้าจะต้องรู้แน่นอนว่าเจ้าหนักหรือเบา ฉะนั้นลองให้ข้าอุ้มดีไหม?"
"นั่นมัน..."
"เอาน่า ตอนเจ้ายังเด็ก ข้าก็เคยอุ้มนะ" ลูอิสลุกขึ้นมาจากโต๊ะ ท่าทางพร้อมสู้รบปรบมือ(ในทางที่ดี)กับน้องชายมาก
"แต่ตอนนี้ข้าโตแล้ว มันค่อนข้างน่าอายนะครับ..." ริออสให้เหตุผลอย่างตรงไปตรงมา พร้อมกับถอยหลังไปหนึ่งก้าวอย่างไม่รู้ตัว เขาเริ่มรู้สึกว่าตัวเองคิดผิดที่ถามออกไป
"ที่นี่ไม่มีใครสักหน่อย ข้าเองก็อยากสนิทสนมกับเจ้า พี่น้องสนิทสนมกันไม่เห็นเป็นอะไรเลย"
"แต่ว่า..."
.
.
.
เมย์ชงชาเสร็จเรียบร้อยแล้ว เธอจึงนำแก้วที่อุ่นเอาไว้วางลงบนถาดพร้อมกับกาน้ำชา การฝึกฝนมาหลายปีทำให้เธอทำทุกอย่างได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว ขนมที่เสิร์ฟคู่กับชาวันนี้คือพายแอปเปิ้ล ด้วยรสหวานหอมอมเปรี้ยวของผลไม้ แน่นอนว่าต้องทำให้คนที่กำลังฟื้นตัวอย่างคุณหนูริออสรู้สึกสดชื่นด้วยแน่ๆ เธอเชื่อแบบนั้น
เมื่อเตรียมเรียบร้อยเธอก็นำสำรับชาทั้งหมดไปที่ห้องสมุด ห้องสมุดที่นี่นั้นมีขนาดค่อนข้างใหญ่ ดังนั้นเมื่อเคาะประตูแล้วเธอจึงเดินเข้ามาทันที แล้วพบเข้ากับภาพที่ค่อนข้างหน้าดูชมไม่น้อย
ดูเหมือนคุณหนูจะสดชื่นเสียยิ่งกว่าขนมที่เธอเตรียมให้ซะอีกค่ะ
"เมย์ซัง..." ริออสที่ถูกอุ้มอยู่ เหมือนอยากจะพูดอะไรบางอย่าง
"จะรินชาเอาไว้ให้นะคะ ไม่ต้องสนใจข้าหรอกค่ะ"
เธอจัดสำรับไว้บนโต๊ะก่อนจะออกไปเงียบๆ
พี่น้องนี่ดีจังเลยนะคะ...
+++++++++++++++++++++++
[แถม]
ไรท์ : สรุปว่าหนักไหม?
ลูอิส : หนักพอๆกับเด็กผู้หญิง *หัวเราะ*
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in