Makers
Store
Log in
You don't have any notification yet.
See All
My Wallet
null
Library
Settings
Logout
เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เพื่อใช้บริการเว็บไซต์
ยอมรับ
ไม่ยอมรับ
BOOKS 2020
–
bochan
จากมือตบถึงนกหวีด - กนกรัตน์ เลิศชูสกุล
งานวิจัยว่าด้วยพลวัตของขบวนการขับไล่ พ.ต.ท. ทักษิณ ชิณวัตร ให้ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยบอกเล่าตั้งแต่จุดเริ่มต้นไปจนถึงการล่มสลายของขบวนการ "
พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย" หรือ กลุ่มคนเสื้อเหลือง ภายใต้การนำของนายสนธิ ลิ้มทองกุล และ พลเอกจำลอง ศรีเมือง
ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในนามของ "
คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข"
หรือ กปปส. ภายใต้การนำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ มีบทวิเคราะห์ที่ชี้ให้เห็นคำตอบของคำถามที่ว่าเหตุใดขบวนการที่เริ่มต้นด้วยแนวทางอันหลากหลาย ประกอบไปด้วยผู้คนที่มีหลากอุดมการณ์ หลายแนวคิด จึงถูกอุดมการณ์อนุรักษ์นิยมของเหล่ากษัตริย์นิยมเบียดขับให้ตกเป็นชายขอบของขบวนการและท้ายที่สุดก็ตกร่องหลุดหายไปจากขบวนการในที่สุด อีกทั้งในงานชิ้นนี้ยังรวบรวมบทสัมภาษณ์ของผู้เข้าร่วมขบวนการที่ทำให้เห็นความหลากหลายของผู้คนทั้งในมิติชนชั้นและจุดประสงค์ของการเข้าร่วมขบวนการ ทำให้มองกลุ่มคนเสื้อเหลืองและกปปส.ได้อย่างเข้าใจ (หากแต่ไม่ยอมรับ) และมองอย่างมีมนุษยธรรมมากยิ่งขึ้น
#หนังสือ
#จากมือตบถึงนกหวีด
bochan
Report
Views
BOOKS 2020
–
bochan
View Story
subscribe
Previous
Next
Comments
()
Facebook
(
0
)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in
ยืนยันการซื้อ ?
เหรียญที่มีตอนนี้: null
มีเหรียญไม่พอซื้อแล้ว เติมเหรียญกันหน่อย
เหรียญที่มีตอนนี้ : null
Please Wait ...
ซื้อเหรียญเรียบร้อย
เลือกแพ็คเกจเติมเหรียญ
เลือกวิธีการชำระเงิน
Credit Card
Cash @Counter
Line Pay
ระบบจะนำคุณไปสู่หน้าจ่ายเงินของผู้ให้บริการ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in