ท่อนฮุคสำเนียงช้านุ่มนวลที่ชวนฟังและติดหูผู้ฟังหลายๆคน สำหรับเพลง If I Get High จากวง Nothing But Thieves นั้นอาจเรียกได้ว่าเคยผ่านหูหลายๆคนที่สุ่มเพลง(หรือบังเอิญถูกสุ่มให้)ตามยูทูปหรือแอพพลิเคชั่นต่างๆ โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบแนวเพลง Alternative Rock หรือแนวอินดี้ร็อค/ป๊อป อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับชื่อวงที่ชวนสะดุด(ว่าชื่อวงอะไรเนี่ย)ตั้งแต่เห็นครั้งแรก
If I Get High - Nothing But Thieves (Official Video,2016)
วันนี้เลยขอมาพูดคุยและเม้าท์มอยแบบกันเองในประสาแฟนคลับ เอาจริงๆเราเองก็เพิ่งติดตามหลังจากที่วงนี้ปล่อยอัลบั้มแรก(Nothing But Thieves,2015) ซึ่งก่อนหน้านั้นก็มีการปล่อย EP เพลงต่างๆออกมาค่ะ(แต่ตอนนี้ตามฟังจนครบแล้วนะ5555555)
Nothing But Thieves (ต่อไปขออนุญาตเรียกย่อๆว่า NBT นะคะ)เป็นวงดนตรีแนว Alternative Rock ที่มีสไตล์ค่อนข้างชัดเจนและมีเอกลักษณ์มากๆ แฟนคลับของดนตรีแนวนี้หลายๆคนอาจจะมองว่าคล้ายกับ Muse หรือ Radiohead ซึ่งจริงๆก็คล้ายแหละค่ะ(เป็นส่วนผสมที่ลงตัว) แถม NBT เองก็เคยออกทัวร์ร่วมกับวงร็อคระดับตำนานอย่าง Muse เองมาแล้วด้วย (รวมถึง Sundara Karma และวงอื่นๆด้วยค่ะ <3)
ออกทัวร์ร่วมกับ Muse ในปี 2016
NBT เริ่มฟอร์มวงกันตั้งแต่ปี 2012 ที่ Southend-on-Sea, Essex ประเทศอังกฤษนั่นเอง เริ่มจากสมาชิกรุ่นบุกเบิกคือ Conor Mason(นักร้องนำ), Joe Langridge-Brown(กีตาร์) และ Dominic Craik(กีตาร์/คีย์บอร์ด) ซึ่งสถานที่ที่พวกเขาใช้ฝึกซ้อมกันสมัยเริ่มก็คือโรงรถที่บ้านของ Dom ใน Southend นั่นเองค่ะ
ต่อมาจึงมีสมาชิกเพิ่มก็คือ Phillip Blake(เบส) ญาติของ Dom และถูก Dom นี่แหละค่ะชวนมาร่วมวงด้วย รวมถึงมือกลองอย่าง James Price ก็ได้เข้าร่วมวง ทั้ง 5 คนจึงได้ฝึกซ้อมร่วมกันและมีโอกาสเซ็นต์สัญญากับค่ายเพลง RCA ในปี 2014 (ช่วงนั้นวงนี้เองก็ปล่อย EP บางเพลงออกมาเหมือนกันค่ะ อย่าง Emergency และ Graveyard Whistling)
ขอร่วมประกาศคอนด้วยค่ะ ในปีนี้วง Nothing But Thieves จะมาโชว์ที่กรุงเทพ ประเทศไทยด้วยค่าาาาาา /จุดพลุุ
โดยคอนเสิร์ตในไทยจัดโดย The Very Company //ถ้าพี่ๆทีมงานแวะเข้ามาอ่านบทความหนู ต้องขอขอบคุณมากๆเลยนะคะ ความฝันเป็นจริงแล้วค่ะ ซึ้งใจและตื่นเต้นมากๆค่าา T___T *ไหว้ย่อ*
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in