ท้องฟ้าวันนี้สวยดีนะ เมฆทิ้งตัวเบาบาง แสงเงาคงมีส่วนทำให้บางจุดเป็นสีเทา กลืนไปกับสีฟ้าสดใสได้ยังไงนั้นฉันก็ไม่เข้าใจเหมือน เสียแต่ไอร้อนลอยขึ้นจากแผ่นคอนกรีตเป็นระยะ ถึงจะปลูกต้นไม้ไว้เยอะแยะแต่ก็เท่านั้น เธอหัวเราะ เกลี่ยข้อนิ้วฉันเล่น
'จะซีเรียสอะไร นี่มันเมษา'
ฉันย่นจมูกใส่เมื่อเธอยื่นนิ้วแตะมัน ใช่สิ เธอรักหน้าร้อนนี่
'เธอก็รักบ้างสิ เหมือนที่ฉันรักหน้าหนาว'
คงมีเธอคนเดียวล่ะมั้ง เกลียดอากาศเย็น แต่กลับตื่นเต้นเสียเต็มประดายิ่งกว่าวินเทอร์เลิฟเวอร์อย่างฉันเสียอีก
'เหม็นบุหรี่เนาะ'
ฉันเหลือบไปด้านข้าง ถัดไปสักสองช่วงแขน หญิงหนึ่งทอมหนึ่งกระหนุงกระหนิงปันบุหรี่กัน ดูมีความสุขเหลือเกินที่ได้แลกกันจูบทางอ้อมผ่านกระดาษสีน้ำตาลนั่น ไม่รู้ตัวสักนิดว่ารบกวนคนอื่นขนาดไหน
'ทำไมที่นี่ไม่จัดโซนสูบบุหรี่ให้ชัดเจนนะ'
จะว่าฉันหลายมาตรฐาน เห็นแก่ตัว หรืออะไรก็ได้ ยอมรับว่าสูบ แต่รับไม่ได้กับกลิ่นมือสองนี่จริงๆ
'เป็นไง คิดจะเลิกมั้ย'
ฉันไม่ได้ติดสักหน่อย นานๆ ครั้ง เวลามีเรื่องให้ต้องเครียด และใช้อะไรรับมือไม่ได้แล้วเท่านั้นที่ฉันจะแตะมันน่ะ
'แถเป็น กกต. ไปได้'
ไม่แน่ใจว่าเธออินการเมืองตั้งแต่ตอนไหน หมายถึง อินแบบจริงจัง ปกติเธอแทบจะไม่สนอะไรทำนองนี้สักนิด ประเทศนี้มันสิ้นหวังเกินไป แปลกตรงไหนที่จะมีคนไม่น้อยคิดว่าเช่าที่เขาอยู่
'ไปที่อื่นดีมั้ย ไต้หวัน?'
อารมณ์ตอนทรัมป์ชนะ อเมริกันชนเลยพากันค้นข้อมูลจนเว็บ ตม. ของแคนาดาล่ม จะว่าไปตอนนั้นสนุกเป็นบ้า ยังกะลุ้นซีรี่ส์ช่วงไคลแมกซ์ เธอยิ้มขำตอนหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาไถบ้าง
'เราก็งั้นเลยนะ แถมซีรี่ส์บ้านเรานี่บทห่วยกว่าฝั่งนั้นอีกนะ'
ฉันชะโงกหน้าไปเยี่ยมจอเธอ แน่นอนเธอไม่ปฏิเสธแถมยังยัดเยียดมาให้ซะอีก ญาติบ้านเธอน่ารักชะมัด ทักข้อความมาฝากซื้อของซะนึกว่าไปเปิดร้าน
'เธอนี่น้า ปากร้าย'
ท่าทางโคลงหัวของเธอน่ารักนะ เล่นเอาฉันยิ้มตามวูบนึงเลย
'พาสปอร์ต บัตร เตรียมยัง'
ฉันชูพวกมันแทนคำตอบ คุณแม่คนที่สองคนนี้แทบจะเนี้ยบกว่าคนแรกเสียอีก ไม่ทันขาดคำกระเป๋าฉันไปอยู่ที่เธอเรียบร้อย เปิดเช็คอีกรอบ ทวนสอบให้เองเสร็จสรรพ
'รู้น่า อย่าบ่น เธอชอบลืมนี่'
ทริปก่อนหน้านี้ ทริปก่อนหน้าๆ นี้ ทริปก่อนหน้าๆๆ นี้ ฉันซะอีกที่เป็นฝ่ายเตือน ยกเว้นทริปแรกของเราที่ฉันดันลืมบัตรประชาชนซะงั้น โชคดีที่ทริปนั้นไปไม่ไกลนัก เลยเปลี่ยนแผนกะทันหันไปตะลุยกินที่อยุธยากันแทน
'บอร์ดดิ้งละ'
ที่นู่นเป็นหน้าหนาว คงเป็นโอกาสดีที่จะได้ขุดคอลเลคชั่รนฟอร์ต่างๆ มาอวด สวรรค์ของแฟชั่นนิสต้าทุกคนสินะ
'แหงสิ'
มือเธอไม่นุ่มไม่แข็ง มือของคนทำงาน ริ้วรอยของมันขัดกับหน้าตาเจ้าของชะมัด ใครจะคิดว่าคนๆ นี้เคยลำบากมาก่อนจนวันนี้ กว่าจะมาถึงวันนี้
'Work hard, rewarded'
... มันยากจริงๆ ที่จะไม่ เฮอะ ใส่เธอ
'ไม่เอาน่า นี่เราเอง เราไง'
จะเป็นใครได้ล่ะ กวนประสาท กราดด่าคนด้วยคำหวานแบบนี้น่ะ ลิมิเต็ดอิดิชั่น
'ปาก'
ฉันยักไหล่ใส่ไปอย่างรู้สึกชนะหน่อยๆ ทำไมกันนะจึงรู้สึกสะใจแบบนี้ สุขใจชะมัด ถ้ามีเกทวัดปริมาณเอนโดรฟีน มันต้องทะลุแม็กซ์แน่
'ไปกันเถอะ'
ฉันลุกขึ้นหยิบสัมภาระตามเธอ จัดระเบียบของให้อยู่บนหลังและมืออีกข้างเพื่อที่มือขวาจะได้ว่างสำหรับมือซ้ายของเธอ เธอคล้องกล้องตัวโปรดอย่างชำนาญ แม้ว่าสุดท้ายความทรงจำทั้งหลายจะถูกบันทึกในเจ้าโทรศัพท์ในกระเป๋านั่น
'พูดมากน่ะ ไปเลย'
"โอเค ไปกัน"
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in