เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Intership Diaryฉัตธิกร โพธิ์ทอง
สัปดาห์ที่ 6: กิจกรรมนันทนาการ
  • 26 มิ.ย. 2566

    เวลา 07.00-08.30

       วันนี้ผมมาถึงที่โรงเรียนเวลาเดิม เดินมาที่ห้องสมุด จัดระเบียบและทำความสะอาดคร่าวๆ ก่อนที่จะเดินทางไปที่เข้าแถวหน้าเสาธงเช่นเมื่อวาน นักเรียนทุกคนหน้าเสาธงก่อนจะเริ่มการเคารพธงชาติระหว่างกิจกรรมผมก็เช็คระเบียบแถวของน้องๆ อนุบาล3ในระหว่างกิจกรรมเข้าแถวหน้าเสาธงเช่นเดิม โดยวันนี้เป็นวันต่อต้านยาเสพติด จึงได้การจัดกิจกรรมกล่าวคำปฏิญาณตนทั้งคณะครูและนักเรียนทุกคน รวมทั้งถ่ายภาพรวมกันทั้งโรงเรียนเป็นการจบกิจกรรมช่วงเช้าในวันนี้ ก่อนการเข้าแถวหน้าเสาธงจะจบลง ผมพาเด็กๆ อนุบาลเดินกลับห้อง ผมมาประจำการเป็นผู้ช่วยครูอ้อยในการดูแลเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3

    เวลา 08.30-11.30

        ผมอยู่ที่ห้องเรียนของน้องๆ อนุบาล3 วันนี้ครูอ้อยให้น้องๆ ทำกิจกรรมทั่วไป เช่น ท่องตัวอักษรเต้นออกกำลังกาย ก่อนที่จะมีกิจกรรมให้ทำ ซึ่งวันนี้เป็นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับวันต่อต้านยาเสพติดโดยจะมีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับยาเสพติดเกิดขึ้นในบ้านเราให้น้องๆ ดูว่ายาเสพติดไม่ดีขนาดไหนและให้น้องๆ ทำกิจกรรมระบายสีประกวดภาพวาดการต่อต้านยาเสพติด ก่อนจะให้ทำการบ้านเป็นการคัดลายมือและระบายสีตัวอักษร ส่วนผมก็ทำหน้าที่คอยช่วยงานบางส่วนของครูอ้อยและช่วยคุมเด็กๆ ไปด้วย รวมทั้งสำรวจพฤติกรรมเด็กๆ ไปด้วยว่าพวกเขาแต่ละคนนั้นเป็นแบบไหนเช่นเดิม

    เวลา 11.30-12.30

        เด็กๆ ไปพักกลางวัน กินข้าวกัน ส่วนครูอ้อยก็ให้ผมกลับไปที่ห้องสมุดแล้วไปพักผ่อนในช่วงพักกลางวันเช่นเดิม เพราะงานผู้ช่วยทำแค่ช่วงคาบเช้า ผมตอบตกลงแล้วบอกว่าถ้ามีอะไรให้โทรมาได้เลย ก่อนที่ผมจะกลับมาที่ห้องสมุดเช่นเดิม พักผ่อนและทานข้าวกลางวันจนกระทั่งหมดเวลาช่วงพักกลางวันไป

    เวลา 12.30-15.30

        หลังจากพักกลางวันไปแล้ว ผมก็หาอะไรทำต่อไป ทั้งระเบียบห้องและทำความสะอาดจุดต่าง หรือหาอะไรทำในไอแพตของผมอยู่อย่างนั้น จนกระทั่งคาบสุดท้าย ผมก็ทำการปิดห้องสมุดให้เรียบร้อยทั้งหมดก่อนจะกลับบ้าน


    27 มิ.ย. 2566

    เวลา 07.00-08.30

       วันนี้ผมมาถึงที่โรงเรียนเวลาเดิม เดินมาที่ห้องสมุด จัดระเบียบและทำความสะอาดคร่าวๆ ก่อนที่จะเดินทางไปที่เข้าแถวหน้าเสาธงเช่นเมื่อวาน นักเรียนทุกคนหน้าเสาธงก่อนจะเริ่มการเคารพธงชาติระหว่างกิจกรรมผมก็เช็คระเบียบแถวของน้องๆ อนุบาล3ในระหว่างกิจกรรมเข้าแถวหน้าเสาธงเช่นเดิม ก่อนการเข้าแถวหน้าเสาธงจะจบลง ผมพาเด็กๆ อนุบาลเดินกลับห้อง ผมมาประจำการเป็นผู้ช่วยครูอ้อยในการดูแลเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3

    เวลา 08.30-11.30

        ผมอยู่ที่ห้องเรียนของน้องๆ อนุบาล3 วันนี้ครูอ้อยให้น้องๆ ทำกิจกรรมทั่วไป เช่น ท่องตัวอักษรเต้นออกกำลังกาย ก่อนจะให้ทำกิจกรรม คือ ให้เด็กๆ แบ่งกลุ่ม 2 กลุ่ม แล้วคุณครูจะแจกกระดาษที่มีรูปจานให้เด็กๆ ในกลุ่มคนละแผ่น ก่อนจะแจกกระดาษที่มีรูปอาหารต่างๆ พร้อมกรรไกรปลายมนและกาวมาให้ โดยให้เด็กๆ ทุกคนแต่ละกลุ่มเลือกอาหารที่ตนเองชอบมาตัดแปะไว้บนกระดาษรูปจานของตนเอง โดยใช้กาวแต้มเล็กๆ ทาไว้ก่อนจะแปะลงไป ก่อนจะให้ทำการบ้านเป็นการคัดลายมือและระบายสีตัวอักษร ส่วนผมก็ทำหน้าที่คอยช่วยงานบางส่วนของครูอ้อยและช่วยคุมเด็กๆไปด้วย รวมทั้งสำรวจพฤติกรรมเด็กๆ ไปด้วยว่าพวกเขาแต่ละคนนั้นเป็นแบบไหนเช่นเดิม

    เวลา 11.30-12.30

        เด็กๆ ไปพักกลางวัน กินข้าวกัน ส่วนครูอ้อยก็ให้ผมกลับไปที่ห้องสมุดแล้วไปพักผ่อนในช่วงพักกลางวันเช่นเดิม เพราะงานผู้ช่วยทำแค่ช่วงคาบเช้า ผมตอบตกลงแล้วบอกว่าถ้ามีอะไรให้โทรมาได้เลย ก่อนที่ผมจะกลับมาที่ห้องสมุดเช่นเดิม พักผ่อนและทานข้าวกลางวันจนกระทั่งหมดเวลาช่วงพักกลางวันไป

    เวลา 12.30-15.30

        หลังจากพักกลางวันไปแล้ว ผมก็หาอะไรทำต่อไป ทั้งระเบียบห้องและทำความสะอาดจุดต่าง หรือหาอะไรทำในไอแพตของผมอยู่อย่างนั้น จนกระทั่งคาบสุดท้าย ผมก็ทำการปิดห้องสมุดให้เรียบร้อยทั้งหมดก่อนจะกลับบ้าน


    28 มิ.ย. 2566

    เวลา 07.00-08.30

       วันนี้ผมมาถึงที่โรงเรียนเวลาเดิม เดินมาที่ห้องสมุด จัดระเบียบและทำความสะอาดคร่าวๆ ก่อนที่จะเดินทางไปที่เข้าแถวหน้าเสาธงเช่นเมื่อวาน นักเรียนทุกคนหน้าเสาธงก่อนจะเริ่มการเคารพธงชาติระหว่างกิจกรรมผมก็เช็คระเบียบแถวของน้องๆ อนุบาล3ในระหว่างกิจกรรมเข้าแถวหน้าเสาธงเช่นเดิม ก่อนการเข้าแถวหน้าเสาธงจะจบลง ผมพาเด็กๆ อนุบาลเดินกลับห้อง ผมมาประจำการเป็นผู้ช่วยครูอ้อยในการดูแลเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3

    เวลา 08.30-11.30

        ผมอยู่ที่ห้องเรียนของน้องๆ อนุบาล3 วันนี้ครูอ้อยให้น้องๆ ทำกิจกรรมทั่วไป เช่น ท่องตัวอักษรเต้นออกกำลังกาย ก่อนจะให้ทำกิจกรรม คือ ทำการบ้านเป็นการคัดลายมือและระบายสีตัวอักษรก่อน ต่อจากนั้นให้เด็กๆ จับกลุ่ม กลุ่มละ 3 คน โดยแต่ละกลุ่มจะได้กระดาษสีต่างๆ ให้เด็กๆ นำกระดาษมาฉีกเป็นชิ้นเล็กๆ และนำไปแปะบนรูปดอกไม้และต้นไม้บนสมุดกิจกรรมของแต่ละคนในกลุ่ม ก่อนจะให้ทำการบ้านเป็นการคัดลายมือและระบายสีตัวอักษร ส่วนผมก็ทำหน้าที่คอยช่วยงานบางส่วนของครูอ้อยและช่วยคุมเด็กๆ ไปด้วย รวมทั้งสำรวจพฤติกรรมเด็กๆ ไปด้วยว่าพวกเขาแต่ละคนนั้นเป็นแบบไหนเช่นเดิม

    เวลา 11.30-12.30

        เด็กๆ ไปพักกลางวัน กินข้าวกัน ส่วนครูอ้อยก็ให้ผมกลับไปที่ห้องสมุดแล้วไปพักผ่อนในช่วงพักกลางวันเช่นเดิม เพราะงานผู้ช่วยทำแค่ช่วงคาบเช้า ผมตอบตกลงแล้วบอกว่าถ้ามีอะไรให้โทรมาได้เลย ก่อนที่ผมจะกลับมาที่ห้องสมุดเช่นเดิม ผมเริ่มมีอาการเวียนหัวและปวดหัวเล็กน้อย เนื่องจากอากาศร้อนข้างนอก แต่ไม่ได้มีปัญหาอะไรเท่าไรนัก ผมจึงพักผ่อนและทานข้าวกลางวันจนกระทั่งหมดเวลาช่วงพักกลางวันไปตามปกติ

    เวลา 12.30-15.30

        หลังจากพักกลางวันไปแล้ว ผมก็หาอะไรทำต่อไป ทั้งระเบียบห้องและทำความสะอาดจุดต่าง หรือหาอะไรทำในไอแพตของผมอยู่อย่างนั้น อาการเวียนหัวเริ่มแย่ลงเล็กน้อย แต่ผมก็พอจะทนต่อไปจนถึงบ้านได้อยู่ จนกระทั่งคาบสุดท้าย ผมก็ทำการปิดห้องสมุดให้เรียบร้อยทั้งหมดก่อนจะกลับบ้าน


    29 มิ.ย. 2566

    เวลา 07.00-08.30

       วันนี้ผมมาถึงที่โรงเรียนเวลาเดิม เดินมาที่ห้องสมุด จัดระเบียบและทำความสะอาดคร่าวๆ ก่อนที่จะเดินทางไปที่เข้าแถวหน้าเสาธงเช่นเมื่อวาน นักเรียนทุกคนหน้าเสาธงก่อนจะเริ่มการเคารพธงชาติระหว่างกิจกรรมผมก็เช็คระเบียบแถวของน้องๆ อนุบาล3ในระหว่างกิจกรรมเข้าแถวหน้าเสาธงเช่นเดิม ก่อนการเข้าแถวหน้าเสาธงจะจบลง ผมพาเด็กๆ อนุบาลเดินกลับห้องเช่นเดิม แต่เหมือนอาการเวียนหัวจะเริ่มแย่ลงอย่างมากจากอากาศในช่วงเช้านี้ค่อนข้างร้อนพอสมควร

    เวลา 08.30-11.30

        ผมอยู่ที่ห้องเรียนของน้องๆ อนุบาล3 วันนี้ครูอ้อยให้น้องๆ ทำกิจกรรมทั่วไป เช่น ท่องตัวอักษรเต้นออกกำลังกาย วันนี้ที่โรงเรียนมีการทำกิจกรรม คือ การเดินสวนสนามของลูกเสือและเนตรนารีครูอ้อยกับครูอายจึงพาน้องๆ ทั้งอนุบาล 2 และ 3 ไปดูพี่ๆ ชั้นประถมศึกษาจนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่3 ทำกิจกรรมกัน ผมก็มาร่วมดูกิจกรรมกับน้องๆ เช่นกัน แต่ว่าสักพักหนึ่งอาการเวียนหัวยิ่งแย่ลง ผมจึงขออนุญาตครูอ้อยกลับมาพักที่ห้องเรียนของน้องๆ อนุบาล3 จนกระทั่งกิจกรรมเสร็จสิ้นลง ครูอ้อยก็พาเด็กๆ เดินทางกลับเข้าห้องเรียนเช่นเดิมพร้อมกับสอบถามอาการของผมว่าเป็นอย่างไรบ้างก่อนจะให้ผมไปพักผ่อนที่ห้องสมุดก่อน แต่ถ้าอาการไม่ดีขึ้นก็ให้กลับบ้านได้ ผมรับทราบก่อนจะเดินทางมาประจำห้องสมุดในช่วงเช้า ผมโทรหาผู้ปกครองของผมให้เตรียมตัวมารับในช่วงก่อนพักกลางวัน ผมก็นั่งประจำที่ห้องสมุดต่อไปจนกว่าจะมีคนเข้าหรือจนถึงช่วงก่อนพักกลางวัน

    เวลา 11.30-15.30

        ผู้ปกครองของผมมารับ ผมกลับบ้านมาแล้วก็ปลี่ไปอาบน้ำ ตามด้วยทานยาพาราก่อนจะไปพักผ่อนจนกระทั่งช่วงบ่ายๆ เย็นๆ จะตื่นขึ้นมาใหม่อีกรอบเพื่อทานข้าวและทานยาอีกรอบหนึ่ง ก่อนจะไปพักผ่อนต่อ


    30 มิ.ย. 2566

       วันนี้ผมลาป่วยเนื่องจากอาการเวียนหัวไข้ขึ้นเมื่อวานนี้ วันนี้โชคดีที่ไม่ได้ออกไปข้างนอกเหมือนกับเมื่อวาน ทำให้มีเวลานอนพักผ่อนมากกว่าเมื่อวาน อาการก็เลยดีขึ้นในระดับหนึ่ง แล้วก็คิดว่าไม่นานเกินวันอาทิตย์อาการก็จะดีขึ้นหรือหายดีและสามารถกลับไปฝึกงานได้ตามปกติเช่นเดิมในวันจันทร์

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in