เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อ่านไรดีhaya-ong
ส่องนวนิยายขายดีในเกาหลีใต้ : ร้านหนังสือฮยูนัมดง ยินดีต้อนรับ
  •        หลังจากห่างหายจากการเขียนรีวิวแนะนำหนังสือไปนาน ด้วยหน้าที่และภารกิจชีวิตที่โหมกระหน่ำเข้ามาใส่เราไม่หยุดหย่อน จนต้องวางมือจากหนังสือที่ตั้งใจซื้อมาอ่านหลายเล่มไปก่อน ถึงกระนั้นเราก็ยังแอบแวะสอดส่องหนังสือน่าอ่านผ่านเว็บไซต์ขายหนังสือทั้งในไทยและเกาหลีอยู่บ่อยครั้ง (เล่มที่กอง อยู่ยังไม่ได้อ่านแต่อยากได้เล่มใหม่เรื่อย ๆ วงการชอบดองหนังสือเข้าแล้วออกยากจริง ๆ) และทุกครั้งที่เราเข้าไปส่องจะต้องเห็นหนังสือเล่มนี้ติดชาร์ตขายดีในเกาหลีอยู่บ่อยครั้ง ผ่านไปหลายเดือนแล้วเล่มนี้ก็ยังคงยึดชาร์ตหนังสือขายดีอย่างเหนี่ยวแน่น นอกจากนี้ยังการันตีความนิยมจากนักอ่านฝั่งเกาหลีด้วยยอดขายหนังสือทั้งฉบับ E-Book และฉบับเล่มรวมกันกว่า 150,000 เล่ม ทั้งยังถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปแปลแล้วถึง 6 ประเทศ เป็นหนังสือที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว เอาล่ะ!...ต้องลองเข้าไปดูรายละเอียดหนังสือเล่มนี้แล้วล่ะ

    หนังสือเรื่อง 어서 오세요, 휴남동 서점입니다 (ร้านหนังสือฮยูนัมดง ยินดีต้อนรับ) 

    เขียนโดย : 황보름 ฮวังโบรึม
    จำนวน : 364 หน้า
    ราคา : 13,500 วอน

           หนังสือว่าด้วยเรื่องราวของร้านหนังสือฮยูนัมดงซึ่งตั้งอยู่ในซอยลึกของหมู่บ้านย่านกรุงโซล โดยมี 'ยองจู' เป็นเจ้าของร้านหนังสือแห่งนี้ เธอเป็นคนที่มีใบหน้าหม่นหมองเหมือนอมทุกข์อยู่ตลอดเวลา กิจวัตรประจำวันของเธอคือการพบปะลูกค้า และการเช็ดน้ำตาที่ไหลออกมาโดยไม่มีสาเหตุ การที่เธอได้เจอกับคนที่แวะเวียนมาที่ร้านหนังสือทำให้ความรู้สึกอันว่างเปล่าของเธอค่อย ๆ ถูกเติมเต็มอีกครั้ง

            ร้านหนังสือฮยูนัมดงนอกจากจะขายหนังสือและกาแฟแล้วนั้น ยังเป็นสถานที่ที่รวบรวมผู้คน ความรู้สึก และเรื่องราวของแต่ละคนมารวมกัน ไม่ว่าจะเป็น 'มินจุน' บาริสต้าประจำร้านหนังสือฮยูนัมดง ที่ตัดสินใจสมัครทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านแห่งนี้หลังจากเรียนจบ , 'จีมี' เจ้าของธุรกิจเมล็ดกาแฟคั่วที่มักจะมาปรับทุกข์เรื่องสามีของเธอให้กับคนที่ร้านหนังสือฟัง , 'ฮีจู' ลูกค้าประจำร้านหนังสือฮยูนัมดง เธอมีลูกชายวัยมัธยมปลายชื่อ 'มินชอล' เธอแนะนำให้ลูกชายมาที่ร้านหนังสือแห่งนี้เผื่อหนังสือจะช่วยทำให้มินชอลรู้สึกมีความสุขในชีวิตมัธยมปลายมากขึ้น ,'จองซอ' พนักงานบริษัทที่เพิ่งลาออกจากงาน เธอชอบสั่งกาแฟและมานั่งสมาธิที่ร้านหนังสืออยู่เป็นประจำ และ 'ซึงอู' นักเขียนที่ยองจูเชิญมาให้คำบรรยายที่ร้านหนังสือฮยูนัมดง ทั้งหมดนี้ต่างพกความเจ็บปวดและความหวังมาที่ร้านหนังสือ พร้อมทั้งเรียนรู้การใช้ชีวิตไปพร้อม ๆ กัน เรื่องราวจะเป็นอย่างไรพวกเขาเหล่านี้จะสามารถก้าวผ่านบาดแผลในชีวิตของแต่ละคนได้หรือไม่ ต้องลองอ่านใน 어서오세요 , 휴남동 서점입니다 ร้านหนังสือฮยูนัมดง ยินดีต้อนรับ แล้วล่ะ

           เนื้อหาอาจจะดูแสนธรรมดา แต่ในความธรรมดากลับมีเสน่ห์ดึงดูดนักอ่าน คละคลุ้งไปด้วยความอบอุ่นทำให้นึกถึงบรรยากาศของร้านหนังสือที่มีกลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟ  นี่แค่ตัวอย่างหนังสือไม่กี่หน้ากลับทำให้เรารู้สึกถึงขนาดนี้ เสียดายที่หนังสือเล่มนี้ยังไม่มีฉบับภาษาไทย ถ้ามีฉบับภาษาไทยเมื่อไหร่ต้องจัดแล้วล่ะ! แต่สำหรับใครที่สนใจฉบับภาษาเกาหลี สามารถสั่งซื้อได้ตามเว็บไซต์ขายหนังสือออนไลน์ของเกาหลี หรือร้านรับหิ้วหนังสือเกาหลีได้ค่ะ

    ปล. ชื่อหนังสือเราแปลเองนะคะ หากมีสำนักพิมพ์ในไทยซื้อลิขสิทธิ์มาแปลแล้วชื่อหนังสืออาจจะต่างกับที่เราแปลนะคะ หากเราแปลผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in