bangkok art & culture centre (bacc)
หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
อีพี2 !!!!
สำหรับเราที่นี่เป็นหอศิลป์ที่เราคุ้นเคยมากไปบ่อยจนรู้ทุกซอกทุกมุมเลย
หอศิลป์ที่นี่ข้อดีอย่างที่สุดเลยคืออยู่ใจกลางเมืองเลยไปมาก็ง่าย แถมการตกแต่งภายในนิทรรศการที่มุนเวียนหลายๆงานก็น่าสนใจ
เราเชื่อว่าอย่างน้อยๆต้องมีคนเคยเข้าไปถ่ายรูปลง instragram แอคเท่ๆกันอยู่บ้างแหละ
เพราะด้านในมีหลายมุมที่เป็นมุมยอดฮิตตามแบบที่คนสมัยนี้ชอบถ่ายกันนั่นแหละค่ะ นึกภาพออกหรือเปล่าคะแบบที่ถ่ายไกลๆเห็นตัวนิ๊ดเดียวฉากพื้นหลังสีขาวคลีนๆแบบน้อยแต่มากมินิมอลสไตล์
เราไปแบบไม่ได้หาข้อมูลล่วงหน้าเลยว่าจะ มีนิทรรศการของใคร ของศิลปินท่านใดบ้างที่จะได้มาทำการแสดงผลงานบ้าง
วันนั้นที่เราไป 10 โมงเช้าฝนเทลงมาเหมือนจะรู้ว่าเอ๊อยัยนักศึกษานี่มันจะออกจากบ้านฝนเอยยตกแกล้งนางหน่อยเถอะ
วันนั้นที่เราไปเราได้ชมผลงานภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี
เราได้มีโอกาสไปดูครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ของเรา
แว้บแรกที่เราเห็นนิทรรศการนี้เราเองก็นึกถึงอารมณ์ขันของข้อความบรรยายภาพของพระองค์ และรูปของคุณลุงท่านนั้นที่เป็นการถ่ายซ้อนรูปภาพตนเองไปทุกๆปีเราแอบตื่นเต้นนิดๆแล้วว่าจะมีไหมนะในครั้งนี้
ภาพส่วนหนึ่งที่เราประทับใจ
จริงๆที่เราเอามาลงยังไม่ถึง 1 ใน 100 ที่ควรค่าแก่การไปชมให้ได้สักครั้งเลยค่ะ
ภาพไฮไลท์ที่เราคาดหวังว่าจะมีมั้ยนะ
มีค่ะ
ภาพถ่ายนี้ชื่อว่า สัญญาจะมาทุกปี
เราก็สงสัยขึ้นมาว่าคุณลุงท่านนี้เค้าเป็นใครนะ คุณลุงท่านนี้คือ
ดร.สุเมธ ตัณติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ซึ่งเป็นผู้ถวายงานอย่างยาวนานมาตลอด 30 ปี
( เราเสิร์จจากกูเกิ้ลน่ะค่ะ)
ในปีถัดๆไปถ้าเรามีโอกาสเราก็จะรอภาพของปีหน้าอีก
ในส่วนชั้นอื่นๆยังมีงานที่น่าสนใจให้ได้ไปเดินดูเพลินถ่ายรูปเล่นได้อยู่อีก หรือ คุณๆอาจจะเช็คว่าเอ๋มีนิทรรศการใครนะ ชื่ออะไรนะ ชั้นไหนนะได้ที่เว็บของทางหอศิลป์ได้เลย
ถ้ามีโอกาสแวะเวียนไปย่านนั้นก็ถือโอกาสเดินแวะไปชมภาพงานศิลปะสวยๆ หรืออย่างน้อยก็ได้เจอที่ถ่ายรูปใหม่ๆก็แล้วกันนะคะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in