เนื่องจากซิงเกิ้ลนี้ประกอบไปด้วยเพลงเดียวกัน แต่ละคนเวอร์ชั่น จึงขอรีวิวแค่เพลงไตเติ้ลอย่าง "
Vivid" นะคะ เนื่องจากไม่ได้มีความต่างกันมาก แค่เปลี่ยนจากดนตรีสังเคราะห์ เป็นเสียงดนตรีแบบอคูสติก
- Vivid เป็นเพลง Dance Pop ที่มีความเป็น lo-fi track ทั้งยังกลิ่นอายของ Jazz และทำให้รู้สึกสนุกตามได้ง่าย พร้อมกับความรู้สึกของสีสันที่เติมเต็มตัวผู้ฟังไปเรื่อยๆในขณะฟังจนจบเพลง
เพลงเปิดมาด้วยเสียงของแซกโซโฟน และตัดเข้าเวิสแรกด้วยเสียงของฮีจิน ในเวิสแรกนั้น ถ้าสังเกตดีๆ เสียงร้องของฮีจิน มีการไล่ระดับแบบเดียวกับเสียงของแซกโซโฟนในตอนอินโทร และส่งต่อสิ่งนี้ด้วย การใช้เบสที่ขยับตามการไล่ระดับนี้ และมีการนำอินโทรกลับมาใส่ในท่อนฮุคใหม่อีกรอบ โดยได้มีการแต่งเติม "สีสัน" ให้กับเสียงดนตรีมากขึ้นจากแค่เสียงแซกโซโฟนอย่างเดียว ในท่อนบริดจ์ตามเนื้อเพลงนั้นมีการสื่อถึง เธอผู้นั้นผู้เข้ามาเติมเต็มสีสันให้กับฉัน ทำให้ทุกๆวันของฉันเปลี่ยนไป ซึ่งสีสันที่ว่านั้น ได้ถูกนำเข้ามาเติมในท่อนฮุคจบของเพลง ที่แม้ดนตรีไม่มีความต่างจากท่อนฮุคปกติเท่าไหร่ แต่สิ่งที่ต่างออกไปคือวิธีร้องของฮีจิน ที่มีสีสันมากขึ้น ทำให้รู้สึกได้ว่า นี่คือฮุคจบของเพลง
ความรู้สึกของตัวเพลงนั้นให้ความรู้สึกเดียวกันกับสิ่งที่เนื้อเพลงต้องการสื่อออกมาก็คือ ก่อนหน้าที่จะมารู้จักเธอ ชีวิตฉันมันช่างน่าเบื่อไร้สีสันเป็นบ้า ขอให้เธอช่วยมาเป็น "สีสัน" ให้กับฉันหน่อยนะ และนำเสนอออกมาในตอนจบ
โดยรวมแล้วนั้น เพลงนี้เป็นแค่เพลงป๊อปธรรมดาถ้ามีแค่เสียงดนตรี
สิ่งที่ขาดหายไปนั้น ได้ถูกนำเข้ามาเติมเต็มด้วยเสียงของฮีจิน
ซึ่งก็คือ "สีสัน" ที่ขาดหายไปแด่เธอผู้นั้นซึ่งก็คือ "ดนตรี" นั่นเอง
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in