5. แลนด์มาร์คทั่วโลกก็โดนทำลายตาม
นอกจากเทพีเสรีภาพสัญลักษณ์ของอเมริกาถูกทำลายแล้ว แลนด์มาร์ดต่างๆ ทั่วโลกก็มักจะถูกทำลายตาม ถูกต้องเลยแบบไม่ต้องเดา ที่แรกคือหอนาฬิกาบิ๊กเบนที่อังกฤษ เราจะเห็นอิฐกระจายเป็นเสี่ยงๆ หน้าปัดนาฬิกาแตกเป็นชิ้นๆ ยังไม่พอ หอไอเฟลที่ฝรั่งเศส ถ้าไม่ล้มครืนถือว่ากระจอก ต่อมาเป็นหอเอนปิซ่าที่อิตาลี เอ๊ะ เราลืมเอเชียไปแล้วหรือยัง เปล่าเลย ไม่ลื้มไม่ลืม อ่ะ ฉายภาพกำแพงเมืองจีนสัก 10 วิให้รู้ว่าเรายังไม่ลืมคนเอเชียนะ
6. ผู้สื่อข่าวตายออกอากาศ
แล้วทีนี้ก็จะมีผู้สื่อข่าวที่วอนนาบีอยากเป็นเหมือนฐาปนีย์ข่าว 3 มิติ ออกไปรายงานสดตามสถานที่เกิดเหตุว่าคุณผู้ชมคะ ดูนู่นสิคะ บลาๆๆ แต่ปรากฏว่าสปิริตแรงกล้าไปหน่อย เลยมักจะโดนลูกหลงจากภัยพิบัติไปด้วย ตายห่าออกจอทีวี แล้วภาพก็จะต้องรีบตัดกลับมาสถานีด้วยความตกใจว่าโอไม่นะ เราสูญเสียนักข่าวฝีมือดีไปอีกหนึ่งท่านแล้ว
7. พระเอกรู้หลักการทุกอย่าง
พระเอกมักจะเป็นนักวิทยาศาสตร์ หรือคนที่เก่งมากๆ เก่งแม่งไปหมดทุกเรื่องอ่ะ ไม่รู้จะเก่งอะไรนักหนา รู้ไปหมดว่าที่มาของภัยพิบัติคืออะไร สาเหตุ วิธีแก้ มันรู้หมด แต่สิ่งที่มันไม่รู้อย่างเดียว คือมันไปทำอีท่าไหนให้เมียฟ้องหย่า คือมันรู้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องตัวเอง โถ น่าสงสารจัง
8. นักการเมืองเห็นแก่ตัว
ตัดไปที่สภาสูงใหญ่ของอเมริกาหรือองค์การสหประชาชาติ นักการเมืองก็จะนั่งเถียงกันว่าจะเราดีลกับภัยพิบัตินี้ยังไง แล้วพระเอกก็จะต้องเข้าไปเสนอแผนการว่านี่นะ มันเป็นยังงี้ๆๆ แล้วก็แก้ปัญหายังงี้ๆๆ แต่นักการเมืองก็จะแบบ ผมไม่เห็นด้วย ผมว่าแผนนี้มันไม่เวิร์ค ที่จริงก็คือพวกนางจะทำยังไงก็ได้ให้ตัวเองรอดก่อน เพราะว่าพวกนางเป็นคนสำคัญ พยายามจะสะท้อนความเน่าเฟะของระบบการเมืองในโลกแห่งความเป็นจริงให้มากที่สุด แต่ไม่ต้องเสียใจไป พวกนักการเมืองเหล่านี้เดี๋ยวก็จะต้องมีเหตุการณ์ให้ตายก่อนอยู่ดี
9. สัตว์เลี้ยงรอดเสมอ (และตุ๊กตาหมีด้วย)
ถ้าหนังยังดราม่าไม่พอ ให้ลูกสาวร้องห่มร้องไห้กับพ่อว่า พ่อคะ หนูลืมหมาไว้ในบ้าน มันเติบโตมากับหนู หรือพ่อคะ หนูลืมตุ๊กตาหมีคุมะมงไว้ในบ้าน เป็นของขวัญจากปู่ทวด ถ้าหนูไม่มีมัน หนูจะนอนไม่หลับ พระเอกก็จำเป็นต้องเข้าไปช่วยหมาหรือตุ๊กตาตัวเล็กๆ ด้วย อาจจะเป็นหมาของลูกสาว แมวของลูกชาย ตุ๊กตาของขวัญของจากปู่คนข้างบ้าน หรือเด็กตัวเล็กๆ ที่เป็นคนไข้ในการดูแลของเมียที่เป็นพยาบาล เป็นการสร้างภาระเพิ่มให้พระเอกต้องเข้าไปเสี่ยงตายเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งถ้าหนีไปแต่แรกก็รอดแรก แต่เพื่อลูกพ่อทำได้ แน่นอนว่าสัตว์เลี้ยงพวกนี้รอดชีวิตเสมอไปจนจบเรื่อง แต่การที่มันจะรอด พระเอกต้องเสี่ยงตายให้คนดูลุ้น ไม่ก็เพื่อนพระเอกมักจะตายแทนคนนึง อ้าว
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in