เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โลก ศาสนา ปัญญาประดิษฐ์ สิ้นคิดลิทเทรเจ้อMind Da Hed
ติดดาวติมโคน Carbondi Iceing

  • 'หล่นดาว ร่วงกราวนับร้อย'


    พาดตัวหัวเบ้งฟาดอยู่บนหน้าหนังสือพิมพ์ติมโคนเดลี แต่ทุกคนก็ทำได้แค่ถอนหายใจเพื่อไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตและตัวเองซึ่งยังมีชีวิตอยู่

    วันนั้นคาร์บอนไดไอซิงจึงค่อนข้างสูง

    มันเกิดขึ้นเสมอในวันปลดปล่อย สัญญาณฟองนมจะลอยฟุ้งในอากาศเพื่อประกาศว่าวันนี้คือวันหาคู่ ผู้คนก็จะทิ้งทุกอย่างจากสำนักงานแล้วเต้นชะชะช่าออกไปที่ลานวิปครีม สองมือป้องหูแต่ละข้างเพื่อหาสัญญาณของคู่ที่ไม่รู้ว่าใคร เวลามีแค่สองชั่วโมงเท่านั้น เหตุการณ์จึงสับสนอลหม่นยิ่งกว่าพายุหมุนอัลปาก้าบุกที่เกิดขึ้นเมื่อสองปีที่แล้ว

    ผู้กองชามะลิขมวดคิ้วเป็นรอบที่ 35 มันไม่ใช่งานง่ายสำหรับกองปราบโพดโพดเลยที่จะต้องดูแลสถานการณ์ทั้งหมดนี้โดยที่พวกเขาไม่เคยได้รับแจ้งมาก่อน เชื่อได้เลยว่าลูกน้องในกองเขาวิ่งเต้นคุ้มกันได้เร็วพอๆ กับพวกที่หาคู่นั่นแหละ แล้วปืนสโนว์บอลก็ไม่ค่อยพอด้วย พนักงานของโรงงานสโนว์บอลเพื่อสันติก็ไม่เคยอยู่สำรองเลย

    ก็ใช่น่ะสิ พวกเขาจะไปไหนได้ ก็ปะปนป้องหูกันอยู่ในนั้นนั่นล่ะ ครั้งหนึ่งเคยมีข่าวว่าหัวหน้าฝ่ายจัดการหล่นดาวไปเพราะโดนกระสุนสโนว์บอล 

    ผู้กองชามะลิไม่อยากจะคิดเลย คนที่ตายเพราะอาวุธที่ตัวเองผลิตขึ้นจะคิดอะไรก่อนตาย

    "อาห์ ช็อกโกแลตทรัฟเฟิล"

    เสียงผู้คุมขังรบกวนเขาเป็นรอบที่ห้า ดาวติมโคนพักหลังนี่เต็มไปด้วยพวกล่าคุกกี้ ไม่รู้ทำไมอยากเข้าคุกกันนักหนา กองปราบต้องทำงานหนักเป็นสองเท่าหลังจากที่พวกล่าคุกกี้มักจะปะปนอยู่กับพวกหาคู่ พวกนี้เริ่มแนบเนียนมากขึ้นทุกที กองสแกนต้องอดหลับอดนอนข้ามวัน

    ผู้กองชามะลิชงตัวเองกับน้ำร้อน แต่เขาไม่รู้สึกผ่อนคลายเลย

    พูดถึงเหตุการณ์เมื่อวาน เด็กวัยรุ่นอาจจะควบคุมไม่ยากเท่าไหร่ แต่มนุษย์ทำงานนี่สิตัวดี เหมือนพวกเขารู้ตัวว่ากำลังจะหมดอายุแล้วเลยซอยเท้าเข้าหากันจนตาถลน การหาคู่สำคัญกับพวกนี้มากแม้จะไม่รู้ว่าคู่ที่หากันเจอแล้วมีปลายทางอยู่ที่ไหน ความมุ่งมั่นผิดๆ ทำให้ผู้ก้องต้องกุมขมับ แล้วลานวิปครีมก็ลื่นและมันมาก

    แหงล่ะ ก็มันมีไว้ให้คณะดนตรีติมโคน(ประจำดาว)เล่นดนตรีประสานเสียงและสเก็ต ไม่ได้มีไว้เพื่อสนับสนุนการนองเลือดนี่

    แต่เขาสังเกตสิ่งที่ผิดปกติได้จากเหตุการณ์เมื่อวาน เหมือนมีผู้คนจำนวนหนึ่งรู้อยู่ก่อนแล้วว่าสัญญาณฟองนมจะถูกปล่อยออกมา พวกนี้เดินสะเปะสะปะเหมือนเยลลีซอมบี อาศัยจังหวะที่ตำรวจกองปราบสมาธิหลุดแล้วผลักคนอื่นตกดาว

    ไม่มีใครจับพวกเขาได้เลย น่าแปลกที่การหายตัวของพวกเขารวดเร็วยิ่งกว่าสัญญาณฟองนมเสียอีก ผู้กองรู้ดีว่ามันร้ายแรง เขาไม่อยากจะถอนหายใจเพื่อเพิ่มคาร์บอนไดไอซิงอีก แต่ก็อดไม่ได้เพราะมันร้ายแรงถึงขั้นว่าเขาได้รับคำสั่งให้เรียกหานินจาเกล็ดรุ้ง

    นินจาเกล็ดรุ้ง..เหินเวหา ปาพอยซันไอซิง

    เขาไม่อยากจะเรียกใช้หน่วยลับนี้อีกแล้ว กองปราบโพดโพดเหนื่อยล้ากับการต่อสัญญาณไวใจกับพวกนี้จนต้องมีเจ้าหน้าที่ขอลาพักร้อน

    "โอว อัลมอนด์ไฮสคูล วานิลลาวีด"

    ผู้กองชามะลิกลอกตา เอือมระอากับคุกกี้ที่ดูเหมือนโรงพยาบาลบำบัดจิตเข้าไปทุกทีๆ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in