“อยากไปคิวชู”
จำได้ว่าแม่พูดแบบนี้เอาไว้เมื่อสักหลายปีก่อน
เพราะเป็นช่วงที่แม่ได้อ่านหนังสือ ทางรถไฟสายดาวตก ของพี่ก้อง ทรงกลดแล้วบอกว่าอยากไปนั่งรถไฟมาก ๆ
บวกกับแม่ชอบซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่องเจ้าหญิงอัตสึ (
แต่ช่วงปี 2014 นั้นแม่ยังทำงานอยู่ เวลาว่างก็แทบจะไม่ค่อยมี เราเองก็ยังไม่พร้อม พี่สาวก็ไม่ค่อยว่าง น้องก็น่าจะยังเรียนอยู่มั้งนะ จนกระทั่งเมื่อปีที่แล้ว เป็นช่วงหลังเกษียณของแม่ มีเวลาว่างเยอะ(มาก) ส่วนลูก ๆ อีก3 คนก็ทำงานทำการกันแล้ว เลยคิดว่าต้องเป็นตอนนี้ล่ะ
ส่วนพ่อนั้นต้องเฝ้าบ้านและแมวอีกสิบกว่าชีวิต
“อยากไปช่วงซากุระหรือใบไม้แดง”
เราจำได้ว่าปีที่แล้วเราถามแม่ไปอย่างนั้น
ตอนแรกแม่ดูลังเลว่าจะไปช่วงไหนดี แต่ไม่อยากไปช่วงหนาวมาก เพราะคิดว่าคงไม่ไหว
พอถามพี่สาวพี่ก็บอกว่าช่วงใบไม้แดงงานมันยุ่งมากว่ะ
อีกใจก็คิดว่าเออ... ดีเหมือนกัน เรายังไม่เคยเห็นซากุระแบบฟูลบลูมเลย
พยากรณ์ซากุระแต่ละปีก็ไม่แน่นอน ใช้อ้างอิงไม่ได้อีกต่อไป ตอนตุลาก็เลยกะๆเอา จองตั๋วไปเลยดีกว่า
สุดท้ายเราก็เลือกเป็นช่วง 31 มีนาคม 62 – 7 เมษายน 62
ณ ตอนนั้นบินตรงยังมีแค่สายการบินเดียวคือการบินไทย
แต่ก็ช่างมันเนอะ... 55555
ก่อนเดินทาง หน้าที่(?)ในการจัดแพลนเป็นของเราไปโดยไปปริยาย
ส่วนน้องสาวก็ไม่ค่อยได้ทำอะไร เพราะไม่ค่อยมีประสบการณ์ ก็ให้มันเรียนรู้งานไป เผื่อคราวหน้าจะได้ช่วยงาน(?)ได้บ้าง พอเตรียมทุกอย่างไว้จนพร้อม เผลอแป๊บเดียวก็ 30 มีนาคม 62 แล้ว ซึ่งวันนั้นเราทำงานจนถึง 6 โมงเย็นก่อนจะตาลีตาเหลือกขับรถกลับไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า
และพอบอร์ดดิ้งเสร็จปุ๊บเราก็หลับทันที
แต่ที่จำได้แน่ ๆ วันนั้นท้องฟ้าแจ่มใสจัง
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in