Hillvale Sunny 16 เป็นฟิล์มที่อยากลองมานานเพราะกล่องและกลักสวย
เหตุผลแค่นี้แหละ
บนกล่องเขียนไว้ว่าถ่ายได้ 27 ภาพ เลยพยายามคิดให้ดี ๆ ก่อนถ่าย แต่เราถ่ายมาได้ 29 ภาพแหละ รู้สึกภูมิใจนิด ๆ
พอถึงสถานี Toseong (ซึ่งมาถูกละ) เดินออกมาก็จะเจอภาพเจ้าชายน้อยเต็มไปหมด ผู้คนก็เยอะแยะ เออ... สถานที่ป๊อบ ๆ มันต้องแบบนี้สิ ไม่ใช่แบบเมื่อกี้ 55555
ทดลองถ่ายเพื่อนในสถานีซึ่งแสงน้อยจะติดขอบดำ (เมื่อก่อนชอบมาก)
เดินออกมาหน้าสถานีเจอคุณป้าผู้ร่าเริงขายไทยากิ ได้กลิ่นหอมเลยซื้อมาลองหน่อย อร่อยดี
ตามจริงแล้วเราจะต้องนั่งบัสไปหมู่บ้านกัมชอน แต่เช้านั้นอากาศดี ฟ้าใส และดูระยะทางมันก็ประมาณโลกว่า ๆ เฮ้ย น่าจะเดินกันได้แหละ แค่นี้เอง ไม่ร้อนด้วย แสงก็ดี เดินถ่ายรูปกันจะเป็นไรไป
ระหว่างทางมีโรงพยาบาล ได้เห็นอะไรแบบที่อยู่เมืองไทยไม่เคยเห็น เช่นคนไข้จูงเสาน้ำเกลือข้ามถนนคนเดียว (ไม่ได้แอบหนีออกมาใช่ไหมคะ) หรือคุณคนนี้ที่นั่งเหม่ออยู่บนวีลแชร์ เอ๊ะ... หรือกำลังอาบแดด
มองไปยังฝั่งตรงข้ามเจอกลุ่มคุณป้า สังเกตว่าเขาจะชอบใส่เสื้อผ้าร่มสีสด ๆ กัน
เดินมาเจอป้ายรถ หยิ่ง ไม่ขึ้นหรอก เราจะเดิน
รถขายส้ม สีสดดีมาก
ระหว่างทางจะเจอบันไดแบบนี้ตลอด ก็ทางขึ้นเขานี่เนอะ
เจออีกป้าย ก็ยังคงเดินผ่าน รู้สึกรอบตัวเป็นสีพาสเทล
ฟ้าใสมาก แม้จะมีสายไฟ(เหมือนบ้านเรา)ก็ยังรู้สึกดี
มาถึงตรงนี้ลองเช็คหน่อยว่าอีกไกลไหม พบว่าเราเดินกันมาได้แค่ 60% เอง เริ่มจะไม่ไหวแล้ว เลยตัดสินใจขึ้นบัสกันดีกว่า ยอมแพ้ ใช่ซี่... เรามันอ่อน
พอมาถึงหน้าหมู่บ้านก็เจอผู้คนมากมาย ทุกเพศ ทุกวัย หลากหลายเชื้อชาติ คนเกาหลีเองก็ไม่น้อย เดินเข้ามาสักพักก็เจอร้านขายโปสการ์ด ทั้งเราทั้งเพื่อนชอบส่งโปสการ์ดกันอยู่แล้วเลยตัดสินใจแวะทันที ร้านโปสการ์ดแบบครบวงจร ถ้าจะส่งก็ส่งที่นี่ สะดวกดี ร้านมี 3 ชั้น ชั้นแรกมีโปสการ์ดและแม็กเน็ตและของกระจุกกระจิกขาย ชั้นสองเป็นที่เขียนและที่ส่งโปสการ์ด ชั้นสามเป็นอาร์ตแกเลอรี่ โปสการ์ดใบละ 1,000 วอน 4 ใบแถม 1 ใบ แสตมป์ขายดวงละ 1,000 วอน ราคาเหมา ซือเสร็จน้องหมวยจะแปะให้เลย บวกราคาแสตมป์มันไม่ถึง 500 วอนนะ สงสัยบวกค่ากาว... พอเขียนเสร็จที่จะไม่ได้ใส่ตู้ปณ.แต่จะมีช่องเรียงเดือนและวันที่เต็มผนัง อยากให้ส่งวันไหนก็เอาไปช่องนั้น อย่างวันนี้วันที่ 14 เราใส่ในช่องวันที่ 15 (กันพลาด) เกิดเอาไปใส่วันที่ 13 คือรอปีหน้าเลยนะ 5555555 และเขามีป้ายติดไว้ด้วยว่าห้ามจับโปสการ์ดคนอื่นเพราะโปสการ์ดเป็นของสำคัญของคนอื่น เออ ดีเนอะ :)
ในร้านแสงน้อยเลยไม่ได้ถ่ายมาเยอะ ใช้กล้องอีกตัวถ่ายแทน ถ้าอยากดูรูปเพิ่มเติมหลังไมค์มาได้
มองออกไปนอกหน้าต่างเห็นเขาต่างผ้ากันไว้แบบไม่ใช้ไม้แขวนเสื้อ เหมือนการ์ตูนเลย
เจอสองสาวกำลังถ่ายรูปกัน ดูจากขนาดเลนส์แล้วอาจจะเป็นแฟนไซต์ของศิลปินสักบ้าน
ที่นี่มีร้านเช่าชุดด้วย มีทั้งชุดนักเรียน ชุดฮันบก ฯลฯ
เดินมาเจอเจ้าถิ่นเลยขอสักหน่อย ด้านหลังติดป้ายไว้ด้วยว่า "Don't touch the cat"
โอเวอร์เชียว
เดินมาเจอป้ายนี้ สงสัยว่าคนที่นี่อาจจะชอบ Wes Anderson กันเยอะก็ได้ เห็นที่งาน BIFF ก็มีคนทำเข็มกลัดขาย
เดินมาถึงจุดถ่ายรูปยอดนิยม เจ้าชายน้อยกับจิ้งจอกนี่เอง คนต่อคิวกันเยอะมากกกก กะด้วยสายตาน่าจะประมาณ 30+ เลยหันไปถามเพื่อนว่าเอาไง จะรอไหม (เพราะนางชอบเจ้าชายน้อย) เมื่อนางบอกว่าไม่ เราก็ไม่ เลยเดินต่อไปถึงจุดที่คนชอบมาถ่ายรูปหมู่บ้านกัน
เห็นครอบครัวนี้กำลังนั่งกินส้มกันชิลมาก อากาศดีแบบนี้น่าปูเสื่อปิคนิกจริง ๆ
หันไปมองปลายแถว คนยังเยอะอยู่เลย
ฟิล์มหมดม้วนแล้ว หิวข้าวด้วย เลยตัดสินใจว่ากลับเข้าเมืองไปกินปูกันดีกว่า :)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in