Fujin Street เป็นหนึ่งในย่านที่เหมาะจะมาเดินเล่นและจิบกาแฟ หรือจะมา Cafe Hopping ก็ว่าได้ วิธีการเดินทางก็ไม่ยากเลย ลง MRT สายสีน้ำตาล สถานี Songshan Airport แล้วเดินไปเรื่อย ๆ
ตอนไปถึงสถานีรู้สึกอยากเข้าห้องน้ำขึ้นมา สัญชาตญาณบอกให้ไปเข้าห้องน้ำในสนามบิน และก็ไม่ผิดหวัง เพราะห้องน้ำดีมากกกกก ดีกว่าสนามบิน Taoyuan อีก นอกจากจะเป็นส้วมอัตโนมัติแล้ว ก๊อกน้ำยังเป็นก๊อ dyson ที่มีเครื่องเป่ามือในตัวและแห้งไวมาก
แค่เนี้ยก็ประทับใจมาก
ห้องน้ำดี ชีวิตดี เคยได้ยินไหม
ระหว่างทางเราก็ไม่เจอใครเลย ย่านนั้นเงียบไม่แพ้ย่านอื่น ๆ ที่เราเดินเล่นในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา
Nikon FE + Fuji X-tra 400
พอเห็นตึกแบบที่เคยเห็นจากรูปคนอื่นเลยคิดว่าน่าจะใช่แหละ เราน่าจะมาถึงแล้ว เลยเดินไปตามถนนเรื่อย ๆ เห็นดอกไม้ริมทางสวยดีก็ถ่ายเก็บไว้ดูเล่น
Nikon FE + Fuji X-tra 400
บ้านเรือนที่ดูเหมือนจะเป็นตึกแถวสีสวยดี แอบคิดในใจว่าถ้าได้ใช้ Tudor color xlx 200 ถ่ายน่าจะสวยกว่านี้
Nikon FE + Fuji X-tra 400
เราเดินมาจนถึงร้านที่คิดว่าน่าจะเป็นร้าน Fuji Tree 353 Cafe แล้วเปลี่ยนใจ เกิดไม่อยากเข้าขึ้นมา เลยเดินต่อไปอีกร้านที่อยู่ไม่ไกลจากนี้
Nikon FE + Fuji X-tra 400
ร้านค้าย่านนั้นตกแต่งสวย ๆ ทุกร้านเลย แต่ดูแล้วไม่ได้คึกคักเท่า Zhongxiao Dunhua ที่ดูเป็นแหล่งช้อปปิ้งเต็มตัว ทำให้พลอยคิดไปว่าย่านนี้ดูเป็นย่านที่พักอาศัยที่บังเอิญมีร้านค้าสวย ๆ เสียมากกว่า
เดินผ่านร้านพิซซ่าหน้าตาน่ารัก
Nikon FE + Fuji X-tra 400
เราเดินไม่นานก็ถึง All Day Roasting Company ตัวร้านค่อนข้างขวา มีหลังคาใส ๆ ให้แสงธรรมชาติเข้ามา ทำให้เป็นมิตรกับชาวฟิล์มอย่างเรามาก แต่วันนี้ฟ้าปิดเลยคิดว่าน่าเสียดายนิดหน่อย เราเลือกสั่งมอคคาร้อนกับบราวนี่ ตอนเห็นราคาก็คิดในใจว่าราคาสูงกว่าทุกร้านที่กินมาเลยนะ แต่พอดูขนาดแก้วแล้วก็รู้สึกว่า... นี่แก้วหรือขัน และทำมาให้กินคนเดียวแน่เหรอ
Nikon FE + Fuji X-tra 400
สุดท้ายก็กินไม่หมดล่ะ พนักงานคนที่มารับออเดอร์บริการดีมาก แนะนำทุกอย่างตั้งแต่เมล็ด ไปจนถึงไวไฟว่าควรใช้อันไหนถึงจะดี อันไหนมันช้า อย่าไปใช้ ภายในร้านตรงฝั่งที่เป็นบาร์ติดกำแพงมีปลั๊กไฟด้วย แต่เราไม่ได้นั่งตรงนั้นเพราะอยากจะเอนหลังสบาย ๆ
Olympus mji ii + Agfa Vista 200
เรานั่งแช่อยู่ในร้านพักใหญ่ จนคิดว่าได้เวลากลับแล้วมั้ง สายการบินส่งอีเมลมาบอกว่าให้เผื่อเวลามากกว่าปกติเพราะช่วงนี้เป็นช่วงตรุษจีน คนเดินทางเยอะ อาจจะล่าช้าได้ เราเลยออกจากร้านแล้วเดินไปขึ้นรถเมล์ เพราะจะเดินกลับไปขึ้น MRT ก็ค่อนข้างไกล
จังหวะที่ยกกล้องจะกดชัตเตอร์ถ่ายตึก Taipei 101 ท่ามกลางกลุ่มเมฆ รถก็มาพอดี เลยรีบกดชัตเตอร์แล้ววิ่งขึ้นรถอย่างฉิวเฉียด
Nikon FE + Fuji X-tra 400
Nikon FE + Fuji X-tra 400
นั่งรถไปได้สักพักก็เริ่มรู้สึกว่าไฟแดงค่อนข้างเยอะ และดูน่าจะผ่านหลายแยก เรากลัวจะไปถึงสนามบินช้าและไม่อยากเสี่ยงตกเครื่อง เลยตัดสินใจลงหน้าสถานี MRT Taipei Arena แล้วมุดดินต่อดีกว่า
Nikon FE + Fuji X-tra 400
เราไม่แน่ใจว่าวันนั้นมีงานอะไร แต่สัปดาห์ที่แล้วมีคอนเสิร์ต Mr.Children ที่นี่ ในใจก็นึกเสียดายที่เลือกช่วงเวลาเดินทางผิด เลยพลาดโอกาสที่จะได้ดูคอนเสิร์ต ตอนนั้นเลยคิดในใจว่าการมาที่นี่เป็นครั้งต่อไปขอให้เป็นการมาดูคอนเสิร์ตก็แล้วกัน
และนี่ก็เป็นภาพสุดท้ายของฟิล์มม้วนสุดท้ายที่ได้ถ่ายในทริปนี้
Nikon FE + Fuji X-tra 400
หลังจากนั้นก็เป็นการเดินทางไปสนามบิน ขบวน MRT ที่เราได้ขึ้นนั้นคนค่อนข้างเยอะเลย จนต้องยืนไปครึ่งทาง พอเริ่มมีคนลงระหว่างทางเลยได้นั่งล่ะ พอถึงสนามบินก็เดินไปเช็คอินที่ Row ของ EVA ที่นี่มี self check in และโหลดกระเป๋าด้วยตัวเองได้แล้ว แต่ยังมีพนักงานคอยให้บริการ ตอนนั้นไม่ค่อยอยากทำอะไรเลยปล่อยให้เขาจัดการให้ ก่อนจะบอกลาไทเปไปในที่สุด
แม้จะเป็นการมาเที่ยวครั้งที่ 2 ในเมืองเดิม แต่เราก็ยังไม่เบื่อที่นี่นะ กลับรู้สึกว่ายังมีอะไรอีกมากมายที่เรายังไม่ได้ทำ หรือมีอีกหลายร้านที่ยังไม่ได้ไป (เพราะมันหยุดตรุษจีน) เลยทำให้คิดไปว่าถ้ามีโอกาสก็คงจะกลับมาที่นี่อีกแน่นอน
และการมาเที่ยวคนเดียวก็สนุกกว่าที่เราคิด บางช่วงเวลาก็อาจจะลำบากหน่อย เช่นตอนเข้าห้องน้ำแล้วต้องหอบทุกสิ่งทุกอย่างไปด้วย หรือบางช่วงเวลาก็คิดว่าถ้ามีคนอยู่ด้วยกันกับเราก็น่าจะดีเหมือนกัน
ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนถึงตรงนี้
และหวังว่าทริปต่อไปเราจะเขียนได้จนจบโดยไม่ล้มเลิกกลางคันเสียก่อน
♥ ซอเอง ♥
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in