เดินมาถึงใกล้ ๆ สถานีแล้ว บรรยากาศต่างกันกับตรงสนามจักรยานริมน้ำมาก บริเวณนี้ผู้คนเดินกันเต็มไปหมด ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยว ได้ยินเสียงภาษาไทยลอยออกมาจากร้านรองเท้ายิ่งรับประกันได้ว่าแถวนี้ต้องเป็นแหล่งช้อปปิ้งอีกแห่งแน่นอน
Nikon FE + Fuji X-tra 400
Nikon FE + Fuji X-tra 400
เราเดินผ่านร้านอาหารมากมาย แต่คิดไม่ออกจริง ๆ ว่าจะฝากมื้อกลางวันไว้กับอะไรดี ไก่ทอดนั่นก็ดูน่ากินดีนะ
Olympus mji ii + Agfa Vista 200
สุดท้ายก็เลี้ยวเข้าร้านข้าวหน้าเนื้อ Yoshinoya ด้วยความสิ้นคิด ซึ่งเราว่าที่นี่อร่อยกว่าที่ไทย สาขานี้อยู่ใกล้แยกหน้ามหาวิทยาลัย มีกล่องส่องทางไกลแบบหยอดเหรียญอยู่ในร้านด้วย แต่เราเลือกที่จะนั่งมองวิวผ่านหน้าต่าง
พออิ่มท้องแล้วก็อยากกินชานมไข่มุกขึ้นมายังไงก็ไม่รู้ ลองกดดูจากกูเกิลแมพ(อีกแล้ว) แถวนี้มีร้าน 50 Lan อยู่เลยเลือกร้านนี้ล่ะ เพราะคิดว่ายังไงก็น่าจะรอด
Nikon FE + Fuji X-tra 400
ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว สั่งแก้วใหญ่ไปเลย สุดท้ายก็กินไม่หมดแหละ รู้สึกว่าชานมไข่มุกอาจจะไม่ใช่ทางของเราอีกต่อไปก็ได้ และตอนนั้นก็อยากได้กาแฟขึ้นมา เพราะตั้งแต่เช้าแล้วยังไม่ได้รับคาเฟอีนเลย
ถึงตอนนั้นฝนก็เริ่มพรำลงมาแล้ว เลยดึงฮู้ดขึ้นมาสวมและคิดว่าน่าจะยังไม่ถึงขนาดต้องใช้ร่ม เรากดดูจากแผนที่ ร้านเครื่องเขียน 30 select ก็อยู่ในย่านนี้ เลยคิดว่าแวะไปดูสักหน่อยดีกว่า เพราะเห็นรีวิวจากทวิตเตอร์ดูน่าสนใจ แต่ก็นั่นแหละ... ยังอยู่ในช่วงตรุษจีน ร้านก็ปิดเช่นเคย ด้วยความชอกช้ำและไม่อยากให้กล้องเปียกเลยไม่ได้ถ่ายรูป
เราคิดว่าควรจะย้ายตัวเองออกจากย่านนี้ หรือไม่ก็หาที่หลบฝนสักหน่อย เพราะเม็ดเริ่มใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ พอกดดูกูเกิลแมพครั้งที่ร้อยเพื่อดูว่าร้านกาแฟในลิสต์ร้านนั้นเปิดไหมก็พบว่าวันนี้เปิดล่ะ ตามเวลาร้านเปิดบ่ายโมง ตอนนั้นก็ใกล้จะบ่ายโมงแล้ว เราเลยเช็คเส้นทางเลยพบว่านั่งรถเมล์ไปน่าจะสะดวกสุดเพราะไม่ต้องเปลี่ยนสายไปมา เราเลยข้ามมาตรงป้ายรถเมล์ที่ดูคล้าย ๆ เกาะกลางถนน
Nikon FE + Fuji X-tra 400
ตรงป้ายรถเมล์มีบอกด้วยว่ารถจะมาในอีกกี่นาที ดีจังเลย
Nikon FE + Fuji X-tra 400
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in