อาทิตย์แรกของการไปทัวร์ต่างหวัด เริ่มต้นวันแรกที่จังหวัดสุพรรณบุรี สองโรงเรียนเช้า-บ่าย ทีมนัดกันตั้งแต่ตี5 ครึ่ง และฝนก็ตกให้พรพวกเราแต่เช้า โรงเรียนแรกถือเป็นรอบซ้อมใหญ่ พวกเราไปถึงโรงเรียนกันตั้งแต่เช้าเพื่อจัดสถานที่และบล็อคกิ้งละครกันก่อน จากนั้นจึงไปประชุมงานเพื่อเตรียมทำงานกันวันแรก โรงเรียนบ่ายก็เช่นกัน ถึงโรงเรียนจัดสถานที่แล้วก็มาบล็อคกิ้งกันก่อน เพราะสถานที่เล่นละครไม่เหมือนกันและพื้นที่ก็ต่างกัน ถ้าไม่บล็อคกิ้งและคุยคิวกันก่อนอาจจะมีการผิดคิวกันได้ วันแรกผ่านไปได้ด้วยดีเพราะวันนี้ถือว่าเป็นวันซ้อมใหญ่ แต่วันต่อไปต้องทำให้ดีกว่านี้ จะมางงๆว่าต้องทำอะไรไม่ได้แล้ว
สำหรับหน้าที่ในทีมนี้ จะแบ่งเป็นสองช่วง คือช่วงแสดงละครนิทาน ฉันมีหน้าที่เชิดหุ่นแม่มดน้อยและตากล้อง ส่วงช่วง Book talk จะเป็น front stage ช่วยวิทยากรแจกของรางวัล และอำนวยความสะดวกในการทำกิจกรรมให้กับพี่ๆซึ่งก็จะเปลี่ยนรูปแบบกิจกรรมไปเรื่อยๆ
วันต่อๆมาเราก็ไปกันที่ จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรีและอยุธยา ซึ่งในแต่ละวันทุกอย่างก็ดีขึ้นเพราะหลังจากที่ได้ประชุมสรุปงานกันในตอนเย็นของแต่ละวันและมาคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้นรวมถึงสิ่งที่ต้องปรับในวันต่อๆไปทั้งการเชิดหุ่นที่เราเชิดเอียง การถ่ายรูป มุมกล้องที่ลูกค้าต้องการ หรือ front stage ที่ต้องปรับให้เค้ากับกิจกรรมของวิทยากรในแต่ละวัน แต่ละโรงเรียนที่เราไปทำก็จะแตกต่างกัน ทั้งตัวน้องๆที่เข้าร่วมกิจกรรม สภาพแวดล้อมของโรงเรียนที่แตกต่างกัน เหมือนเราได้เปิดโลกกว้างให้กับตัวเอง ได้เจอคนใหม่ๆ สภาพแวดล้อมใหม่ๆที่เราไม่เคยเจอ เป็นการเก็บเกี่ยวสิ่งที่เราเจอและนำมาปรับใช้หากเราเจอสถานการณ์เดียวกันจะได้รู้ว่าเราควรทำยังไงและแก้ปัญหาอย่างไร
ข้อดีของการได้มาทำทัวร์ต่างจังหวัดก็คือ เมื่องานเสร็จและมีเวลาเหลือถ้าระหว่างทางมีที่เที่ยวที่ไ่ม่ไกลพวกเราก็สามารถแวะกันได้ แต่สำหรับทีมนี้ ส่วนใหญ่ตอนเย็นพวกเราจะไปตามล่าหาตลาดและหาอาหารท้องถิ่นมากินด้วยกัน จากที่ฉันคิดไว้ว่ามาทีมต่างจังหวัดแล้วจะได้ประหยัด คงต้องคิดใหม่แล้วล่ะ เพราะทุกตลาดทุกจังหวัดล้วนมีของให้ต้องลองกินทุกที่เลยน่ะสิ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in