สำหรับทีมนี้ เป็นทีมใหม่ที่ฉันได้ไป เป็น School tour ของผลิตภัณฑ์ขนมชนิดหนึ่ง มีรูปแบบกิจกรรม 2ช่วง คือช่วงเล่นเกมบันไดงู จะเป็นการถามคำถามภาษาอังกฤษและเดินหมากไปจนถึงเส้นชัย และอีกช่วงเป็นช่วงแจกผลิตภัณฑ์และโปรโมทกิจกรรมของผลิตภัณฑ์ รายละเอียดงานที่ฉันได้ทำคือฉันเป็นคนอัดวีดีโอ และคอยช่วยดูแลน้องๆที่ทำกิจกรรม งานดูสบาย แต่สิ่งที่ท้าท้ายและฉันต้องเอาชนะให้ได้คือความกลัว เพราะทีมนี้มีเกมบันไดงู ที่มีรูปตัวการ์ตูนงูบนกระดานและฉันเป็นคนกลัวงูมาก
ใช่แล้ว ฉันเป็นโรค phobia กลัวงูมาก จะตัวจริง รูภาพ เสียง อะไรที่เป็นงูฉันกลัวหมด ตอนแรกที่พี่ยุ้ยบอกให้ฉันมาทำทีมนี้ฉันก็คิดอยู่ในใจว่าจะไหวไหมเพราะเคยเห็นกระดานแล้วตอนที่ทีมนี้ซ้อมรันกิจกรรมที่ออฟฟิศ แต่ฉันก็อยากลองดูว่าฉันจะสามารถเอาชนะมันได้ไหม ไหนๆพี่ก็ให้โอกาสในการมาทำทีมนี้แล้วก็ของลองดูสักครั้งแล้วกัน
พอถึงเวลาจริงๆ ฉันก็พยายามมองกระดานแต่สุดท้ายก็มองไม่ได้ แต่ฉันจะเอาความกลัวมาทำให้งานเสียไม่ได้เลยแก้ปัญหาด้วยการทำตาเบลอเวลาที่ต้องมองไปที่กิจกรรมด้านหน้า มองไปที่จอบ้าง ที่พี่พิธีกรบ้างหรือถ้าต้องมองกระดานก็จะไปโฟกัสที่ตัวเลขและเบลอตัวงูไป ซึ่งก็ช่วยได้นิดหน่อย สำหรับฉัน ฉันรู้สึกว่าวันนี้ฉันเก่งมากแล้วที่ไม่ได้กลัวจนถึงขั้นทำงานต่อไม่ได้ ถือว่าเอาชนะความกลัวของตัวเองได้ระดับนึงแล้วล่ะ แต่ถามว่าถ้าให้ไปทีมนี้อีกจะไปไหม ก็ขอตอบเลยว่าไม่ดีกว่าค่ะ หนูไม่ไหวจริงๆ วันเดียวก็เพียงพอแล้วล่ะสำหรับการเอาชนะความกลัวนี้ วันนี้เธอเก่งมาก น้ำผึ้ง!
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in