เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
การฝึกงานของฉันNampeung Mathuros
ทีมสามกับหน้าที่ Navigator
  •          ฉันคือคนที่ถ้าได้ขึ้นรถจะทางใกล้หรือไกลก็สามารถหลับได้ทุกเวลา แต่สำหรับวันนี้ไม่ใช่ เพราะวันนี้ฉันเป็น ' Navigator ' น่ะสิ!
             วันนี้กลับมาทำ ทีมส่งความรู้สร้างความสุขปี 2 ทีมออกต่างจังหวัดแสนสนุก ซึ่งครั้งนี้เดินทางไปจังหวัดชลบุรี โดยไปกลับ ไม่ได้ค้างคืน อาทิตย์นี้ทีมได้แบ่งกันดูทางวันละคน และยามเช้าอันแสนสดใสที่เมื่อคืนฉันนอนเลยกะจะมาหลับบนรถ แต่พอมาถึงออฟฟิศ ฝันที่ฉันจะได้นอนตลอดทางก็เป็นอันล้มลงไป เพราะพี่พลอยบอกว่า วันนี้น้ำผึ้งดูทางนะ.......

            'แย่แล้ว' เสียงในหัวดังก้องขึ้นมา ฉํนต้องเผลอนอนแน่เลย เป็น Navigator นี่ต้องห้ามนอนใช่ไหม แต่ฉันก็ไม่ปฏิเสธนะเพราะเป็น Navigator ก็ท้าทายตัวเองดี อาทิตย์ต่อไปต้องไปไกลด้วย อาจต้องดูทางอีก ฝึกไว้ๆ แค่นี้น้ำผึ้งทำได้

            ขาไป ฉันก็ชวนพี่โจ้ พี่คนขับประจำทีมคุย ชวนพี่ๆในทีมคุยจนสักพักหันไป พี่ๆทุกคนหลับกันหมด พอรถเงียบฉันก็รับหน้าที่เป็นดีเจเปิดเพลงบนรถ พี่ๆเพื่อนๆก็ตื่นมาขอเพลงบ้าง บรรยากาศเช้านี้บนรถจึงมีเสียงหัวเราะจากการไม่ได้นอนและเล่นมุกที่ แป็กบ้าง ตลกบ้าง แล้วก็เงียบเพราะหลับบ้าง ตลอดทาง

            พอทำกิจกรรมที่โรงเรียนเสร็จเวลายังเหลือ ก็เป็นไปตามคาดหมาย ไหนๆก็ไปชลบุรีแล้วใกล้ทะเลด้วย เราก็แวะไปถ่ายรูปที่ ถนนเลียบชายทะเล ชลบุรี แล้วก็กลับ ขากลับนี่สิของจริง เพราะทำงานมาเหนื่อยๆ เจอแดดอีกทุกคนก็เริ่มเพลีย ฉันรับหน้าที่เป็นดีเจเปิดเพลงบนรถเหมือนเดิม แต่รอบนี้ในรถไม่ค่อยมีเสียงพูดคุยมากนักเพราะทุกคนต่างนอน ฉันจากตอนแรกพยายามไม่นอนแต่ก็มีเผลอหลับตายาวๆไปบ้างจนพี่โจ้บอกว่า หลับก็ได้ ขึ้นทางด่วนมาก็ไม่หลงแล้ว หลังจากพี่โจ้พูด ฉันก็เชื่อฟังพี่โจ้ นับ 5 4 3 2 1 และหลับไปเลย รู้สึกตัวอีกทีก็ใกล้ถึงออฟฟิศแล้ว 

           วันนี้ถือว่าสนุกมาก การเป็น Navigator ครั้งแรกของฉันก็ผ่านไปได้ด้วยดี ยังดีที่เป็นทางระยะไม่ไกลมาก และพี่โจ้ก็แสนใจดี ฉันเลยสนุกกับการเดินทางและเป็นครั้งแรกที่ไปชลบุรีและฉันไม่หลับเลย ถ้าไม่นับขากลับที่แอบงีบนะ แต่ถ้าไปจังหวัดไกลๆและได้เป็น Navigator อีก คราวนี้ก็ต้องลองดูล่ะว่าฉันจะทำได้หรือเปล่า แต่สำหรับวันนี้ ฉันถือว่าฉันเอาชนะการชอบนอนหลับบนรถได้แล้วล่ะ 
            

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in