ในรายการมี น้องมาย ตัวแทนสาวไทย และ ชิบะ แอรี่ สาวญี่ปุ่นจาก AKB48 ที่เคยผ่านเวที Produce48 มาร่วมในโปรเจ็คนี้ด้วย ต้องเราให้ฟังอย่างนี้ครับว่าจริงๆแล้วรายการนี้เป็นรายการวาไรตี้อย่างที่ต้าได้เล่าให้ฟัง ซึ่ง Theme หลักหลักของรายการเค้าคัดเลือกสาวสาวจากทั่วโลกมาจำนวน 10 คนและพามาใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศเกาหลี
ซึ่งตลอดเวลาที่ทั้ง 10 สาวจะอยู่ในรายการ พวกเธอจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมของเกาหลีและวัฒนธรรมเคป๊อบที่โด่งดังไปทั่วโลกในขณะนี้ ถือเป็นรายการที่เผยแพร่วัฒนธรรมได้น่าสนใจเลยทีเดียว แต่อย่างที่เพื่อน ๆ รู้กันว่าประเทศเกาหลีนั้น เป็นประเทศอีกประเทศหนึ่งที่มีความเป็นชาตินิยมสูงมาก แต่ผู้ร่วมรายการทั้งหมดกลับเป็นสาวสาวจากต่างประเทศทั้งหมด
ถ้าบอกกันตรงตรงมันอาจจะงงๆ สักนิดหน่อยที่รายการเกาหลี เอาคนต่างชาติมาร่วมรายการเรียนรู้วัฒนธรรมเกาหลี แต่กลับเผยแพร่ให้คนเกาหลีได้รู้มันก็ แอบงงงงเหมือนกันเนอะ แต่ถ้าคิดอีกมุมหนึ่งตาว่ามันแยบยลเหมือนกันนะครับ เพราะว่าเขานำเสนอในมุมมองจากชาวต่างชาติเรียนรู้วัฒนธรรมเกาหลี ซึ่งความน่าสนใจมันอยู่ที่ปฏิกิริยาที่สาวสาวต่างชาติเหล่านี้ ได้เรียนรู้วัฒนธรรมเขามีมุมมองแนวคิดมีความคิดอะไรระหว่างที่พวกเขาได้พบเจอประสบการณ์เหล่านั้นกันบ้างก็เป็นมุมที่น่าสนใจสำหรับชาวเกาหลีเหมือนกัน
บอกตามตรงว่า ไม่รู้เหมือนกันครับว่าเรตติ้งของรายการนี้เป็นอย่างไร แต่ที่แน่แน่ฟิตแบคของเพลงที่เป็นโปรเจ็กสงท้ายของรายการอย่า ง “Popsicle” ที่โปรดิวซ์โดย Ryan Jun โปรดิวเซอร์คนเก่งผู้อยู่เบื้องหลังเพลง อย่าง Dumb Dumb ของ Red Velvet หรือ Nayana เพลงประจำรายการ Produce101 Season 2 ที่มาช่วยทำเพลงให้ และทำออกได้น่าสนใจเลยทีเดียว ได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆ ดีเหมือนกันนะ
วันนี้ก็เลยอยากเอามาแชร์ให้เพื่อนๆได้ลองอ่านกัน ตอนนี้ก็จบไปแล้วเรียบร้อย ความยาว 8 ตอนเอง แถมความพิเศษคือ คนที่ให้เสียง Voice Over ในรายการไม่ใช่นักพาย์ธรรมดา แต่คือ “มินฮยอน” และ “จงฮยอน(หรือเจอาร์)” ไอดอลจากวง Nu’est เป็นผู้พากย์ด้วย!
ใครสนใจลองไปติดตามชมย้อนหลังกันนะครับ แต่สงสัยต้องงมหาซับไทยกันหน่อยนะ 5555
ปล. น้องมายด์ กับ แอรี่ น่าร้ากกกกกกกกก ❤️
Originally published at http://apotastyle.blogspot.com on July 12, 2019.
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in