เลิกกันเพราะมือที่สอง
ตัดเรื่องมือที่สามออกไป บางครั้งมือที่สองนั่นแหละประเด็นสำคัญ
มือที่สองเราเคยจับและเดินไปด้วยกัน
ถ้าวันนี้ เรากลับไม่รู้สึกต้องการที่จะจับมันเหมือนก่อนแล้ว
นั่นอาจเป็นสัญญาณบอกอะไรบางอย่างกับความสัมพันธ์นี้
การที่คนสองคนคบกันจนมาถึงจุดที่ "รู้เขา - รู้เรา"
รู้เขา - รู้ว่าเขาเป็นคนยังไง ทางเดินของเขาเป็นยังไง จุดหมายของเขาคืออะไร ?
รู้เรา - รู้ว่าตัวเราเป็นคนยังไง ทางเดินของเราเป็นยังไง จุดหมายของเราคืออะไร ?
ถ้าคำตอบของ รู้เขา รู้เรา
มันออกมาเป็นเส้นขนาน ที่เดินด้วยกันต่อไปเรื่อยๆ แต่ไม่มีวันบรรจบกัน
หรือกำลังสวนทางกันอยู่ ยิ่งเดินยิ่งห่างกันออกไปทุกที
เราน่าจะรู้สึกได้ถึงอะไรบางอย่างแล้ว และน่าจะถึงเวลาที่ต้องกลับมาทบทวนตัวเองได้แล้ว
ว่าเราควรจะทำยังไงต่อไปกับความสัมพันธ์นี้
บางครั้ง ..
มันไม่ใช่เรื่องของใครถูก-ใครผิด, ดี-ไม่ดี เพราะทุกคน
ต่างมีหลากหลายองค์ประกอบรวมกันเป็นตัวเรา เป็นนิสัยเรา
และเมื่อมีความรัก
เรามักจะมองเห็นแต่ด้านดี มุมที่เราถูกใจ
และมองข้ามอะไรที่ไม่ดี ไม่ถูกใจออกไป
เหมือนการถ่ายรูปแบบ Portrait
ที่เราจะให้ความสำคัญกับตัวของเขา ดวงตาของเขา ส่วนพื้นหลังก็ปล่อยให้เบลอไป..
ง่ายๆ เลย เวลาที่เราเกิดความรู้สึกสับสนหรือกำลังสงสัย
ว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้มันใช่ความรักหรือเปล่า ?
ให้ลองเอาเหตุการณ์ต่างๆ ที่เราสงสัยนั้น
ไปถามเพื่อนหรือปรึกษาคนที่ให้ความคิดเห็นแบบเป็นกลาง
เชื่อว่าจะได้ความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไป แต่คนสุดท้ายที่เราควรจะถามนั่นก็คือ ตัวเราเอง
ถามตัวเองและตอบตัวเองให้ได้ ไหวไหม? ยังจะไปต่อไหม? แล้วเพื่ออะไร??
- เสียใจเถอะ แต่อย่าเสียเวลา
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in