เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
All about my journey in Hong Kong 2015I'Am Janista
HONG KONG DRAMA
  • เรื่องนี้ก็ยกมาจากเฟซบุ๊คเราอีกทีค่ะ เป็นเรื่องเกี่ยวกับละครฮ่องกงเรื่องหนึ่งที่จนถึงวันนี้เราก็ยังไม่ทราบว่าเรื่องอะไร แต่เราชอบแล้วก็อยากดูให้จบจริง ๆ รู้สึกคาใจ ฮ่า ๆ ๆ เรื่องนี้เล่าบนเฟซบุ๊คไว้ตอนปลาย ๆ เดือน พ.ย. หลังจากไปเที่ยวฮ่องมาแล้วเกือบเดือนค่ะ 

    วันนี้เรามาเล่าอะไรต่อดี?? ซีรีย์ฮ่องกงบ่อ?? ตอนไปฮ่องกง ได้มีโอกาสดูละครเรื่องหนึ่ง แบบปะติดปะต่อเอาเอง กลับมาหาข้อมูลเท่าไหร่ก็ไม่เจอ ยอมแพ้ไปละ คืออยากดูต่อ 5555555 เป็นละครเก่าประมาณ ปลาย ๆ 80's - 90's ตอนต้น เหมือนจะเอามาฉายใหม่อีกรอบ 

    เนื้อเรื่องคือ สองสามีภรรยา แต่งงานใช้ชีวิตทำงานเหมือนคนทั่วไปปกตินี่แหละ มีลูกสาวด้วยกันคนหนึ่ง อายุประมาณ ป. 1-2 นี่แหละมั้ง ทีนี้ผู้ชายก็เข้าสังคมไง มีกงมีกิ๊ก นะจ๊ะ ส่วนผู้หญิง จำไม่ได้ละว่าทำงานป่าว เหมือนจะเป็นแม่บ้าน แล้ววันหนึ่งเกิดจับได้ว่าสามีมีกิ๊ก นางก็เสียใจ เพราะตัวเองก็ตั้งใจทำงานบ้านดูแลทุกอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ซ้ำร้ายคือ สามีนางพาผู้หญิงของตัวเองมาตีสนิทกับลูกสาวค่าาา ร้ายกาจมากก นังผู้หญิงก็ดี๊ด๊า พยายามออกหน้าออกตา ฝ่ายชายก็ต้องคอยกันไว้ไม่ให้เมียรู้ 

    จนกระทั่งเมียรู้นี่แหละ จำไม่ได้ว่ารู้ได้ไง (ภาษาไม่ต้องพี่ดูบริบท ถถถถ) คุณเมียแสนดีก็อาละวาดใหญ่เลย ผู้ชายก็ตวาดกลับ นางเลยเข้าโหมดอ่อนเข้าหา ว่าน้องผิดอะไร ทำไมคุณพี่ถึงทำกับน้องเช่นนี้ ฝ่ายผู้ชายก็น่าจะรับปากว่าจะไม่มีแล้ว มั้ง?? ไม่ก็ไม่ให้มากวนเมียหลวงมั้ง?? น่าจะเป็นอันแรก ฟังไม่ออก 555555 จากนั้นก็เหมือนจะดีมา แต่นางเมียน้อยก็ยังไม่ละลดที่จะพยายามออกหน้าออกตา เหมือนเพื่อนฝ่ายชายจะรู้กันด้วยนะ มั้ง?? จำไม่ค่อยได้ละ ฝ่ายเมียก็จับได้มาเรื่อย ๆ 

    จนวันหนึ่งระเบิดลง นางวีนแตก ฝ่ายชายก็หาข้ออ้างว่า นางควบคุมอารมณ์ไม่ได้ เหมือนเป็นคนอารมณ์ร้ายไปอะไรงี้ มั้ง?? แล้วก็เรียกพ่อแม่ฝ่ายชายมาพาลูกสาวไปเลี้ยงก่อน เพื่อป้องกันว่าแม่จะไม่วีนใส่ลูก นางก็ร้องไห้คร่ำครวญ ประมาณว่า เอาลูกไปแล้วชั้นจะเหลือใครรรรรร ㅠ ㅠ นางก็เสียใจเป็นบ้าเป็นบอ ทีนี้เมียก็แอบมาค้นห้องสามี เจอหลักฐานชิ้นเด็ด อะไรไม่รู้ นางก็จัดการเก็บไว้ พอสามีกลับมาก็เอะใจว่า เมียทำไมอารมณ์ดีวันนี้ เอาอกเอาใจ สุดท้ายลองไปค้นโต๊ะทำงาน เจอว่าโดนขโมยของชิ้นนั้นไป ก็ทะเลาะตบตีกันยกใหญ่ ฝ่ายหญิงเลยกลายเป็นบ้าสมใจ แล้วนางก็ถูกส่งไปอยู่โรงบาล ผู้ชายก็ไปมาหาสู่ทุกวันอ่ะนะ 

    แล้วนางเมียน้อยก็เข้ามาจัดการทุกอย่างในบ้านค่ะ เริ่มตั้งแต่ข้าวของ ลูกสาว ที่ด่าเอา ๆ ตามประสาแม่เลี้ยงในละครเย็น (เออ มันเป็นกันทั้งเอเชียเลยป่ะเนี่ย??) จนลูกสาวร้องไห้ ไปฟ้องปู้ย่า มั้ง?? ฝ่ายนั้นก็ปราม ๆ มาว่าเมียน้อยเอ็งชักละเลยเถิดแล้วนะ ด่าทอลูกสาวเรา (อันนี้พากย์เองล้วนล้วน) สามีก็ทะเลาะกับเมียน้อยเรื่องนี้ แล้วก็ตัดสินใจอยู่กับลูกสองคน ประมาณว่า รอแม่อาการดีขึ้นนะลูกนะ ไรงี้ 

    จนวันหนึ่ง จำไม่ค่อยได้ เหมือนให้ลูกไปรอไหนสักแห่ง แล้วไปหาเมียที่โรงบาล เมียหาย!!! หายไปไหนฟะ?? ก็เลยกลับมาตามหาที่บ้าน คือมันเป็นอพาร์ทเมนท์หรือคอนโดนี่แหละ ก็ขึ้นไปบนตึก เดิน ๆ หาทั่วบ้านก็มาเจอว่าเมียทำกับข้าวไว้ให้ ก็ตกใจ ประมาณว่า คุณกลับมาได้ไง ผมหาคุณไปทั่ว ไรงี้... ฝ่ายเมียก็ น่าจะนะ น่าจะพูดว่าชั้นคิดถึงคุณ อยากกลับมางี้มั้ง เหมือนจะดี ตัดภาพไป ว้าบบบ จำอะไรไม่ได้ละ 

    ฝ่ายเมียก็จับผัวมัดติดเตียง แล้วก็เอามีดมาแทง ๆ ๆ อย่างใจเย็นเหมือนคนสติไม่ดีแล้วอ่ะ ค่อย ๆ กรีดไปตามแขน ปากก็พูดไปเรือย ๆ ซึ่งฟังไม่รู้เรื่อง ภาษาฮ่องกงล้วน ๆ ฝ่ายชายคงแบบคุณ อย่าทำ ๆ ๆ นางก็พร่ำอะไรไม่รู้ ค่อย ๆ กรีดนั่นนี่ไปเรื่อย ๆ จนกระทั่ง แทงตายคามือตัวเอง เลือดก็ไหล ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ จบ..... ไม่ใช่ละครจบนะ ดูถึงแค่นี้ 5555555555555 นี่คือเหตุผลที่มานั่งหาว่าละครเรื่องนี้มันเรื่องอะไร ลืมถ่ายรูปมาด้วย ถถถถ อยากรู้ว่าต่อจากนี้คืออะไรอ่ะ แต่เท่าที่ดูคือ ผู้หญิงมันก็เครียดแหละ โดนทำร้ายจิตใจซะขนาดนั้น สามีมีเมียน้อยไม่เท่า พ่อแม่ฝ่ายนั้นรู้เห็น ไม่ว่าอะไร แถมยังมาเอาลูกตัวเองซึ่งเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวความรู้สึกเพียงสิ่งเดียวไปอีก นางเลยบ้าแตก ฆ่าสามีตัวเองทิ้งซะ ไอ่สาดดดดดด (อินไป ท่ด ๆ )

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in