เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารักMarina Book Blog
รีวิว - ยอดสามีของกุลสตรีอันดับหนึ่ง : จิ่วเยวี่ยหลิวหั่ว

  • เรื่องย่อหลังปก
    "‘เฉิงอวี๋จิ่น’ คือยอดกุลสตรีแห่งเมืองหลวง ทำการใดล้วนไม่มีที่ติ
    หน้าตางดงาม กิริยามารยาทล้วนเป็นเลิศ ไม่ว่าบ้านใดก็อยากให้บุตรสาวบ้านตนเป็นดั่งเช่นนาง
    ทั้งยามนี้ยังมีสัญญาหมั้นหมายกับแม่ทัพหนุ่มอนาคตไกลจวนจิ้งหย่งโหว
    ยิ่งส่งเสริมให้วาสนาของนางพุ่งขึ้นไปลับฟ้าไม่มีวันตกต่ำ นางเองก็คิดเช่นเดียวกัน...
    ถ้าไม่ใช่เพราะฝันตื่นหนึ่งได้บอกเล่าอนาคตทุกอย่างเกี่ยวกับนาง
    ยังไม่ทันตั้งตัวสัญญาถอนหมั้นก็ถูกส่งมายังจวนแล้ว
    แต่เฉิงอวี๋จิ่นหาใช่ตะเกียงไร้น้ำมัน จึงจัดการฉีกสัญญาหมั้นด้วยตนเอง
    แม้จะผิดธรรมเนียมหาใช่สิ่งที่สตรีผู้เพียบพร้อมเช่นนางพึงกระทำ ทว่านางก็เชื่อว่านางทำถูกต้องแล้ว
    บุรุษทั่วหล้าหาได้มีเพียงผู้เดียว นางจะหาสามีที่ดียิ่งกว่านี้ให้จงได้"


    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้ตอนแรกเรารู้สึกว่าชื่อจำยากมากกกก แบบไม่โดดเด่นเลย ชื่อแนวๆนี้ในตลาดมีอีกเป็นล้าน เราค่อนข้างชอบชื่อเรื่องภาษาจีนของเรื่องนี้มากกว่าที่แปลตรงตัวว่า คารวะท่านอา รู้สึกว่าเข้ากับเรื่องมากกว่า แบบได้ไวบ์หลายๆอย่างด้วย 5555555
    เรื่องนี้สี่เล่มจบ ตอนช่วงเล่ม 1/2 เรามีอืดๆ บ้างเล็กน้อย แต่ก็อ่านได้จนจบโดยที่ไม่ไปเรื่องอื่นเลย ถ้าถามความรู้สึกโดยรวมว่าชอบมาก คิดว่าชอบนะ แบบเป็นแนวที่เราชอบเลย พระเอกรักนางเอกมาก ฉลาด ไม่การเข้าใจผิดแบบโง่ๆ (ยกเว้นตอนท้ายๆ) เรื่องนี้มีไวบ์อาหลาน คือตัวพระเอกเป็นอาในนามของนางเอก ผู้เฒ่าสกุลเฉิงเลี้ยงรัชทายาทมาแบบลับๆ ส่วนรัชทายาทก็ต้องปกปิดฐานะเอาไว้ ตัวนางเอกเป็นหลานสาวของผู้เฒ่าเฉิง
    ช่วงเล่ม 1/2 เป็นการชิงดีชิงเด่นภายในจวน ก็สนุกดี นางเอกมีน้องสาวฝาแฝดที่ใครๆ ก็รัก แถมยังเป็นน้องสาวฝาแฝดที่ชิงคู่หมั้นตัวเองไปด้วย (แอบตกใจเรื่องแม่ทัพฮั่ว คือตอนแรกตัวละครนี้ก็ดูพอมีสติอยู่บ้าง หลังๆคือเป๋มาก หรือจริงๆก็เป็นคนงี้อยู่แล้วมั้งแบบเอาตามแม่ตัวเองเป็นหลัก) นางเอกโตมาแบบอิหลักอิเหลื่อมาก แล้วก็เป็นคนเก่งสุดๆ คือตัวนางเอกกับพระเอกมีจุดเหมือนกันตรงนี้คือเป็นคนเก่งสุดๆ แล้วก็มีฐานะอิหลักอิเหลื่อเหมือนกัน ทำให้เข้ากันได้ ถูกคนในสกุลเฉิงกันออกมาอยู่ข้างนอกก็เลยสนิทกันเอง เราชอบช่วงที่อยู่ในบ้านสกุลเฉิงมาก คือพระเอกชอบนางเอกมาก ส่วนนางเอกก็ไม่คิดมีพระเอกอยู่ในตัวเลือกสามีเลย เล็งคนอื่นไม่หยุด
    พระเอกแต่งงานกับนางเอกก็เรียกได้ว่าทั้งช่วยเหลือทั้งรวบหัวรวบหางในเวลาเดียวกันอะมั้ง เรารู้สึกว่าช่วงหลังแต่งงานมีความไม่สนิทเท่าช่วงก่อนแต่ง แต่พอหลังๆไปก็สนิทกันแล้ว แล้วก็มันมีความแบบ บอกไม่ถูกเรียกว่า kink ได้มั้ย แบบว่าอีไวบ์อาหลานนี้มันดันเอาไปสร้างบรรยากาศในห้องนอนด้วย พระเอกชอบให้นางเอกเรียกตัวเองว่าอาเก้าในเวลาแบบนั้น (จุดนี้เราคิดว่าลางเนื้อชอบลางยา 555555555555 แต่เราไม่ติดอะไรมากนะ แค่รู้สึกว่าคนเขียนชอบแนวนี้จริง อีกเรื่องก็เป็นพ่อสามี แต่พระเอกเรื่องพ่อสามีไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นพ่อสามีไง) หลี่เฉิงจิ่นแบบค่อนข้างทะลึ่งเลย เราชอบบุคลิกพระเอกค่ะ รู้สึกว่าเหมาะกับนางเอกมาก แต่ต่อให้พระเอกมีมุมนี้ยังแอบรู้สึกว่าสองคนนี้น่าจะหวานกันกว่านี้อีกหน่อย ทั้งๆที่จริงๆเค้าก็หวานกันมากแล้วล่ะ

    ถ้าให้เทียบระหว่างเรื่องนี้กับพ่อสามี เราชอบพ่อสามีมากกว่าค่ะ แต่ก็ชอบทั้งสองเรื่อง ตอนแรกเห็นท่านอาเก้าแล้วแอบนึกถึงท่านน้าฉือ แต่นางเอกอาเก้าเก่งกว่านางเอกน้าฉือมาก ท่านน้าฉือคือบังลมบังฝนสุดๆ ส่วนนางเอกอาเก้ามีความแข็งแกร่งจัดการทุกอย่างด้วยตัวเองได้


    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in