เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารักMarina Book Blog
รีวิว - เซียมซีทายรัก : อีเหมยถงเฉียน


  • เรื่องย่อหลังปก
    เพราะเซียมซี ‘คู่ชะตาฟ้าลิขิต’ ที่นางเสี่ยงได้ในครั้งนั้น นับจากนั้น ‘พ่อบ้านคนใหม่’ ก็ปรากฏกายขึ้นในชีวิตของนาง...   แค่หลบเลี่ยงไม่ให้ถูกนายท่านจับไปเป็นอี๋เหนียงคนที่สี่ ไม่ให้กลายเป็นนางบำเรอของคุณชายรอง หรือกระทั่ง... ไม่ให้ไปกระทบกระทั่งกับบรรดานายหญิงหรือสาวใช้ด้วยกัน แค่นี้อาเหม่าก็ต้องอยู่อย่างระมัดระวังทุกฝีก้าวแล้ว   จนนางเกือบจะลืมเลือนคำทำนายนั้นไป แต่ทุกครั้งก็มีเหตุให้นางกับพ่อบ้านต้องติดหนี้บุญคุณกันไม่สิ้นสุด แม้แรกเริ่มนางจะพยายามหลบเลี่ยงมิเชื่อในคำทำนาย ทว่ายิ่งได้รู้จักเขานานวันเข้าแล้ว หัวใจของนางก็เริ่มสั่นคลอน หรือโชคชะตาจะบอกกล่าวแก่นางว่า... เมื่อเนื้อคู่ปรากฏกายแล้ว ไม่ว่าจะหนีอย่างไรก็ยากจะหลบพ้น!



    คุยกันหลังอ่าน (สปอยล์)
    ก็ดูเหมือนนานมาแล้วค่ะที่ได้อ่านอะไรที่ไม่ใช่แฟนตาซีแล้วก็ไม่ใช่ชิงบัลลังก์ 555555 อาจจะเพราะไม่ได้แจ่มใสเล่มเดียวจบมานานแล้วด้วย ก็เลยรู้สึกว่าอยากเปลี่ยนฟีลลิ่งบ้างเลยหยิบเซียมซีทายรักมาค่ะ ซื้อมาตั้งแต่ก่อนปลายปีที่แล้ว จนตอนนี้ปลายเดือนกุมภาแล้วยังไม่ได้อ่านเลยค่ะก็ถ้ามองจากชื่อหรือมองจากเรื่องย่อด้านหลังแล้ว ก็ชวนให้คิดว่าเป็นแนวรักหวานแหววกุ้กกิ้กน่ารักใช่ไหมล่ะคะ แต่จริงๆไม่เลยค่ะพระเอกของเรา พ่อบ้านที่มาใหม่ในสกุลหาน "เซี่ยฟั่ง" มีที่มาที่ไปคลุมเครือมีเป้าหมายใหญ่โตโหดเหี้ยมและแบกเอาความแค้นในอดีตมาด้วยส่วนอาเหม่า นางเอกของเรานั่นก็เป็นสาวใช้ในตระกูลหานค่ะเนื้อเรื่องเป็นแนวชิงไหวชิงพริบ แก้แค้น ฆ่าล้างโคตรอะไรประมาณนี้ค่ะ โดยมีพระเอกเป็นตัวกระทำหลักด้วย (ปกตินิยายที่ให้ผู้หญิงอ่านมักจะมีนางเอกเป็นตัวกระทำหลัก)
    รวมๆแล้วเราค่อนข้างชอบนะ แต่ดูรีวิวในทวิตเตอร์ไม่ค่อยมีใครชอบเลยแฮะ เราค่อนข้างชอบเลยค่ะ รู้สึกว่าพระเอกนางเอกเก่งแบบไม่ได้เวอร์เกินไป นางเอกก็ดูฉลาดจริงๆ และการกระทำของพระเอกหรือการกระทำของตัวละครต่างๆในเรื่องก็มีเหตุผลที่รับได้เนื้อเรื่องเราก็ไม่ได้รู้สึกว่าดำเนินเรื่องช้านะ สองเล่มนี้ค่อนข้างหนาเลยค่ะ รวมกันน่าจะสักเกือบๆพันหน้าได้ แล้วก็แอบมีความเนิบๆบ้าง แต่ปกติเราเป็นคนชอบอ่านเรื่องเนิบๆอยู่แล้ว ตรงนี้มาตรฐานของเราก็เลยอาจจะไม่เหมือนคนอื่นก็ได้ค่ะ
    ความรักของพระเอกนางเอกเราก็ชอบ เรารู้สึกว่าเป็นความรักที่ค่อยๆเกิดจริงๆ คนเขียนพัฒนาความสัมพันธ์ได้ดี อินไปกับนางเอกด้วย พระเอกที่เย็นชาไม่ค่อยเปิดใจให้ใคร ทำร้ายจิตใจนางเอกโดยไม่ได้ตั้งใจก็หลายครั้ง แต่สุดท้ายเราก็ยังรู้สึกว่าเป็นความสัมพันธ์ที่ดีมากๆความสัมพันธ์ของหานกวงกับหลิ่วอิงดูปุบปับไปสักหน่อย แต่ถ้ามองผ่านๆไปก็โอเคอยู่ค่ะ แถมคู่นี้เราคิดอยู่แล้วว่าไม่น่าจะให้จบแฮปปี้ได้แล้วก็เป็นแบบนั้นจริงๆ เพราะถ้าพูดกันตามจริงก็ถือว่าเป็นความรักที่ผิดศีลธรรมอยู่นี่นะ ถึงแม้ว่าฉินอี๋เหนียงจะโอเคแล้วก็เถอะความสัมพันธ์ของคนอีกคู่ที่เราชอบก็คือ หานเยวี่ยกับเซ่าอวิน เราชอบประโยคปิดของเรื่องมาก ใต้หล้านี้ไม่มีเจ้าแล้ว โลกนี้...ก็ไม่มีข้าอีกต่อไป
    รวมๆแล้วเราค่อนข้างชอบเลยค่ะ แต่ก็คือถ้าให้แนะนำคนอื่นก็คิดว่าจะอยู่ในหมวด "ก็ชอบนะแต่ก็ไม่รู้ว่าคนอื่นจะชอบด้วยรึเปล่า" นั่นแหละค่ะ 55555555

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in