เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารักMarina Book Blog
รีวิว - จอมอหังการผู้นี้คือสามีข้า : เทียนหรูอวี้

  • ล่ม 1 - E Book: CLICK!

    เรื่องย่อหลังปก
    "นับแต่ฮ่องเต้องค์ใหม่ขึ้นครองราชย์
    ตระกูลที่เคยเรืองอำนาจสมัยอดีตฮ่องเต้ก็ถูกตรวจสอบ บางส่วนถูกกวาดล้าง ขุนนางถูกสับเปลี่ยน
    สกุลจ่างซุน ตระกูลใหญ่เลื่องชื่อแห่งฉางอันไม่อาจทนนิ่งเฉยรอวันถูกเล่นงานได้
    จำเป็นต้องเร่งสร้างความดีความชอบให้เป็นที่ประจักษ์
    และ ‘จ่างซุนเสินหรง’ บรรพชนน้อยคนสำคัญของสกุลจ่างซุน
    ผู้ถือม้วนหนังสือเล่มสำคัญของบรรพบุรุษที่ทำให้รู้กระจ่างถึงขุนเขาสายน้ำ
    จำต้องดั้นด้นเดินทางไปเมืองโยวโจวที่อยู่ไกลถึงชายแดนเพื่อค้นหาแร่สำคัญ

    ทว่าวันแรกที่ไปถึงกลับพบอดีตสามีที่ทิ้งนางไปเมื่อสามปีก่อนเข้า
    ‘ซานจง’ กลายเป็นผู้บัญชาการทหารอยู่ที่นี่ ส่วนนิสัยก็ยังทำท่าวางโตไม่เปลี่ยน
    ตอนจะทิ้งนางไปก็ไม่มีแม้คำกล่าวลา เหลือทิ้งไว้แค่หนังสือขอแยกทางแผ่นเดียว!
    ในเมื่อชะตาหมุนวนกลับมาเช่นนี้แล้ว
    นางก็จะขอลบล้างความขุ่นข้องหมองใจของตน ทำให้คนเย่อหยิ่งทะนงตนเช่นเขาต้องยอมก้มหัวให้นาง
    ให้รู้สำนึกเสียใจที่บังอาจทิ้งคนอย่างนางไป!"

    คุยกันหลังอ่าน
    คือเรื่องนี้เห็นปกก็รู้สึกสะดุดเลยค่ะ ว่าเออสวยดีนะ แล้วก็เป็นจักรวาลเดียวกันกับ 'แม่ทัพใหญ่ผู้นี้คือสามีข้า' ด้วย ก็เอาตามตรงเราลืมไปละว่าเป็นยังไง นี่ก็ต้องมาอ่านรีวิวตัวเองที่เคยเขียนไว้ว่าตอนนั้นคิดว่ายังไงนะ (ฮา) ก็เนื้อเรื่องของเรื่องนี้คือจะเป็นไทม์ไลน์หลังแม่ทัพใหญ่ตอนที่หลี่เยี่ยน (หลานชายของนางเอกเรื่องแม่ทัพ) ขึ้นครองราชย์เป็นฮ่องเต้แล้ว แต่ตระกูลพระเอกและนางเอกตอนแรกเลือกอยู่ฝั่งรัชทายาทที่ตายไปแล้ว ก็เลยตอนนี้อยู่ในตำแหน่งที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่
    พระเอกเปิดมาก็หย่านางเอกอยู่แล้ว แล้วก็หายตัวไป ส่วนนางเอกก็มีความสามารถเรื่องภูมิลักษณ์ สามารถดูเหมืองได้ ก็มาที่โยวโจวเพื่อมาหาเหมือง เจอกับพระเอกที่เป็นผู้บัญชาการทหารอยู่ที่นั่นพอดี

    คือจริงๆ เรื่องนี้อะ เราซื้อตั้งแต่วันแรกที่อีบุ๊คออกเลยแล้วก็อ่านทันทีเลย สารภาพว่าไม่ได้โหลดตัวอย่างมาอ่านก่อนด้วยทั้งที่ราคาสูงมาก 5555555 แอบคิดว่าถ้าโหลดแซมเปิ้ลมาอ่านสงสัยไม่ได้ซื้อ คืออ่านไปเล่มแรกแล้วเราก็ไม่ค่อยชอบบุคลิกนางเอกเท่าไหร่ แบบเราไม่เข้าใจ agenda ของนางเอกอะ คือทำไปเพื่ออะไรนะ แบบอยากจะให้พระเอกยอมแพ้ตัวเองคือยังไงอะ อยากจะให้พระเอกมาชอบตัวเองแบบนี้เหรอ หรือแบบอยากให้พระเอกรู้สึกเสียดาย รู้สึกเสียใจทีหลังว่าไม่น่าทิ้งตัวเองไปเลยเหรอ

    ส่วนพระเอกเราก็ยังไม่รู้ว่าทำไมพระเอกถึงหย่านางเอก แบบปมหลักๆของพระเอกยังไม่ได้เปิดออกมา แต่เราก็รู้สึกว่าพระเอกใจร้ายพอสมควรเลย แบบถ้าสมมตินางเอกเป็นคุณหนูในห้องหอที่บอบบางหน่อย เห็นการแต่งงานเป็นชีวิต เห็นสามีเป็นทุกอย่าง คงจมน้ำลายคนนินทา ฆ่าตัวตายไปแล้วมั้ง 
    คือเราไม่ค่อยชอบไดนามิกพระนางเท่าไหร่ แต่ก็ไม่แน่ใจเล่มต่อๆไปอาจจะชอบก็ได้


    เล่ม 2 - E Book: CLICK!

    เรื่องย่อหลังปก
    "ยิ่งนานวันได้อยู่ร่วมกับ ‘ซานจง’ มากขึ้น
    ‘จ่างซุนเสินหรง’ ก็คล้ายได้รู้จักอดีตสามีผู้นี้ในมุมที่นางไม่เคยรู้จักมาก่อน
    เขาไม่ใช่พวกไม่ใส่ใจใครอย่างที่นางคิด กับผู้ใต้บังคับบัญชาเขาก็ดูแลเป็นอย่างดี
    ยิ่งกับนางถึงขั้นหน้าหนาคอยมาวนเวียนให้หัวใจนางหวามไหวสั่นคลอน!

    บุรุษที่เปี่ยมด้วยความสามารถ ในอดีตเป็นถึงแม่ทัพเลื่องชื่อผู้คุมทัพหลายหมื่นนาย
    เหตุใดจึงถูกจำกัดพื้นที่ให้อยู่แค่ในโยวโจวเช่นนี้ ทั้งตัดขาดจากสกุลซาน
    คำถามมากมายเหล่านี้นางเองก็อยากรู้ ทว่าถามไปก็ไม่ได้คำตอบ
    แต่เมื่อใกล้ถึงเวลาที่นางต้องกลับฉางอัน นางก็รู้ว่าช่วงเวลาในโยวโจวของนางกำลังสิ้นสุด
    นับจากนี้นางกับซานจงจะเป็นได้เพียงคนเคยรู้จักกัน
    นางย่อมไม่นึกฝันว่าคนทะนงตนไม่สนฟ้าดินเช่นเขาจะเอ่ยประโยคนี้กับนางได้
    “แต่งงานกับข้าอีกครั้ง กลับมาเป็นสามีภรรยากัน”"

    คุยกันหลังอ่าน
    ก็เล่มนี้นับได้ว่าค่อนข้างเข้มข้น พระนางเคลียร์ใจกันแล้ว ตกลงปลงใจกันเรียบร้อย NC แรกก็อยู่ในเล่มนี้ พร้อมกับเล่มนี้มีพระรองเข้ามาด้วยก็คือพี่รองสกุลเผยนั่นเอง ถึงแม้ว่าพระรองจะรัศมีค่อนข้างมัวหมองแบบเค้าไม่ได้เขียนพระรองมาเพื่อให้คนอ่านเชียร์ หรือให้คนอ่านเลือกอะ แบบอย่างลำนำทะเลทรายงี้มันจะสูสีกันมากระหว่างพระรองพระเอก คนอ่านครึ่งนึงต้องลงเรืออีกลำแน่นอนอะไรทำนองนี้ แต่อันนี้ไม่เลย พระเอกอย่างซานจง เท่แล้วก็ charismatic กว่าเผยเซ่ายงมาก

    เล่มนี้เริ่มเผยปมของพระเอกออกมาแล้วว่าทำไมถึงหย่านางเอกในตอนนั้น ซึ่งก็เข้าใจได้นะ คิดว่าพระเอกคงไปเจอเรื่องใหญ่อะไรมา หรือคงทำพลาด แล้วทำให้โดนรับโทษ เลยต้องถูกจำกัดบริเวณอยู่โยวโจว ไม่ใช่คุณชายใหญ่สกุลซานที่ดีเหมาะสมกับนางเอกอีกต่อไป

    ส่วน agenda ของนางเอกที่เราพูดในเล่มหนึ่งก็คิดว่าตามนั้นเลย อยากให้พระเอกมาเสียดายตัวเอง ซึ่งก็ประสบความสำเร็จ (ฮา) ถึงแม้ว่าบางช่วงเราจะรู้สึกอิหยังวะนิดๆกับนางเอกก็เถอะ แต่รวมๆเล่มสองโอเคกว่าเล่มหนึ่งนะ ช่วงกลางๆมีแอบหนืดๆเล็กน้อย 

    คิดว่าแผนที่พระเอกจะกลับฉางอัน คงเกี่ยวกับฮ่องเต้องค์ใหม่ คือเรา(ที่เป็นคนอ่าน)ก็รู้จากเล่มแม่ทัพแล้วแหละว่าฮ่องเต้คนใหม่ไม่ได้เลวร้ายอะไรเลย ในสายตาคนอ่านน่ารักด้วยซ้ำเพราะเห็นมาตั้งแต่เป็นเด็กน้อยใสๆ
    ในเมื่อราชโองการเดิมฮ่องเต้องค์เก่าเป็นคนออก ฮ่องเต้องค์ใหม่ก็ไม่ได้ชื่นชอบองค์เก่า ถ้าชอบซานจงก็น่าจะเก็บไว้ใช้งาน ไม่กักตัวอยู่โยวโจวเหมือนที่เคยเป็น

    แอบสงสัยว่าถ้าสมมติว่าพระเอกยังเป็นคุณชายใหญ่สกุลซานคนเดิม ไม่เคยหย่ากับนางเอก สกุลจ่างซุนจะให้นางเอกทิ้งความสามารถเรื่องภูเขาไปเฉยๆแบบนี้เหรอ แบบที่นางเอกเคยพูดในเล่มหนึ่งว่าปิดผนึกหนังสือเล่มนี้ไปแล้วตอนที่แต่งงานอ้ะ ถ้าเป็นอย่างนั้นก็น่าเสียดายอยู่


    เล่ม 3 - E Book: CLICK!

    เรื่องย่อหลังปก
    "มนุษย์เราเมื่อมีความตายมารออยู่ตรงหน้า
    การตัดสินใจเรื่องยากเรื่องหนึ่งก็กลายเป็นง่ายขึ้นมาในฉับพลัน
    ก็เหมือนที่ ‘จ่างซุนเสินหรง’ ยามผจญไฟสงคราม
    เบื้องหน้าเป็นขุนเขาสายน้ำ ใต้มวลหมู่ดาว และคำขอแต่งงานอันลึกซึ้ง
    นางก็ได้ตัดสินใจตอบรับคำขอแต่งงานอีกครั้งของ ‘ซานจง’ โดยพลการ
    ไม่อยากต้องมานั่งเสียดายในภายหลัง อยากใช้เวลาทุกวันกับ ‘ว่าที่สามี’ ผู้นี้ดีๆ

    กระนั้นทัพหลูหลงนับห้าหมื่นนายที่เคยเป็นดังเงามืดในใจเขาจำต้องถูกเปิดเผย
    และเขาต้องออกไปนอกด่านเพื่อตามหาผู้ใต้บังคับบัญชาเหล่านั้นของเขา
    ช่วงชิงจี้โจวที่ถูกเผ่านอกด่านยึดคืนกลับมา ทำให้ธงดำแห่งทัพหลูหลงโบกสะบัดอีกครา
    เพื่อเขาจะได้เป็นบุรุษผู้คู่ควรกับจ่างซุนเสินหรง ไม่ใช่เพียงคนที่ถูกคุมขังให้อยู่ได้แค่ในโยวโจว
    ให้ทั้งชาตินี้ทั่วทั้งใต้หล้า มีแค่เขาที่คู่ควรกับนาง!"

    คุยกันหลังอ่าน
    ตอนฉากที่ซานจงกลับไปหาทัพหลูหลงที่จี้โจว คือแบบน้ำตามา TT^TT ฮืออออออ

    "ทัพหลูหลงค่ายม้าเหล็กที่หก ขอคารวะทุกท่าน"
    "ม้าเหล็กที่หกกลับสู่สังกัดแล้ว"

    เล่มสามนี้สนุกมากค่ะ เราว่าสามารถกลบทับความอึนๆที่เรารู้สึกในเล่มหนึ่งกับช่วงต้นเล่มสองได้มิด พาร์ทสงครามทำได้ดีมากกกกก ตอน ทัพหลูหลงกลับสู่สังกัด คือเราน้ำตาซึมเลยอะ ชอบมากก ซึ้งมากกก ตื้นตันใจ ทำได้ดีมากๆๆเลย ชอบพอๆกับพาร์ทรักเลยค่ะ รู้สึกว่าเป็นอะไรที่ทำให้พระเอกมีมิติมาก คือตัวละครแม่ทัพเนี่ยเป็นพระเอกบ่อยก็จริง แต่คนส่วนมากมักจะเป็นไม่เคยแพ้เลย ส่วนมากเป็นเทพสงครามไปรบก็ชนะ แต่พระเอกกลับเคยแพ้ยับเยินมาก่อน ถึงขั้นคนตายไปหลายหมื่น ถึงแม้ว่าความพ่ายแพ้ของพระเอกจะมาจากสาเหตุอื่นก็ตาม แต่มันก็สร้างบาดแผลมาก แล้วก็รู้สึกว่าเป็นปมเป็นแบคกราวน์ที่สมเหตุสมผล สมเหตุสมผลที่แยกทางกับนางเอกด้วย แล้วก็รู้สึกว่าชีวิตแม่งไม่ยุติธรรมกับพระเอกเล้ยยย อดีตฮ่องเต้ก็หน้ามืดตามัว ไม่สนไม่แคร์ใดๆ ใครจะตายก็ช่าง โอ๊ยยย คนเรา

    ใดๆก็คือพระเอกโคตรเท่! บอกแค่นี้ 5555555555

    ฉากที่พระเอกให้ทหารมามอบโคมให้นางเอกกลางฉางอันก็โฉ่งฉ่างมาก แบบสมกับเป็นซานจงจริงๆ 

    อ่านมาถึงตอนจบเนื้อหาหลัก เราว่าเผลอๆ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราชอบที่สุดของเทียนหรูอวี้เลยล่ะมั้งง (แต่ตื่นเสียทีก็ชอบนะ เอาเป็นว่าคิดว่าพอๆกับตื่นเสียที)

    ตอนพิเศษก็อิ่มเอมใจมากก นางเอกพระเอกมีลูกด้วยกันสองคน ชีวิตมีความสุข ซานอิงขอพระราชทานงานแต่งให้ตัวเองกับจางซุนซิ่น 555555 คู่นี้น่ารักมากกก นิสัยเข้ากันแบบสุดๆๆ เลย ชอบซานอิงมากกก แบบซื่อบื้อๆหน่อย ส่วนจางซุนซิ่นก็แสนขี้งอน

    สรุปแล้วเราค่อนข้างชอบมากกเลยค่ะะ ไม่เสียใจที่อ่าน คุ้มค่าทั้งเวลาและราคา (แต่ก็ยังคิดว่า E-book ราคาแพงอยู่นะ 555555 เผลอๆซื้อเล่มคุ้มกว่า)

    [เรื่องนี้ติดอันดับ 10 อันดับนิยายที่ชอบที่สุดแห่งปี 2022]


    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in