เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารักMarina Book Blog
รีวิว - บุปผารัตติกาลแห่งฉางอัน : หนิงหล่ง
  • เรื่องย่อหลังปก
    ด้วยอดวงชะตามีเคราะห์หนัก วิญญาณชั่วร้ายรุมเร้าพัวพัน
    นางจึงต้องกราบท่านชิงซวีจื่อแห่งอารามลัทธิเต๋าเป็นอาจารย์
    เพื่อปราบปรามภูตผีปีศาจและสะสมบารมีให้แก่ตนเอง!
    และเพราะการปราบปีศาจนี้เองจึงทำให้นางได้พบกับเขา
    ลิ่นเซี่ยวผู้เป็นหลันอ๋องซื่อจื่อ และเป็นหลานรักของฮ่องเต้
    การพบกันในครั้งนี้ทำให้เงาของนักพรตสาวสลักลึกลงไปในของหัวใจของเขา
    เขาทั้งหาทางใกล้ชิดนางและวางแผนการต่างๆ เพื่อให้นาง ‘เป็นของเขาแต่เพียงผู้เดียว’
    แต่อย่างไรยศศักดิ์ตระกูลขุนนางผู้หนึ่งกับวังหลันอ๋องนั้นก็มีความต่างกันราวฟ้ากับดิน
    เขาจึงต้องใช้ทุกหนทางเพื่อให้ฮ่องเต้และบิดายอมรับในตัวนาง
    ทั้งยังต้องจัดการกับนักพรตน้อยผู้ไม่สนใจเรื่องความรักใคร่ ให้ได้รู้ว่า ‘ความสัมพันธ์ของบุรุษสตรี’ นั้นเป็นเช่นไร
    ทว่านางก็ยังมองหน้าภูตผีมากกว่ามองเขา คุยกับปีศาจมากกว่าที่คุยกับเขาอยู่ดี
    เช่นนี้แล้วเมื่อไรนางจะได้รับรู้ความรู้สึกที่เขามีต่อนางสักทีเล่า!

    เล่ม 1 - E Book : CLICK!

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้ตามความรู้สึกคือก็ไม่ได้ดองนานอะไรขนาดนั้นสักหน่อย แต่จริงๆคือซื้อมาปีนึงแล้ว ที่ไม่ได้รู้สึกดองนานก็เพราะในไหดองยังมีที่เก่ากว่านี้อีกมากกกกแบบมากกก (ฮา)
    คือคราวก่อนอ่านหญิงงามอันดับหนึ่งแห่งฉางอันไป ก็เลยคิดว่าจะอยู่ต่อใน 109 ฟางแห่งฉางอันต่อสักหน่อยก็เลยไปหยิบเรื่องนี้มาอ่านล่ะค่ะ เซตนี้มีสี่เล่มจบค่ะ
    พลอตคือ นางเอกฉวีชิ่นเหยา ไปเป็นลูกศิษย์ของนักพรตเนื่องจากดวงชะตาอ่อนแอ ก็เลยมีวิชาสามารถปราบปีศาจได้ ส่วนพระเอกเป็นซื่อจื่อจวนอ๋อง พลอตเรื่องรวมๆเป็นการสืบคดีประหลาดๆที่เกิดขึ้นในฉางอันด้วยฝีมือปีศาจ แล้วก็แจมๆกับพลอตไลน์ของการใช้ชีวิตคุณหนูในเมืองหลวง นางเอกเป็นลูกสาวขุนนางที่ยศไม่สูง ก็เลยลำบากอยู่บ้าง ยิ่งถูกพระเอกปิ๊งเข้าก็ยิ่งขัดหูขัดตาคนอื่น
    บุคลิกนางเอกค่อนข้างสายน้องนิดนึง แบบซื่อๆ แต่ดูแลตัวเองได้ มีสกิลเอาตัวรอดที่ดี มีวิชาด้วย ส่วนพระเอกก็ปกติเป็นคนเย็นชาระมัดระวัง แต่ก็ไม่ได้ขนาดนั้นนะ แล้วก็มาจีบนางเอกก่อน คือนางเอกถูกคนรอบตัวพระเอกดูถูกหมดเลยอะ ถึงส่วนใหญ่จะดูถูกอยู่ในใจก็เหอะ เนื่องด้วยฐานะที่ไม่ค่อยดี ทั้งองครักษ์พระเอก ทั้งแม่นม (ซีนพระเอกคุยกับแม่นมนี่ชวนขมวดคิ้วมาก รำคาญแทน)
    อ่านไปหนึ่งเล่มแอบให้ความรู้สึกเรื่อยๆ นะ ยังไม่ได้แบบถึงขนาดวางไม่ลงอะไรขนาดนั้น คดีก็ไม่ได้ซับซ้อน ปีศาจไม่ได้น่ากลัวสยองอะไร คนขี้กลัวอย่างเราก็อ่านได้ จนจบเล่มหนึ่งก็ให้ฟีลเพลินๆดีค่ะ

    เล่ม 2 - E Book : CLICK!

    คุยกันหลังอ่าน
    คิดว่าเรื่องนี้อยู่กับการปราบผีปราบปีศาจมากกว่าเลิฟไลน์นะ คดีหลักๆของเล่มนี้มีสองคดีคือ คดีฉินเจิงจะสร้างเมียตัวเองขึ้นมาใหม่ กับคดีผีดิบหยก เราค่อนข้างชอบคดีแรก รู้สึกว่าเออสนุกดี มีสีสัน 
    น้องสาวสกุลเฝิงคือแบบเหมือนนางเอกทำคุณบูชาโทษอะ ไม่รู้สำนึกอะไรเลยย คนแบบนี้ถ้าไม่โดนจังๆ สักครั้งคงไม่ได้รู้สึกอะไรขึ้นมาหรอก
    ส่วนคดีผีดิบหยก รู้สึกว่ามัน cringe นิดหน่อยตอนฉาก Climax เหตุผลที่ผีดิบหยกปล่อยนางเอกอะ 5555555
    ส่วนความสัมพันธ์พระนางเล่มนี้ก็ค่อนข้างก้าวหน้า พระเอกสารภาพรักแล้ว นางเอกก็ไม่ได้ปฏิเสธ แถมยังมีแง้มๆปริศนาเรื่องพระชายาหลันอ๋องคนใหม่ด้วย เดาว่าน่าจะชอบพระเอกนั่นแหละ แต่พระเอกไม่สนใจเลยมาแต่งงานกับพ่อพระเอกไปพลางๆ (?)
    ตอนนี้ยังไม่เห็นว่าตอนท้ายจะเป็นคดีใหญ่อะไรรึเปล่า แต่คิดว่าจากสเกลเรื่องแล้วก็จากที่หย่อนๆลงมานิดหน่อยเรื่องชีวิตที่เป็นอมตะหรืออะไรนั่น แล้วก็ยศของพระเอกที่เป็นซื่อจื่อจวนอ๋อง ก็คิดว่าคดีสุดท้ายต้องเป็นคดีในวังแน่ แบบที่มีฮ่องเต้หรือคนระดับๆนั้นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย
    เล่ม 2 เราอ่านจบค่อนข้างเร็วแล้วก็อ่านต่อจากเล่ม 1 เลย แต่จริงๆแอบยังรู้สึกว่าเรื่อยๆ อยู่ค่ะ


    เล่ม 3 - E Book : CLICK!

    คุยกันหลังอ่าน
    เล่มนี้ในที่สุดพระนางก็แต่งงานกันแล้วค่า ไม่ได้มีอุปสรรคอะไรเยอะแยะอย่างที่คาดคิดเอาไว้นะ เป็นพวกการขัดแข้งขัดขาของคนรุ่นเดียวกันอย่างซย่าเหยียน ซย่าตี๋ อะไรทำนองนี้มากกว่า ส่วนฮ่องเต้หรือหลันอ๋องหรือพ่อแม่นางเอกก็ไม่ได้ขัดข้องอะไร ช่วงหลังพี่ชายนางเอกก็เริ่มญาติดีกับพระเอกมากขึ้นแล้วด้วย
    เรื่องนี้ดูมีคู่รองเยอะ มีคู่คุณหนูหวังกับพี่ชาย แล้วก็คู่หลัวปิงอวี้กับอาหานศิษย์พี่นางเอก แล้วก็คู่เผยหมิ่นกับคนนั้นที่เผยหมิ่นชอบ (จำชื่อไม่ได้ 55555)
    ก็เล่มนี้ยังคงเน้นการปราบปีศาจอยู่ ก็ดูเหมือนกำลังจะลีดไปสู่คดีใหญ่นั่นแหละ คิดว่าจริงๆแล้วคดีเล็กๆที่ผ่านมาก็น่าจะลีดไปสู่คดีใหญ่ในตอนท้ายทั้งหมด แล้วก็เริ่มๆหย่อนๆเรื่องเจ้าอาวาสหยวนเจี๋ย เรื่องอาจารย์นางเอก อะไรทำนองนี้ แต่ก็ยังเดาไม่ค่อยออกว่าเป็นเรื่องอะไรค่ะ
    ปล. หลังแต่งงานพระนางหวานกันมากอยู่ NC มาค่อนข้างบ่อยเลยทีเดียว

    เล่ม 4 - E Book : CLICK!

    คุยกันหลังอ่าน
    เซตนี้เราอ่านรวดเดียวอยู่เหมือนกันนะคะ อาจจะเป็นเพราะว่าช่วงนี้ไม่ได้มีอะไรอย่างอื่นทำล่ะมั้ง (นอกจากทำงานน่ะนะ) ก็เล่ม 4 เราว่าสนุกเลยย ไคลแมกซ์คือทำได้ดี ฉากฮุ่ยเฟยกับอาหานคือประทับใจอะ ประทับใจความรักของอาจารย์กับเจ้าอาวาสที่มีให้ฮุ่ยเฟยด้วย แบบเวลาผ่านไปถึงขนาดนี้แล้วก็ยังรักมาก แถมช่วยเลี้ยงลูกชายเค้ามาจนโต ช่วยทำทุกอย่าง
    ส่วนฮ่องเต้ก็คือสมควรที่ฮุ่ยเฟยไม่รัก คือก็ไปบังคับเค้าให้มาแต่งงานด้วยอะนะ 
    เราคิดว่าเป็นเรื่องที่ขมวดจบให้แต่ละตัวละครได้ดี คนที่แต่งงานก็แต่งงานมีลูกกันไป ส่วนคนที่ต้องถูกลงโทษก็ถูกลงโทษ กระทั่งคนอย่างน้องสาวสกุลเฝิงเราว่าก็ยังรู้สึกว่าเป็นจุดจบที่สมกับเป็นตัวละครตัวนี้ดีค่ะ พี่ชายเฝิงกับองค์หญิงคิงผังค่อนข้างน่าเสียดาย จริงๆองค์หญิงคังผังเองก็ไม่ได้ชั่วช้า แต่ว่าแตงที่ฝืนเด็ดจากต้นย่อมไม่หวาน (แน่ะะะะ 555555 สำบัดสำนวน) 
    พระนางก็รักกันดี ไม่มีปัญหาความสัมพันธ์เลย คือพระเอกแบบชัดเจนที่สุด ชัดเจนยิ่งกว่าอะไรทั้งนั้น

    ก็รวมๆเราว่าสนุกดีค่ะ ใครที่ชอบแนวปราบผีปราบปีศาจก็น่าจะชอบเรื่องนี้นะ ความโรแมนติกก็มีแต่เราให้กลางๆแล้วกัน คิดว่าเทียบแล้วปราบผีเด่นกว่า ถึงอย่างนั้นพระเอกก็เป็นสายหัวปักหัวปำ นางเอกก็น่ารักพึ่งพาตัวเองได้เป็นนักพรต ไม่ค่อยมีประเด็นน่ารำคาญอะไรเท่าไหร่
    เราคิดว่าโอเคเลย บางช่วงเรื่อยๆอยู่บ้าง สรุปแล้วคิดว่าสนุกแต่ไม่ได้ถึงขั้นวางไม่ลงหรือต้องกลับมาอ่านบ่อยๆสำหรับเรา (แต่ปกติเราอ่านซ้ำไม่บ่อยอยู่แล้วนะ แล้วปกติเรื่องที่เราเลือกจะอ่านซ้ำก็มักจะเป็นแนวเบาๆด้วย แนวผจญภัยหรือปราบปีศาจอะไรแบบนี้เราไม่ค่อยรีรันเท่าไหร่ค่ะ)

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in