“นายไปบอกวาเลนไทน์ซะว่าเขาไม่มีทางได้ถ้วยไป!”
--โจเซลีน เฟรย์, นักรบครึ่งเทวดา
ชื่อเต็ม : โจเซลีน มอร์เกนสเทิร์น
ชื่อเรียกอื่น : คุณนายเอฟ (โดยไซม่อน)
เผ่าพันธุ์ : นักล่าเงา
ตำแหน่ง : เจ้าของร้ายขายของ (อดีต)
ถิ่นที่อยู่ : สถาบันนิวยอร์กในแมนฮัตตัน, นิวยอร์ก (อดีต),
อพาร์ทเมนต์ในกรีนพอยท์บรู๊คลิน, อิตริส (อดีต)
เครือญาติ : วาเลนไทน์ มอร์เกนสเทิร์น (สามี), โจนาธาน มอร์เกนสเทิร์น(ลูกชาย),
คลารี่ แฟร์ไชด์ (ลูกสาว), ลิเดีย แบรนเวลล์(เครือญาติที่ห่างไกลกัน)
สถานะ : เสียชีวิต
โจเซลีน เฟรย์เป็นคนที่กล้าหาญและเป็นแม่ที่พร้อมจะปกป้องลูก หรือก็คือคลารี่ แฟร์ไชด์เธอเป็นภรรยาที่ห่างกันแล้วของวาเลนไทน์ มอร์เกนสเทิร์น อ้างอิงจากคำพูดของฮอดจ์ สตาร์คเวเธอร์ เพื่อนของเธอ เธอคือหนึ่งในนักล่าเงาที่ดีที่สุดที่เคยมีมา
เธอเป็นคนสวยและอบอุ่น โจเซลีนเป็นผู้หญิงที่จะทำทุกอย่างเพื่อปกป้องคนที่เธอรัก เธอรักลูกสาวของเธอคลารี่ “เกินกว่าคำพูดใด” และดูและเพื่อนสามัญชนของคลารี่ ไซม่อน อย่างกับว่าเขาเป็นลูกชายคนหนึ่งของเธอ สมัยเธอยังสาว เธอมีความสำคัญในการโน้มน้าวนักล่าเงาคนอื่นและชักชวนให้เข้าร่วมกับขุมกำลัง ก่อนจะได้รู้ว่าวาเลนไทน์กลายเป็นคนเลวร้ายเพียงใด
ในฐานะที่เป็นนักล่าเงาเธอเก่งที่สุดในรุ่นเดียวกัน มีทักษะที่สูงและเป็นรูปแบบอุดมคติ เชื่อและต่อสู้เพื่อความสงบ เธอเคยคบกับวาเลนไทน์ อย่างไรก็ตาม เธอใสซื่อเกี่ยวกับตัวจริงของผู้ชายที่เธอรักก่อนจะพบด้านมืดของเขาในภายหลัง
“ลูกไม่เข้าใจลูกไม่เคยเป็นพ่อแม่ลูกไม่เคยรักอะไรอย่างพ่อแม่รักลูก”
--แมรีส ไลท์วู้ด, นครรัตติกาล : เมืองเถ้า
เผ่าพันธุ์ : นักล่าเงา
ตำแหน่ง : ผู้นำสถาบันนิวยอร์ก (อดีต)
ถิ่นที่อยู่ : สถาบันนิวยอร์ก
เครือญาติ : โรเบิร์ต ไลท์วู้ด (สามี), อเล็ค ไลท์วู้ด (ลูกชาย), อิซาเบลไลท์วู้ด (ลูกสาว),
แม็กซ์ ไลท์วู้ด (ลูกชาย), เจซ เฮรอนเดล (ลูกบุญธรรม)
สมาชิก : ขุมกำลัง (อดีต)
สถานะ : มีชีวิต
แมรีสไลท์วู้ด เป็นแม่ของอเล็ค อิซาเบล และแม็กซ์ ไลท์วู้ด และยังเป็นแม่บุญธรรมของเจซ เวย์แลนด์ เธอเคยเป็นผู้นำสถาบันนิวยอร์กกับโรเบิร์ต สามีของเธอ
แมรีสมีความปรารถนาและความภาคภูมิใจในการเป็นนักล่าเงา แม้เธอจะเคยเป็นสมาชิกของขุมกำลังที่ต้องการกวาดล้างชาวบาดาล แต่เธอค่อย ๆ ห่วงใยในความเป็นอยู่และสิทธิของชาวบาดาลอย่างพันธมิตรที่มีค่า เธอห่วงใยลูก ๆ ของเธออย่างลึกซึ้ง
“จำไว้ว่าเกียรติยศไม่ได้อยู่ที่ถ้อยคำแต่อยู่ที่การกระทำ”
--โรเบิร์ต ไลท์วู้ด, ฤดูกาลที่ 1 ตอนที่ 11 : Blood Calls ToBlood
เผ่าพันธุ์ : นักล่าเงา
ถิ่นที่อยู่ : สถาบันนิวยอร์ก
เครือญาติ : แมรีส ไลท์วู้ด (ภรรยา), อเล็ค ไลท์วู้ด (ลูกชาย), อิซาเบลไลท์วู้ด (ลูกสาว),
แม็กซ์ ไลท์วู้ด (ลูกชาย), เจซ เฮรอนเดล (ลูกบุญธรรม)
สมาชิก : ขุมกำลัง (อดีต)
สถานะ : ยังมีชีวิต
โรเบิร์ต ไลท์วู้ด คือพ่อของอเล็คอิซาเบล และแม็กซ์ ไลท์วู้ด และพ่อบุญธรรมของเจซ เฮรอนเดลเขาเคยเป็นผู้นำสถาบันนิวยอร์กร่วมกับภรรยาของเขา แมรีส
“มันช่วยได้เล็กน้อยโดยเฉพาะเมื่อเด็กน้อยทำให้เธอนึกถึงไซม่อนตอนที่อายุเท่ากัน
รูปร่างผอมทั้งแขนและขาและใส่แว่นที่ดูจะใหญ่กว่าใบหน้าของเขา”
--นครรัตติกาล : เมืองเถ้า
แม็กซ์เวลล์ “แม็กซ์” ไลท์วู้ดเป็นลูกคนสุดท้องของแมรีสกับโรเบิร์ต ไลท์วู้ด เป็นน้องชายของอเล็คกับอิซาเบลและเป็นน้องบุญธรรมของเจซ เฮรอนเดล
แม็กซ์เป็นเด็กที่อยากรู้อยากเห็นและไร้ซึ่งความกลัวต่ออันตรายใดๆ ความกล้าหาญของเขามักพาตัวเองไปสู่สถานการณ์ที่เสี่ยงอันตราย ตั้งแต่เด็กเขารำคาญที่ต้องไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องของนักล่าเงาที่เป็นผู้ใหญ่ เพราะอายุของเขาและการปกป้องจากคนรอบตัว
“แล้วจอห์นก็ถูกฆ่า ทุกอย่างหายไปกับตา ความรักของฉันอาชีพในฝันของฉัน
ฉันขอแนะนำนะในการทำงานสิ่งที่มีค่าพอที่จะตกหลุมรักคือตัวงานนั่นแหละ”
--ลิเดีย แบรนเวลล์, ฤดูกาลที่1 ตอนที่ 8 : Bad Blood
เผ่าพันธุ์ : นักล่าเงา
ตำแหน่ง : นักการทูต, ผู้นำสถาบันนิดยอร์ก (อดีต), ตัวแทนของภาคี
เครือญาติ : โจเซลีน แฟร์ไชด์ (เครือญาติที่ห่างไกลกัน), โจนาธาน มอร์เกนสเทิร์น(ลูกพี่ลูกน้องห่าง ๆ), คลารี่ แฟร์ไชด์(ลูกพี่ลูกน้องห่าง ๆ), เฮนรี่ แบรนเวลล์ (บรรพบุรุษ)
คนรัก : จอห์น มอนเทเวิร์ด (เสียชีวิต), อเล็ค ไลท์วู้ด (อดีตคู่หมั้น)
สมาชิก : ภาคี
สถานะ : ยังมีชีวิต
ลิเดียแบรนเวลล์คือนักล่าเงาสาวซึ่งเป็นสมาชิกที่โดดเด่นของภาคี
เธอเคร่งเครียดขับเคลื่อน และไม่มีความไร้เหตุผล เธอต่อสู้เพื่อสิ่งที่เธอเชื่อ แม้ในยามกดดันเธอสามารถซ่อนความอ่อนแอไว้และเปิดเผยมันกับคนบางคนเท่านั้นเธอเข้าอกเข้าใจและเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ปรารถนาจะเสียสละเพื่อความสุขของคนอื่น
“ผมอยากให้พ่อภูมิใจในตัวผม นอกจากทุกอย่างที่พ่อสอนสิ่งที่ผมทำได้ดีที่สุดคือการฆ่า
มันตลกดีใช่ไหมล่ะ? เพราะนั่นควรเป็นเหตุผลที่ทำให้พ่อเกลียดผม”
--โจนาธาน มอร์เกนสเทิร์น, ฤดูกาลที่ 2 ตอนที่ 16: Day of Atonement
ชื่อเรียกอื่น : เซบาสเตียน เวอร์แลค
เผ่าพันธุ์ : นักล่าเงา
ถิ่นที่อยู่ : นิวยอร์ก, อิดริส (อดีต), อีดอม (อดีต)
เครือญาติ : วาเลนไทน์ มอร์เกนสเทิร์น (บิดา), โจเซลีน แฟร์ไชด์ (มารดา),
คลารี่ แฟร์ไชด์ (น้องสาว), ลิเดีย แบรนเวลล์(ลูกพี่ลูกน้องห่าง ๆ)
สถานะ : ไม่ทราบ
โจนาธาน คริสโตเฟอร์มอร์เกนสเทิร์นหรือ เซบาสเตียน เวอร์แลค ลูกของวาเลนไทน์ มอร์เกนสเทิร์นและโจเซลีนแฟร์ไชด์
โจนาธานคือจอมโกหกชั้นยอดเขาสามารถกลมกลืนกับคนอื่นได้ด้วยความเป็นคนมีเสน่ห์เห็นอกเห็นใจผู้อื่นและฉลาดหลักแหลมเขามีแนวโน้มที่จะเป็นมาโซคิสม์เขามักเผามือตัวเองเพื่อต้านทานบาดแผลที่ผ่านมาหลายปีจากการทรมานในอีดอม
เขาเรียนรู้เร็วและเป็นเจ้าของความสามารถที่ไม่มีใครต่อกรได้
- บทโจเซลีนแสดงโดย แม็กซิม รอย โดยเป็นบทตัวปรกอบ และวัยสาวแสดงโดย ซูซานนา ฟรอนเทียร์ ในฤดูกาลที่ 1
- โรเบิร์ตขอแมรีสแต่งงานที่บาร์เซโลนา
- ในนิยาย สหายศึกของโรเบิร์ตคือไมเคิล เวย์แลนด์ แต่ในซีรีส์ไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ไว้
- บทของแม็กซ์ถูกตั้งให้เป็นน้องน้อยที่ล้ำค่าของตระกูลไลท์วู้ด ในตอนแรกที่ปรากฏตัวเขามีอายุเพียง 9 ปี
- ในขณะที่ลิเดียนั้นภูมิใจในบรรพบุรุษอย่างเฮนรี่แบรนเวลล์ ซึ่งเป็นที่รู้จักว่าเป็นคนสร้างทวารา เธอยังบอกอีกว่าเธอเป็นญาติห่าง ๆ ของคลารี่ (ตามสายเลือด แฟร์ไชด์-แบรนเวลล์) ลูกสาวของวาเลนไทน์
- บทเซบาสเตียนหรือโจนาธานแสดงโดน วิลล์ทูดอร์ ร่างจริงของโจนาธานแสดงโดย อีเลียส โทเฟซิส และโจนาธานวัยเด็กแสดงโดย เจคอบ สกิบา
- ทีมเขียนบทเปรียบโจนาธานเป็น “เบส”
- ในนิยาย เขาถูกเลี้ยงโดยวาเลนไทน์จนเป็นวัยรุ่น และเป็นส่วนหนึ่งของแผนมาจนจบ โจนาธานไม่ได้โตที่อีดอม แม้เขาจะใช้เวลาช่วงสุดท้ายที่นั่น และโจนาธานไม่ได้อัปลักษณ์ร่างกายเผาไหม้ทั้งตัวจนต้องยืมใบหน้าเซบาสเตียนมาใช้ เขาแค่ปลอมตัวเป็นเซบาสเตียนชั่วคราวโดยการย้อมผมดำ
อ้างอิง
ปล. การแปลทั้งหมดถูกแปลจากภาษาอังกฤษและคำพูดของนักแสดง ไม่ได้อ้างอิงมาจากนวนิยาย หากต้องการแก้ไขข้อมูลใด ๆ สามารถแสดงความคิดเห็นหรือบอกมาทาง @PiscesPing ทางทวิตเตอร์
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in