Makers
Store
Log in
You don't have any notification yet.
See All
My Wallet
null
Library
Settings
Logout
เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เพื่อใช้บริการเว็บไซต์
ยอมรับ
ไม่ยอมรับ
Grande Hot Earl Grey, No Syrup
–
ritaaaa
Grande Hot Earl Grey, No Syrup #1
1.
ด้านในของสตาร์บัคส์อบอุ่นที่สุดยามฝนตก
อุณหภูมิพอเหมาะจากฮีทเตอร์ช่วยให้ห้องขนาดเกือบสามคูหากลายเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การดำรงชีวิตที่สุดในโลกได้
ใช่... ถ้าไม่นับเรื่องจำนวนคน
เขาไม่เคยเชื่อเรื่องประชากรล้นโลกจนบัดนี้ ยามที่สตาร์บัคส์มีคิวยี่สิบสองคิวก่อนหน้าเขาและอีกยาวเหยียดเกินสิบด้านหลังทั้งที่ไม่ใช่ช่วงโปรโมชั่น
ชายหนุ่มถอนหายใจพลางเสียบหูฟัง เปิดเพลงดังๆ กลบความจอแจวุ่นวายภายในร้าน... คงฟังได้อีกหลายเพลงกว่าจะถึงคิวของตัวเองล่ะมั้ง
1.5. And my love does it good
เขาฟังเพลงไปสามเพลงพลางก้มหน้าก้มตาตอบอีเมลล์ในเครื่อง โดยไม่รู้ตัวเลยว่าใกล้จะถึงคิวของตนแล้ว...
ไม่รู้ตัวเลย จนกระทั่งมีแรงสะกิดเบาๆ ที่หัวไหล่นั่นแหละ
'ห๊ะ!?' ชายหนุ่มสะดุ้งเฮือก
ภาพที่ปรากฏสู่สายตายามผงกศีรษะขึ้นมองคือเด็กหนุ่มเจ้าของผมยุ่งๆ สีแดง และดวงตาสีฟ้าที่เห็นชัดโดดออกมาท่ามกลางแสงไฟสลัวภายในอาคารคู่นั้น... รอยยิ้มแห้งๆ ปรากฏอยู่บนใบหน้า และดูเหมือนมันจะถูกใช้ส่งตรงมาทางเขา
'ขอโทษครับ แค่จะเตือนให้ขยับขึ้นหน้ามาน่ะ'
อีกฝ่ายว่าพลางยักไหล่
'เอ่อ... ไม่มีอะไรหรอก ช่างมันเถอะ'
'ไม่ เดี๋ยวก่อน! ขอบคุณนะ... ครับ'
คำพูดของเขาลอยหายไปพร้อมกับที่อีกฝ่ายหันหลังกลับ...
And when the cupboard's bare
I'll still find somethin' there with my love
เสียงเพลงจากหูฟังดูจะกลายเป็นเสียงแผ่วๆ ข้างหูไปเลย เมื่อความสนใจทั้งหมดตกไปอยู่ที่เสียงสั่งเครื่องดื่มจากเจ้าของคิวด้านหน้าคนนั้น
'ชาเอิร์ลเกรย์ร้อนไซส์แกรนเด โนไซรัป'
คือสิ่งที่อีกฝ่ายเลือกดื่ม...
It's understood, it's everywhere with my love
เผลอจ้องอีกฝ่ายไปเสียแล้ว ทั้งท่าทางยามพูดคุยกับบาริสต้า ส่งยิ้ม หยิบเงินขึ้นมาจ่าย หรือแม้แต่ตอนเดินออกไป
หากถามว่าทำไม ชายหนุ่มก็ไม่อาจหาคำตอบได้... ปกติเขาไม่ใช่คนที่จะอ่อนไหวหรือสนใจใครง่ายๆ เพียงแค่ถูกสะกิดเสียหน่อย
แต่กับเจ้าของดวงตาสีฟ้าคู่นั้น... เขาไม่รู้
มันเหมือนกับเขาลืมไปแล้วว่ารอบกายคือร้านสตาร์บัคส์ที่แสนจอแจวุ่นวาย มีคนต่อแถวยาวเหยียด และฝนตกหนักไม่ยอมหยุดด้านนอก... ลืมว่าก่อนหน้านี้ตัวเองหงุดหงิดแค่ไหน ลืมว่าช่วงเวลาตลอดวันที่ผ่านมานั้นย่ำแย่เพียงใด
... And my love does it good
เขาลืมทุกสิ่งรอบตัวไปหมดแล้ว
....
'พี่ครับ! เร็วเข้า คนรอคิวอยู่'
เป็นอีกครั้งที่ต้องมีคนดึงสติของเขากลับมา... คราวนี้เป็นบาริสต้าวัยรุ่นที่ยืนขมวดคิ้วทำหน้าไม่สบอารมณ์อยู่หลังเคาน์เตอร์
เด็กคนนั้นเดินถือแก้วชาไปยังที่นั่งของตัวเองแล้ว ด้านหน้าของเขาบัดนี้มีเพียงพื้นที่ว่างเปล่ารอให้ก้าวเข้าไปสั่งเครื่องดื่มเหลืออยู่
'ขอโทษครับ...'
ชายหนุ่มถอนหายใจ หวังจะพาตัวเองกลับมาอยู่ในสภาวะปกติให้ได้...
'อเมริกาโน่ร้อนไซส์เวนติแก้วนึง'
... ถึงแม้สิ่งที่วนเวียนซ้ำไปซ้ำมาอยู่ในความคิดของเขาจะยังเป็นชาเอิร์ลเกรย์โนไซรัปไซส์แกรนเดแก้วนั้นก็ตาม
-1- fin
ritaaaa
Report
Views
Grande Hot Earl Grey, No Syrup
–
ritaaaa
View Story
subscribe
Next
Comments
()
Facebook
(
0
)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in
ยืนยันการซื้อ ?
เหรียญที่มีตอนนี้: null
มีเหรียญไม่พอซื้อแล้ว เติมเหรียญกันหน่อย
เหรียญที่มีตอนนี้ : null
Please Wait ...
ซื้อเหรียญเรียบร้อย
เลือกแพ็คเกจเติมเหรียญ
เลือกวิธีการชำระเงิน
Credit Card
Cash @Counter
Line Pay
ระบบจะนำคุณไปสู่หน้าจ่ายเงินของผู้ให้บริการ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in