เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ก่อนจะเป็นผู้ใหญ่เสียก่อนa little student
จะผ่านพ้นไปอีกปีที่ได้ใช้ชีวิต รู้สึกโตขึ้นอีกหน่อยแล้ว
  • ไม่ได้เขียนอะไรยาวๆ แบบนี้มานานมากแล้ว หลังจากยุ่งๆ อยู่ทั้งปี 


    เรื่องของต้นปีก็คงจะพูดถึงการไปฝึกงานในวิชาชีพที่เรียนมาแหละ เจอเพื่อนๆ ต่างมหาลัยเยอะแยะ ได้เพื่อนเพิ่ม รู้จักคนมากขึ้น กว้างขวางขึ้น ได้เป็นพิธีกรในงานสัมมนาวิชาการที่จัดระหว่างมหาลัย ได้รับคำชมว่าสำเนียงดี (เขินอยู่หน่อยๆ) ปิดจ๊อบงานวิจัยไฟลน เคลียร์นู่นนี่ต่างๆ นานา


    ได้เปิดทริปด่วนกับก๊วนเดิม เพิ่มเติมคือมีคนจอยเยอะขึ้น สนุกมาก หวังว่าจะได้เปิดทริปอีกนะ


    ในที่สุดก็หมดภาระทางการศึกษาแล้ว! ฉันพูดกับตัวเองในวันที่ได้รับใบรับรองการสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่สำนักทะเบียนมหาวิทยาลัย


    เออ เรียนจบจริงๆ ละว่ะคราวนี้ จบจริงไม่จ้อจี้ ปรบมือให้ตัวเองที่ผ่านมาได้ 4 ปีอย่างไม่สะบักสะบอมมาก (หรอ) เอาเป็นว่ารอดมาได้ละกัน


    ได้รับปริญญาแล้ว ครั้งนึงในชีวิตอะเนอะ แรกๆ ก็ไม่เท่าไหร่ วันจริงก็คือตื่นเต้นมาก จะเดินถูกมั้ย ย่อสวยมั้ย มือจีบมั้ย5555


    วันรับปริญญาก็คือได้เจอคนเยอะมากๆ คนที่คิดว่าไม่เจอก็ได้เจอ มาแสดงความยินดีกับเรา มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดช่วงนึงของปีนี้เลย?


    กับเรื่องเรียนก็ถือว่าจบไปแล้วอีกหนึ่งช่วงชีวิต ต่อจากนี้ก็คงเป็นการทำงานแหละที่ทำให้รู้สึกว่าตัวเองโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว (นิดนึง)


    อย่างที่ก่อนหน้านี้นานมากๆ เคยบ่นว่าเราไม่ค่อยอินวิชาชีพตัวเองเท่าไหร่ อยากลองทำงานต่างสายไปเลย ไม่อยากทำแล็บ ไม่อยากอยู่เวร


    แล้วยังไง มันทำไมฮึ!


    มีคนเคยบอกว่า ถ้านั่นเป็นที่ของเรา มันก็จะเป็นที่ของเราอยู่เสมอ

    ...

    เชื่อแล้วจ้าแม่


    สมัครงานนอกสายที่นั่นที่นี่มาพอสมควร มีทั้งเรียกแล้วไม่ไป กับเขาไม่เรียกก็เฟลอยู่นิดๆ


    สุดท้ายก็สวัสดีโรงพยาบาล เอาวะ ไม่ลองก็ไม่รู้ป้ะว่าจะทำได้มั้ย ฉันเลือกนาย!!


    นั่นแหละค่ะ ก็ทำให้กลายเป็นเราในทุกวันนี้ คนที่ใช้ความรู้ที่มีอันน้อยนิดจากการเรียนมาใช้ทำงาน มีความรับผิดชอบมากขึ้น มีความจริงจังในชีวิตขึ้นมาหน่อยนึง ซึ่งมันก็รู้สึกดีนะ อย่างน้อยเราเองก็มีประโยชน์ต่อสังคมเหมือนกันรู้สึกเท่โคตร ถึงจะไม่มีใครชมก็เถอะ


    ขอบคุณอาจารย์ที่ให้โอกาสฉันได้ทำงานที่นี่


    มีเงินเดือนของตัวเองแล้ว แบบนี้มันต้องฉลอง!


    เป็นสองเรื่องที่คิดว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของตัวเองเลยล่ะ สำหรับปีนี้


    นอกเหนือจากข้างบนที่เขียนไป ก็คงจะเป็นเรื่องคนรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อนๆ พี่ๆ ทุกๆ คนที่รู้จักกัน ที่ได้เจอกันในปีนี้ 


    ขอบคุณที่บ้านที่คอยสนับสนุนกัน และของกินอร่อยๆ เวลาบ่นอยากกิน 5555 


    ขอบคุณชาวขวด ที่คอยดันเรียนกันจนจบ บ่นด้วยกันแต่ก็ไม่ทิ้งกัน รักพวกนายว่ะ


    ขอบคุณชาว mt47suzahaha ที่คอยบลัฟกันว่าใครอ่านได้เยอะกว่ากัน คอยช่วยกันเรียน ช่วยกันเล่น หวังว่าการนัดของเราจะไม่ยากเกินไป


    ขอบคุณอาจารย์ที่ทนกับเด็กอย่างพวกหนูได้ สอนจนจบ เม้ามอยด้วยกัน บางท่านก็เนียนจนเป็นเพื่อนแล้ว อยากให้อาจารย์ภูมิใจนะคะที่ทำให้พวกหนูจบได้ 555555


    ขอบคุณอีกหลายๆ คนที่ได้รู้จัก ได้คุยกัน ได้เจอกันในปีนี้ อยู่ด้วยกันไปอีกทุกปีนะคะ


    ขอบคุณตัวเองที่ผ่านปีนี้มาได้ ยิ้มบ้าง หน้าบึ้งบ้าง แต่ก็สนุกดี


    ขอบคุณที่รักตัวเอง


    ปีหน้าจะทำให้เป็นปีที่ดีอีกปีเลย


    ขอบคุณใครก็ตามที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ

    สวัสดีปีใหม่ค่ะ

    ??




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in