เสียงลมหายใจที่ดังขึ้นของผู้คนบังคับให้ผมต้องเบิกตากว้างขึ้นอีกครั้ง
เบื้องหน้าของผมเต็มไปด้วยผู้คนแปลกหน้าที่จำเป็นต้องมาอาศัยอยู่ด้วยกันบนพาหนะที่ถูกขับเคลื่อนไปบนราง
ผมมักรู้สึกประหม่าทุกครั้งเมื่อตกอยู่ในสถาณการณ์เช่นนี้
เพราะไม่รู้เลยว่าควรบังคับสายตาของตัวเองให้อยู่ในตำแหน่งใด จึงจะเหมาะสมและสมควร
ผมจึงระงับอาการประหม่าครั้งนี้ลงอีกครั้ง ด้วยการทำให้ตัวเองผมกับความมืดตามเคย
หากแต่ครั้งนี้ผมไม่สามารถ หลับตาลงด้วยความรู้สึกเช่นทุกที
มีอะไรบางอย่างเกิดขึ้น และสิ่งนั้นกำลังรบกวนจิตใจของผมอยู่
ผมถามตัวเองว่าสิ่งนั้นคือสิ่งใด ?
ผมไม่เจอ
ผมเบิกตากว้างขึ้นอีกครั้ง
ครั้งนี้ผมกลับได้พบคำตอบผ่านภาพของคู่รักที่อยู่เบื้องหน้า
ทั้งคู่กำลังหยอกล้อกันด้วยความสนุกสนาน
ผมกวาดสายตาไปรอบๆ
และผมก็เห็นภาพคู่รักอีกคู่ที่กำลังโอบกอดกัน
เมื่อได้คำตอบผมจึงปิดตัวเองลงอีกครั้ง
ผมถามตัวเองทำไมผมถึงถูกรบกวน
โดยคู่รักสองคู่ที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรในชีวิตผมเลย
และแล้วผมก็พบคำตอบ
สิ่งนี้ติดอยู่ในหัวผมมาหลายวัน
ผมมีคนรักของผม
เราพบกันเมื่อกลางปีก่อนความรักของเราราบรื่น และน่าอัศจรรย์
เราเข้ากันได้โดยแทบไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรในตัวเอง ดั่งจิ๊กซอว์ที่ลงล็อคกันได้พอดิบพอดี
เราไม่เคยมีปากมีเสียงหรือทะเลาะกันเลย แม้แต่ครั้งเดียว
แน่นอนว่ามีบ้างที่เราจะเจอเรื่องที่เราทั้งคู่เห็นต่างกัน
แต่สุดท้ายเราก็ผ่านมันมาได้ทุกครั้ง ผ่านการพูดคุยกันของเราทั้งคู่
ผมรู้สึกรักเธอมาก
เป็นความรักที่ผมปรารถนา
เป็นความรักที่บริสุทธิ์ใจต่างคนต่างช่วยเหลือและผลักดันซึ่งกันและกัน
เรามักพูดคุยและแลกเปลี่ยนกันอยู่บ่อยครั้ง
หลายเรื่องที่เราพูดคุยกันทำให้เราได้ค้นพบและรู้จักกันและกันมากขึ้น
เรารักและไว้วางใจกันมาก
ถึงขนาดที่ผมพาเธอมาเจอครบครัวของผม
ครอบครัวเธอและผมต่างเปิดใจยอมรับ และเอ็นดูเราทั้งสอง
เพราะปัจจัยหลายอย่างนี้
ทำให้ผมค้นพบว่าเธอเป็นพื้นที่ปลอดภัยของผม
และทำให้ผมรู้สึกว่าระยะเวลากว่าครึ่งปีนี้
ช่างมีความหมายกับชีวิตของผม
ทุกอย่างดูเข้าที่เข้าทาง
เว้นแต่ช่วงเดือนนี้ที่ผมกลับรู้สึกต่างออกไป
ผมเริ่มกลายมาเป็นนักศึกษาฝึกงาน
มีอะไรหลายสิ่งอย่างที่ต้องเผชิญและรับผิดชอบ
การทำงานสร้างความเหนื่อยล้าให้ผมไม่น้อย
ไม่เพียงแต่ความเหนื่อยล้าทางกายแต่ภายในใจนั้นกลับรู้สึกเช่นเดียวกัน
และแน่นอนสิ่งที่ตามมาสิ่งที่ผมเคยคิดว่าคงไม่มีทางเกิดขึ้น มันก็เกิดขึ้นกับความรู้สึกของผม
ความเหนื่อยล้าที่ไม่เพียงแต่สร้างปัญหาทางร่างกายและจิตใจ
มันเริ่มแสดงท่าทีในช่วงสัปดาห์แรกของการฝึกงาน
ผมเริ่มรู้สึกอยากพูดคุยและพบปะกับคนอื่นน้อยลง
ในห้วงความคิดของผมมีแต่เรื่องงานที่ผมจำต้องรับผิดชอบ
ผมมักมีอาการพูดไม่ออกเมื่อต้องพูดคุยกับเธอ
เวลาผ่านไป1 สัปดาห์
เรายังได้พบเจอกันอยู่บ่อยครั้งยังได้พูดคุย ได้มีช่วงเวลาหลังเลิกงานด้วยกัน
ทุกอย่างดูปกติไร้ปัญหา หากแต่เพียงตัวผมที่ค้นพบว่ามีอะไรที่ไม่เหมือนเดิม
ผมเริ่มรู้สึกอยากใช้เวลากับตัวเองมากขึ้น
อยากที่จะมีเวลาคิดและตรึกตรองด้วยตัวคนเดียว
ผมกลับมารักสันโดษอีกครั้งเริ่มอยากที่จะไปไหนมาไหนเพียงตัวคนเดียว
คำพูดชื่นชมขากเธอในหลายๆ ครั้งทำให้ผมไม่ได้รู้สึกดี
และบางครั้งผมรู้สึกว่าตัวเองไม่คู่ควรกับคำชมเหล่านั้น
สุดท้ายแล้ว
ผมไม่อาจรู้ได้เลย
ความรู้สึกในครั้งนี้เป็นความรู้สึกจริง ๆ ของผม
หรือเป็นแค่เพียงอารมณ์ชั่วคราวที่แค่แวะผ่านมาทักทาย
ผมไม่รู้เลย
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in